Top 20 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam: Sự bứt phá của nhiều công ty lớn!

Thứ ba, 07/08/2018, 12:25 PM

Theo danh sách Top các công ty niêm yết tốt nhất vừa được Forbes Việt Nam công bố, nhiều công ty lớn đã có sự bứt phá mạnh, trong đó dấu ấn đến từ khối tư nhân như Hòa Phát hay Thế Giới Di Động…

Danh sách công ty niêm yết tốt nhất do Forbes Việt Nam xếp hạng thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại Sở Giao dịch TP.HCM (HSX) và Sở Giao dịch Hà Nội (HNX).

Để xếp hạng, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp giai đoạn 2013-2017 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất).

Theo đó, Forbes Việt Nam đã xếp hạng "50 công ty niêm yết tốt nhất" tại Việt Nam. 50 công ty trong danh sách năm nay chiếm giá trị vốn hóa 70,8% vốn hóa hai sàn HSX và HNX. Tổng lợi nhuận của các công ty trong danh sách đạt 106.949 tỉ đồng, tăng 34%. Danh sách lần thứ sáu của Forbes Việt Nam cho thấy sự bứt phá của nhiều công ty lớn, trong đó dấu ấn đến từ khối tư nhân như Hòa Phát hay Thế Giới Di Động... Trong đó, quán quân doanh thu thuộc về Petrolimex (153,7 ngàn tỉ đồng).

Xét theo ngành, các lĩnh vực tài chính, bất động sản, bán lẻ, tiêu dùng… chiếm tỉ trọng lớn về giá trị thị trường. Xét theo sàn, HSX vẫn áp đảo với 47 công ty, HNX có 3 công ty. So với lần trước danh sách năm nay có 10 sự thay đổi, trong đó có 7 cái tên lần đầu lọt vào danh sách (VPB - Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng; VCI - Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt; NKG - Công ty Cổ phần Thép Nam Kim; CSV - Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản miền Nam; GEX - Tổng Công ty cổ phần Thiết bị điện Việt Nam; PVT - Tổng công ty cổ phần vận tải Dầu khí; PME - Công ty Cổ phần Pymepharco).

Cùng điểm qua Top 20/50 Công ty niêm yết tốt nhất năm 2018

Empty

Minh Ngọc

Theo vnmedia

largeer