Tịnh Hải và Đình Toàn hoảng loạn vì miếng thịt size XXL của Bảo Lâm

Thứ hai, 29/01/2018, 14:09 PM

Tịnh Hải và Đình Toàn hoảng loạn vì miếng thịt size XXL của Bảo Lâm, dù hoảng loạn nhưng Đình Toàn vẫn ưng ý với món ăn của Bảo Lâm.

Đấu Trường Ẩm Thực tập 2 phát sóng vào ngày 28/1 mang đến hai món ăn hấp dẫn từ đầu bếp Vũ Nhất Thông và Nguyễn Minh Nhanh. Đầu bếp Nhất Thông song hành cùng Lê Dương Bảo Lâm với món bò cuộn ngũ vị, còn Triệu Long thì song hành cùng đầu bếp Minh Nhanh với món bò cuộn long nhãn.

Gà cuộn long nhãn là một món ăn khá mới lạ, đơn giản và dễ chế biến, bò cuộn sốt ngũ vị là một món ăn quen thuộc, hấp dẫn và quyến rũ bởi hương vị lan tỏa. Tuy gọi là đơn giản, dễ làm nhưng cả hai món ăn đều đòi hỏi sự tỉ mỉ trong từng khâu sơ chế và trang trí thì mới tạo hình được cho món ăn. Chính vì vậy, người nấu phải thật tập trung vào việc cắt thái và sắp xếp cho món ăn của mình

Tại chương trình, Bảo Lâm tuyên chiến với Triệu Long rằng anh nhất định sẽ tích cực “quấy rối” Triệu Long để anh không thể “yên thân” nấu nướng. Do vậy, trong suốt quá trình nấu nướng, mọi người chỉ thấy có một mình Bảo Lâm “líu lo” từ đầu đến cuối, đến mức giám khảo Đình Toàn chịu không nổi phải lên sân khấu để trêu đùa anh.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Trong khi đối thủ Triệu Long lẳng lặng tập trung vào món ăn của mình, thì Bảo Lâm lại bị Đình Toàn bắt quả tang làm ăn không gọn gàng, gọt bắp văng tứ tung, bao tay thì thay năm lần, bảy lượt, vứt đầy trên bàn, đến giám khảo Tịnh Hải còn phải nhắc: “Lâm ơi! Em đeo bao tay một hồi là hết giờ đó”. Thậm chí, Đình Toàn còn phát hiện Bảo Lâm nấu ăn mà không rửa chảo, sau đó Bảo Lâm đã “lấp liếm” là: “Chảo này em rửa ở nhà em rồi, em mang từ  Đồng Nai lên đây đó anh”.

Bảo Lâm không chỉ xảo ngôn mà còn rất biết canh me khoảnh khắc, khi bên đội Triệu Long đang phi sả thơm lừng thì Bảo Lâm ngay lập tức sử dụng cơ hội “Chiếc thìa vàng” để chặn đường đối thủ. Bảo Lâm sau khi “líu lo” quá nhiều, nên phải tập trung cao độ, không nói một lời nào ở đoạn đường cuối với món bò quá khổ của mình và khẳng định đỉnh cao của món nướng chính là “bò bị cháy”.

Thang điểm vẫn được tính theo ba khung: trang trí – tác phong – hương vị món ăn. Khi nếm món ăn bò sốt ngũ vị làm theo size miệng XXL của Bảo Lâm, giám khảo Tịnh Hải phải cắt nhỏ món ăn của Bảo Lâm nhiều lần mới có thể cho vào miệng để thưởng thức được.

Đội của Triệu Long và đầu bếp Minh Nhanh được 2 điểm tác phong vì tập trung, chăm chỉ, 1 điểm trang trí và 6 điểm món ăn bởi hương vị “còn sống” của đậu ngự đã phá cảm xúc của giám khảo Tịnh Hải và Đình Toàn khi thưởng thức món ăn này. Tổng điểm mà cả hai nhận được sau khi trừ 1 điểm do dùng quyền ưu tiên là 8 điểm.

Cuối cùng, đội của Bảo Lâm và Nhất Thông giành chiến thắng với giải thưởng 10 triệu đồng bằng món bò quá khổ của mình, Triệu Long và Minh Nhanh nhận được 5 triệu đồng cho món bò cuộn long nhãn.Số điểm mà đội của Bảo Lâm và đầu bếp Nhất Thông nhận được sau khi bị trừ 1 điểm vì dùng chiếc thìa vàng là 8,5 điểm. Trong đó, điểm món ăn dành trọn 7 điểm nhờ vào hương vị thơm ngon, tác phong 2 điểm nhờ phục vụ văn nghệ cho ban giám khảo trong khi thưởng thức món ăn và 0,5 điểm vì trang trí không đẹp.

Đình Cường - Huy Tuấn

Theo VnMedia

largeer