Thực phẩm giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Thứ bảy, 17/02/2018, 19:12 PM

Thay vì ăn vặt, hãy ăn uống đúng cách để cơ thể tăng cân rõ rệt.

Cũng như chuyện giảm cân, việc tăng cân cho người gầy không hề dễ dàng gì. Nếu bạn là người rất gầy và tăng cân bằng cách ăn nhiều thức ăn vặt thì bạn đang sai lầm. Việc tiêu thụ một bữa ăn đầy đủ với thực phẩm lành mạnh có thể giúp chúng ta tăng trọng lượng cơ thể. Vì vậy, dưới đây là một số loại thực phẩm có hàm lượng calo cao để giúp bạn cải thiện cân nặng của mình, theo Boldsky.

1. Sinh tố giàu protein (đạm)

Việc bạn uống những ly sinh tố giàu protein bổ dưỡng là một phương pháp nhanh chóng để đạt được trọng lượng mong muốn. Bạn có thể uống sữa hạnh nhân hoặc sữa ít béo, sinh tố chuối socola kèm các loại hạt, các loại sinh tố từ quả mọng...

2. Sữa

Sữa là thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh. Ảnh: INTERNET

Sữa là thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh. Ảnh: INTERNET

Sữa là thức ăn tuyệt vời cho việc xây dựng cơ và tăng cân. Sữa cung cấp cân bằng chất béo, carbohydrate và protein, đồng thời là một nguồn canxi tốt. Sữa có chứa cả đạm casein và whey sẽ giúp bạn tăng trọng lượng cơ thể tốt nhất.

3. Cơm

Ăn cơm là một trong những cách nhanh nhất để tăng cân. Một chén gạo nấu chín cung cấp 190 calo, một ít chất béo và 43 g carbohydrate. Nếu bạn có một sự thèm ăn, bạn cũng có thể ăn cơm vì đó là thực phẩm giàu calo với lượng carbs tốt.

4. Các loại hạt và bơ đậu phộng

Nếu bạn đang tìm kiếm để tăng cân, các loại hạt và bơ đậu phộng là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể ăn một nắm hạnh nhân có chứa 7 g protein và 18 g chất béo lành mạnh. Bơ đậu phộng cũng là một lựa chọn tuyệt vời, có thể thêm chúng vào sinh tố và sữa chua của bạn để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Thịt nạc

Thịt nạc rất tốt trong việc xây dựng cơ bắp và tăng cân do hàm lượng protein của chúng. Bò bít tết hoặc thịt cừu sẽ giúp bạn trong việc tăng cân bởi có sự hiện diện của calo và chất béo.

6. Khoai tây

 Khoai tây là loại rau giàu tinh bột và là loại thực phẩm rất tốt cho việc tăng cân. Khoai tây sẽ bổ sung calo và carbohydrate cho cơ thể và chứa tinh bột lành mạnh sẽ giúp tăng lượng calo của bạn. Tiêu thụ khoai tây nướng hoặc chiên hằng ngày sẽ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

7. Tiêu thụ thực phẩm chứ omega-3

Thực phẩm chứa omega-3 cũng là nguồn tuyệt vời của protein và chất béo lành mạnh. Các axit béo omega-3 rất quan trọng trong chiến đấu chống lại các bệnh có hại. Tiêu thụ cá hồi, cứ 170 g cá hồi chứa 350 calo và 4 g chất béo omega-3.

8. Bơ

Bơ là thực phẩm giàu calo và các chất béo lành mạnh, giúp đỡ cơ thể tăng cân nhanh chóng hơn. Một quả bơ lớn cung cấp 322 calo, 29 g chất béo và 17 g chất xơ. Bạn có thể ăn bơ cùng bánh mì, sinh tố và các món ăn chính.

9. Ngũ cốc lành mạnh

Ăn ngũ cốc là một cách tuyệt vời để tăng cân. Ảnh: INTERNET

Ăn ngũ cốc là một cách tuyệt vời để tăng cân. Ảnh: INTERNET

Ngũ cốc lành mạnh như yến mạch, granola (là một loại ngũ cốc ăn sáng phổ biến của người Mỹ, được làm từ yến mạch, lạc (đậu phộng), mật ong và một chút gạo), ngũ cốc lúa mạch... là tất cả nguồn tuyệt vời của carbohydrate, calo và chất dinh dưỡng cho sức khỏe khác. Ăn những loại ngũ cốc lành mạnh là một cách tuyệt vời để tăng cân và tiêu thụ nhiều chất xơ.

10. Chuối

Không chỉ là nguồn cung cấp calo dồi dào, chuối còn là thực phẩm tăng cân lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ, cho nên đây sẽ là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể chế biến loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố chuối hay thậm chí cả salad, ăn chung với sữa chua...

11. Pho mát

Món ăn này có nhiều sữa, protein, canxi, chất béo, cholesterol tốt… nên chắc chắn giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên ăn nhiều pho mát vì nó có thể làm tăng mức độ cholesterol trong cơ thể. Một lượng pho mát vừa phải sẽ giúp tăng cân, một miếng pho mát chứa 69 calo và xây dựng cơ bắp, vóc dáng thon gọn.

N. Hà

Theo PLTP

largeer