Tổ chức phiên giao dịch việc làm cho hơn 10.000 công nhân mất việc cận Tết

Thứ ba, 12/02/2019, 11:11 AM

Trong vài ngày tới, LĐLĐ tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm để giúp hơn 10.000 công nhân bị mất việc cận Tết tìm việc làm mới.

Ngày 11/2, trao đổi với báo chí, bà Thạch Thị Thu Hà, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trà Vinh, cho biết: "Dự kiến trong vài ngày tới, LĐLĐ tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức 3 phiên giao dịch việc làm cho hơn 10.000 công nhân Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong bị mất việc lúc cận Tết. Trong đó sẽ ưu tiên tuyển dụng cho doanh nghiệp trong tỉnh". 

Qua thống kê, hiện các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động tại Trà Vinh khoảng 20.000 người. Trong đó, nhu cầu của các doanh nghiệp trong tỉnh là trên 8.000 người, ngoài tỉnh khoảng 12.000 người.

Sau khi nghỉ việc tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, một số công nhân đã tìm được việc làm mới tại nhiều doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp tỉnh Trà Vinh. Một số khác, tìm việc làm bán thời gian, hoặc đi làm thuê, làm mướn cầm chừng với hy vọng trở lại khi Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong phục hồi sản xuất và gọi họ trở lại làm việc.

Trà Vinh tổ chức phiên giao dịch việc làm cho công nhân tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong tìm việc mới. Ảnh: Báo Người Lao Động

Trà Vinh tổ chức phiên giao dịch việc làm cho công nhân tại Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong tìm việc mới. Ảnh: Báo Người Lao Động

Như đã thông tin, ngày 29-1 vừa qua, Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong chính thức công bố cho 10.142 công nhân thôi việc từ tháng 2. Nguyên nhân do công ty đối tác tại Mỹ bị phá sản, khiến gần 70% lượng hàng xuất khẩu của công ty không tiêu thụ được.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam chỉ đạo các ban chức năng nắm chắc tình hình, làm rõ nguyên nhân, đối chiếu với các quy định để có phương án hành xử pháp lý phù hợp. LĐLĐ tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đến các công ty để hỗ trợ Công đoàn giải quyết vụ việc. Qua giải quyết, Ban Giám đốc Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong đã thống nhất thực hiện các nghĩa vụ đối với người lao động (NLĐ) theo pháp luật. Cụ thể, trả thưởng Tết 2019, trả lương tháng 1 và tháng 2, chi trả chế độ thôi việc, trợ cấp mất việc, chốt sổ BHXH, hướng dẫn NLĐ làm thủ tục hưởng chế độ BHXH, BHTN. Riêng 627 nữ công nhân trong thời gian thai sản không thuộc diện cắt giảm.

 Trong số hơn 10.000 công nhân bị mất việc, có đến 3.000 người thuộc loại lao động có tay nghề cao với thâm niên hơn 10 năm làm việc. "Phía công ty tiếp tục tìm khách hàng mới, nếu sau này họ có khách hàng sẽ mở rộng quy mô, tuyển lại lao động và ưu tiên tuyển số công nhân đã bị thôi việc", ông Dương Quang Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH, thông tin.

Ca Linh

Theo NLĐ

largeer