Vì sao thuế môi trường giảm mạnh nhưng giá xăng chỉ giảm 1.000 đồng?
Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trong kỳ điều hành 1-4 dẫn đến việc tăng giá xăng trong nước.
Giá xăng dầu thế giới tăng mạnh trong kỳ điều hành 1-4 dẫn đến việc tăng giá xăng trong nước.
Lo ngại thời điểm áp dụng tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu đúng vào tháng Chạp và tháng Giêng tới, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải ngày 28-9 đã kiến nghị xem xét lùi thời điểm.
Thuế bảo vệ môi trường (TBVMT) với mặt hàng xăng, dầu sẽ tăng kịch trần từ ngày 1/1/2019. Dù còn hơn 3 tháng nữa mới có hiệu lực, nhưng các DN vận tải đã cảm thấy sức nóng.
Thuế môi trường với xăng sẽ tăng thêm 1.000 đồng/lít lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít từ đầu năm 2019 - đây là thông tin gây chú ý nhất tuần qua bên cạnh những tác động của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung hay công bố của Tổng cục Thống kê về đối tượng hưởng lương ngân sách.
Giới phân tích đánh giá, lạm phát và thâm hụt ngân sách được cho là hai yếu tố chính khiến thuế môi trường với xăng dầu được điều chỉnh tăng lên kịch khung,
Theo đại diện Bộ Tài chính, tại cuộc hội thảo lấy ý kiến dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế bảo vệ môi trường, TS Huỳnh Thế Du đã nhận định mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng của Việt Nam cần phải điều chỉnh ở mức từ 10.000 - 20.000 đồng/lít.
Tăng thuế bảo vệ môi trường sẽ đẩy giá xăng dầu lên cao, trong khi đây là nguyên liệu đầu vào quan trọng của các ngành sản xuất
Cơ quan quản lý cần sớm mạnh tay giảm thuế bảo vệ môi trường và thuế tiêu thụ đặc biệt cho xăng E5 để kích thích tiêu dùng
Dù xăng đã gánh nhiều loại thuế, phí nhưng Bộ Tài chính lại đề xuất tăng thêm thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng này từ 3.000 đồng lên mức kịch khung 4.000 đồng/lít