Tìm đội hình tối ưu cho trận gặp Philippines: Tiếp tục "không HAGL"?

Thứ năm, 06/12/2018, 11:21 AM

Ở trận lượt đi, HLV Park Hang-seo cất toàn bộ các cầu thủ HAGL trên ghế dự bị, riêng Công Phượng chỉ được ưu ái vào sân trong 20 phút cuối

Công Phượng nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị khi tuyển Việt Nam tái ngộ Philippines

Công Phượng nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị khi tuyển Việt Nam tái ngộ Philippines

Với một đội hình thiên hẳn về phòng ngự phản công, trong đó bộ ba Anh Đức, Văn Đức và Quang Hải thường xuyên lùi về giữa sân hỗ trợ cho hàng thủ, đội tuyển Việt Nam đã buộc Philippines phải trả giá bằng thất bại 1-2 ngay trên sân Panaad.

Tuy nhiên với một nhà cầm quân lừng lẫy và tinh quái như Sven Goran Eriksson, ông chắc chắn đã đọc ra được cách chơi của tuyển Việt Nam. Các phương án sẽ được triển khai, trong đó tăng cường sức mạnh ở trung lộ, bởi suốt ở lượt đi, các cầu thủ Philippines hầu như chỉ biết tấn công ở hai cánh.

Câu hỏi đặt ra cho HLV Park Hang-seo là liệu ông có tiếp tục theo đuổi một sơ đồ "không HAGL" ở lần tái ngộ Philippines hay không? Nhất là với sự trở lại của Huy Hùng, Xuân Trường càng khó cạnh tranh 1 vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ, khi nhà cầm quân người Hàn Quốc yêu cầu một sự an toàn tuyệt đối, thay vì đá đôi công.

Xuân Trường càng khó cạnh tranh vị trí chính thức ở thời điểm HLV Park Hang-seo ưu tiên sự an toàn cho hàng phòng ngự

Xuân Trường càng khó cạnh tranh vị trí chính thức ở thời điểm HLV Park Hang-seo ưu tiên sự an toàn cho hàng phòng ngự

Ở hàng công, với phong độ xuất sắc của bộ ba Quang Hải, Anh Đức và Văn Đức, khả năng Công Phượng vào sân từ ghế dự bị sẽ rất cao. Park Hang-seo là bậc thầy về dùng người theo từng giai đoạn trong mỗi trận đấu. Ông luôn chia nhỏ trận đấu thành nhiều phần, và khi đối phương thấm mệt, cũng là lúc ông sẽ trọng dụng Công Phượng, giống như cách tiền đạo trẻ của HAGL khuynh đảo hàng thủ Philippines ở lượt đi.

Văn Quyết là đội trưởng ít được ra sân nhất tại AFF Suzuki Cup 2018. Xuân Trường luôn được ca ngợi bởi khả năng giúp đội tuyển Việt Nam xoay chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Công Phượng luôn có duyên ghi siêu phẩm cũng như những bàn thắng giá trị. Tuy nhiên, khi tuyển Việt Nam cần 45 phút đầu cân bằng, ít nhất giữ tỉ số hòa, bộ ba xuất phát ở trận mở màn AFF Cup 2018 này khó mà cạnh tranh được một suất đá chính.

Đội hình dự kiến

Thủ môn Đặng Văn Lâm, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Nguyễn Anh Đức.

Anh Dũng - Ảnh: Hải Anh

Theo NLĐ

largeer