Thu hồi thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng nhiễm Salmonella

Chủ nhật, 21/01/2018, 07:19 AM

Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo đầu tiên (12-12-2017), Ban thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin tổng cộng 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng dinh dưỡng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella được nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về 99 lô sữa công thức nghi nhiễm khuẩn

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo về 99 lô sữa công thức nghi nhiễm khuẩn

Ngày 20-1, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cảnh báo từ Ban thư ký INFOSAN về việc có thêm 99 lô sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn Lactalis (Pháp) phải thu hồi vì có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella, Cục An toàn thực phẩm đã thông báo tới các bên liên quan yêu cầu thu hồi toàn bộ các sản phẩm nằm trong danh mục cảnh báo.

Đồng thời, thông báo Tổng cục Hải quan, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu, ngừng nhập tất cả các lô hàng nằm trong danh mục cảnh báo. Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân ngừng tiêu thụ và dừng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng của Tập đoàn Lactalis nằm trong diện cảnh báo và phải thu hồi.Như vậy, tính từ ngày nhận được cảnh báo đầu tiên (12-12-2017), Ban thư ký INFOSAN đã cung cấp thông tin tổng cộng 153 lô hàng thuộc 33 mặt hàng dinh dưỡng có nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella được nhập khẩu vào Việt Nam. 

Minh Khang

Theo SGGP

largeer