Thua đậm Hàn Quốc, ĐT nữ Việt Nam trắng tay rời giải

Thứ bảy, 14/04/2018, 05:56 AM

Dù đã rất nỗ lực nhưng đoàn quân trẻ của HLV Mai Đức Chung vẫn không thể ghi bàn thắng danh dự tại VCK Asian Cup.

Sau 2 trận đấu tại bảng B gặp các đối thủ rất mạnh là Nhật Bản và Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn chưa có điểm nào, đứng cuối bảng B. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng mới chỉ giành được 2 điểm sau 2 trận. Vì thế, cả 2 đội đều vào sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm.

Empty

 ĐT nữ Việt Nam không thể chống lại sức mạnh của Hàn Quốc.Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc thận trọng, đá thấp chờ thời cơ. Tuy nhiên, giống như 2 trận đấu trước, hàng thủ của Việt Nam không thể đứng vững quá lâu. Phút 14, ngay sau khi Việt Nam bỏ lỡ cơ hội phản công, Hàn Quốc tận dụng tối điểm mạnh là những pha không chiến để ghi bàn mở tỷ số. Từ tình huống phạt góc bên cánh trái, tiền vệ đội trưởng Cho So Hyun (8) đánh đầu rất căng tung lưới thủ thành Kiều Trinh.

Xuân Trường nói gì trước trận gặp Sài Gòn FC?Toure hụt pen, Sanna Khánh Hòa vẫn đả bại Than Quảng NinhĐể thua sớm, HLV Mai Đức Chung quyết định chơi tất tay khi tung tiền đạo Phạm Hải Yến vào sân thay cho tiền vệ Nguyễn Thuý Hằng. Tuy nhiên, khi những sự thay đổi chưa đem lại hiệu quả, ĐT nữ Việt Nam đã phải nhận bàn thua thứ 2 đầy cay đắng. Phút 37, các hậu vệ áo trắng phá bóng không tốt, tạo điều kiện cho Geum Min băng xuống đối mặt thủ thành Kiều Trinh và ghi bàn thắng thứ 2. 

Bước sang hiệp 2, tình hình cũng không có j khả quan hơn, ĐT nữ Việt Nam lại để lọt lưới sớm. Phút 49, từ 1 cú phát bóng vu vơ của đội bạn, hàng hậu vệ tuyển Việt Nam lại để đối thủ lọt xuống dễ dàng. Kiều Trinh có pha lao ra phá bóng tốt, tuy nhiên các cầu thủ tuyến dưới của Hàn Quốc kiểm soát rất tốt, tạo điều kiện cho Lee Min Ah tung cú sút từ khoảng cách 30m vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0. Trong những phút cuối, tiền đạo xinh đẹp Lee Min Ah còn kịp hoàn tất cú đúp, ấn định tỷ số 4-0.

 Dẫu sao Asian Cup 2018 vẫn là một trải nghiệm tốt với những cô gái của ĐT nữ Việt Nam.

 Dẫu sao Asian Cup 2018 vẫn là một trải nghiệm tốt với những cô gái của ĐT nữ Việt Nam.

Với kết quả này, ĐT nữ Việt Nam rời VCK Asian Cup mà không ghi được bàn thắng nào. Đây không phải là kết quả bất ngờ bởi trong tay HLV Mai Đức Chung là một tập thể có rất nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm đỉnh cao. Với Hàn Quốc, dù thắng 4-0, họ vẫn bị loại (thua cả đối đầu và hiệu số so với Nhật Bản) nên chỉ có thể tranh hạng 5 cùng Philippines.

Kết quả: Việt Nam 0-4 Hàn Quốc

Ghi bàn: Cho So-Hyun (14'), Lee Geum-Min (38'), Lee Mina (49', 73')

Đội hình ra sân:

ĐT nữ Hàn Quốc: Youngeul; Hyeri, Hyeji, Seonjoo, Selgi, Chaerin, Mina, Soyun, Geummin, Sohuyn, Gaeul

ĐT nữ Việt Nam: Đặng Thị Kiều Trinh; Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Hồng Nhung, Nguyễn Thị Xuyên, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Liễu, Hoàng Quỳnh, Thúy Hằng, Huỳnh Như, Tuyết Dung.

HG

Theo Bongda

largeer