Tổng Cục Quản lý đất đai yêu cầu thanh tra Công ty Alibaba

Thứ sáu, 11/01/2019, 15:22 PM

Trước thông tin phản ánh của báo chí trong thời gian qua, Tổng Cục Quản lý đất đai đã yêu cầu tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra các dự án của Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba, số 321 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM) và sớm báo cáo.

Vừa qua, Tổng Cục Quản lý đất đai cho biết cơ quan này đã tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí về hoạt động bán đất của Công ty Alibaba tại tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu khẩn trương thanh tra, kiểm tra rà soát làm rõ các thông tin phản ánh của báo chí, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và báo cáo Tổng cục Quản lý đất đai trước ngày 15/2/2019.

Hoạt động bán đất của Công ty Alibaba trong thời gian qua có nhiều vấn đề.

Hoạt động bán đất của Công ty Alibaba trong thời gian qua có nhiều vấn đề.

Dự án Alibaba Tân Thành Center City 5 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có diện tích khoảng 5 ha. Công ty Alibaba không đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật dự án nhưng đã phân lô bán nền và đã chuyển nhượng hết. Hiện trạng chỉ là một bãi đất trống.

Cách dự án Tân Thành Center City 5 khoảng 1km là dự án Alibaba Tần Thành Home City cũng được Công ty Alibaba rao bán nhưng thực tế chưa đầu tư xây dựng kỹ thuật hạ tầng dự án. Hiện trạng khu đất đang được trồng khoai mỳ, đường vào hoang sơ, chất thải của các dự án xung quanh bốc lên nồng nặc.

Trong khi đó, trên địa bàn huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai có dự án Alibaba Long Phước cũng đã được phân lô bán nền chuyển nhượng hết. Theo kết quả rà soát của UBND huyện Long Thành cho thấy dự án này chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý về đất đai cũng như các thủ tục khác liên quan, nhưng Công ty Alibaba vẫn ngang nhiên chuyển nhượng.

Hiện tại trên địa bàn huyện Long Thành, các dự án mà Công ty Alibaba rao bán, theo quy hoạch đều là đất nông nghiệp, đất giao thông, đất do hộ gia đình cá nhân đang quản lý và sử dụng, chưa có quyết định thu hồi đất, chưa giải phóng mặt bằng.

Quang Thuận

Theo NTD

largeer