Tin mới vụ phát hiện "vật thể lạ” phát sáng rơi xuống rừng ở Hà Giang

Thứ bảy, 23/06/2018, 07:19 AM

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang thông tin, không thấy đơn vị nào đến xác nhận là chủ nhân của "vật thể lạ” rơi xuống rừng gây xôn xao dư luận.

Hình ảnh thiết bị lạ rơi xuống rừng ở Hà Giang. Ảnh H.C

Hình ảnh thiết bị lạ rơi xuống rừng ở Hà Giang. Ảnh H.C

Sáng 22/6, Đại tá Nguyễn Công Dần, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Giang cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã đưa "vật thể lạ” về trụ sở, đồng thời lập biên bản sự việc theo quy định của pháp luật.

“Theo quy định về lĩnh vực hàng không, đối với những vật trôi nổi hết đát rơi xuống đất thì phải mang đi tiêu hủy để đảm bảo an toàn. Vì vậy, sau khi đưa vật thể về đơn vị chúng tôi đã mang đi tiêu hủy. Đến nay cũng không thấy ai, hay đơn vị nào liên hệ với chúng tôi xác nhận là chủ nhân của vật thể nêu trên”, Đại tá Dần thông tin.

Theo vị này, bên trong "vật thể lạ” màu trắng có một bộ thiết bị bao gồm pin mặt trời, camera. Qua xác minh ban đầu, vật thể “lạ” rơi xuống rừng là bóng thám không theo dõi khí tượng. Thiết bị này của một đơn vị nào đó thả và khi thiết bị gặp trục trặc đã rơi xuống rừng. Thiết bị này từng có lần rơi xuống Hà Giang.

Trong khi đó, ngày 21/6, Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho hay, thiết bị quan trắc thám không vô tuyến và hơi nước do Đài khí tượng cao không quản lý từ trước tới nay không sử dụng pin mặt trời; không lắp đặt camera; bóng sử dụng thám không vô tuyến bằng chất liệu cao su, có kích thước tối đa 3m. Do vậy, đơn vị này khẳng định, vật thể lạ nêu trên không phải là thiết bị sử dụng trong ngành khí tượng thủy văn hiện nay.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh về một vật thể màu trắng (giống khinh khí cầu) rơi xuống khu rừng tại dốc 35, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Sau khi rơi xuống, người dân tìm kiếm phát hiện bên trong vật thể lạ màu trắng có một bộ thiết bị tín hiệu nhấp nháy kỳ lạ. Nhiều người khá ngạc nhiên vì chưa từng nhìn thấy vật thể lạ nêu trên.

"Vật thể lạ" màu trắng dài 10-12m, chiều ngang rộng 8m. Thời điểm vật thể trên rơi xuống không gây thiệt hại về tài sản và con người.

Nguyễn Đức

Theo Dân Việt
Từ khóa:

vật thể lạ

largeer