Thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày 2: TT Trump nói không vội ký thỏa thuận với ông Kim

Thứ năm, 28/02/2019, 10:53 AM

Hôm nay (28/2), trong cuộc gặp thứ hai thuộc khuôn khổ Thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội, Tổng thống Donald Trump đã nói với Chủ tịch Kim Jong-un rằng, ông không nóng vội ký kết một thỏa thuận với Bình Nhưỡng.

 “Tôi đã nói rất nhiều lần ngay từ đầu rằng tốc độ không phải là vấn đề quan trọng với tôi. Tốc độ không quan trọng với tôi. Cái quan trọng là chúng ta có một thỏa thuận đúng đắn”, CNN dẫn lời ông Trump nói với ông Kim trong cuộc gặp ngày thứ hai tại khách sạn Metropole.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump họp bàn ở khách sạn Metropole.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump họp bàn ở khách sạn Metropole.

Cũng theo ông Trump, hai nước Mỹ - Triều đã có những “thành công tuyệt vời”. Tuy nhiên, ông Trump không tiết lộ về những kết quả mong muốn sau cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai và cuối ngày hôm nay.

“Tôi chắc trong những năm tới, chúng ta sẽ còn gặp gỡ nhau nhiều”, ông Trump chia sẻ.

Trước đó, phát biểu với giới báo chí, ông Trump cho hay Triều Tiên có thể trở thành một “cường quốc kinh tế” và bản thân nhà lãnh đạo Mỹ cũng đã mong muốn điều này xảy đến với Bình Nhưỡng.

“Tôi nghĩ điều gì đó vô cùng đặc biệt sẽ xảy đến”, ông Trump nói khi ngồi cạnh ông Kim.

Thông qua người phiên dịch, Chủ tịch Kim Jong-un nhấn mạnh cả thế giới đều mong chờ cuộc gặp này và ông hy vọng đây sẽ là “một cuộc đối thoại tuyệt vời”.

Minh Thu (lược dịch)

Theo infonet.vn

largeer