Top 3 phim Việt đang “gây bão” màn ảnh nhỏ

Thứ năm, 21/06/2018, 13:47 PM

Dù thuộc 3 thể loại hoàn toàn khác nhau, nhưng 3 bộ phim truyền hình sau đây hiện đang “gây sốt” trên màn ảnh nhỏ và thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Năm 2017 chứng kiến sự “lột xác” ngoạn mục của phim truyền hình Việt khi xuất hiện những “siêu phẩm” xứng tầm “bom tấn” làm thoả mãn khán giả của màn ảnh nhỏ. “Sống chung với mẹ chồng” và “Người phán xử” là hai bộ phim truyền hình nổi bật khiến công chúng phải bất ngờ và nhìn lại chỗ đứng vốn có của phim truyền hình trong thị trường giải trí Việt Nam.

Nối tiếp thành công đó, nửa đầu năm 2018, nhiều dự án phim được đầu tư chỉn chu liên tục ra mắt khán giả. Kịch bản hấp dẫn, đa dạng với nhiều thể loại cùng dàn diễn viên trẻ đầy tài năng, những cảnh quay đẹp ở nhiều địa điểm nổi tiếng thực sự đã làm nức lòng giới yêu phim truyền hình. Dù chưa đạt được những thành công như “Sống chung với mẹ chồng” hay “Người phán xử” nhưng top 3 phim Việt sau đây thực sự đang “gây sốt” màn ảnh nhỏ.

Gạo Nếp Gạo Tẻ

“Gạo nếp gạo tẻ” được Việt hoá từ kịch bản ăn khách nhất của Hàn Quốc mang tên “Gia tộc họ Wang” (Wang’s Family) nhưng “Gạo nếp gạo tẻ” đã được “gột sạch kim chi” và trở thành một phiên bản phim Việt hoàn toàn độc lập. Vẫn khai thác đề tài gia đình nhưng “Gạo nếp gạo tẻ” là một bức tranh hoàn toàn khác biệt so với những bộ phim cùng thể loại.

Phim xoay quanh mâu thuẫn gia đình trong những mối quan hệ cực kỳ tế nhị như giữa mẹ - con, chị em, vợ chồng, giữa mẹ chồng – con dâu, mẹ vợ - con rể… Mỗi tình huống, chi tiết trong phim đều là một mảnh ghép trong bức tranh tổng thể đa màu sắc về tình cảm gia đình. Những tình huống trớ trêu xảy ra trong phim đều bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối với các con. Mâu thuẫn tạo nên bởi sự khác biệt về cách ứng xử, tính cách và hoàn cảnh sống giữa hai cô con gái. Một bên vì lấy được chồng doanh nhân thành đạt làm cho mẹ “thơm lây” nên dù sống ích kỉ, ngang bướng và chỉ biết hưởng thụ thì vẫn được mẹ hết mực thương yêu, chiều chuộng. Còn một bên vì lỡ “ăn cơm trước kẻng” và lấy phải anh chồng bất tài, vô dụng, chỉ biết ăn bám khiến gia đình mất mặt nên dù có tháo vát, hiếu thảo thì vẫn bị mẹ xem thường. Những tình huống, số phận và cách ứng xử của các nhân vật được thể hiện trong phim rất gần gũi, thực tế khiến người xem dễ dàng đồng cảm từ đó đẩy cao trào câu chuyện lên cao và tạo nên sức hút cho phim. Nhiều hình ảnh về văn hoá của người Việt cũng được khéo léo đưa vào phim thể hiện được nét đặc trung trong tính cách và lối sống của người Việt.

Ngoài nội dung về câu chuyện gia đình gần gũi không thể không kể đến sức hút tạo nên từ nét diễn xuất chân thật, tự nhiên của dàn diễn viên gạo cội như NSND Hồng Vân, Lê Phương, Hoàng Anh, Trung Dũng…cùng những gương mặt mới như Thuý Ngân, Băng Di, Quốc Cường, Phương Hằng…Dàn diễn viên trong “Gạo nếp gạo tẻ” không những nhập vai tốt mà còn “thoát” được cái bóng do chính các diễn viên đình đám trong phiên bản Hàn Quốc để lại.

Mới phát sóng được hơn 20/80 tập, “Gạo nếp gạo tẻ” đang trở thành cơn sốt trên khắp các mạng xã hội. Hàng loạt các trích đoạn phim được chia sẻ rộng rãi kèm theo đó là hàng ngàn bình luận từ khán giả Việt đã cho thấy sức hút của bộ phim ngay từ những tập đầu tiên. Tình tiết của bộ phim cũng là đề tài nóng được bàn tán trên các diễn đàn phim ảnh. Những tập phim trực tuyến trên youtube bất ngờ đạt hơn 7 triệu view chỉ sau ít ngày đăng tải cũng là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức hút mạnh mẽ của bộ phim truyền hình này.

Ngày ấy mình đã yêu

Kịch bản mới lạ, bối cảnh quay đẹp lung linh, “Ngày ấy mình đã yêu” là bộ phim mới do đạo diễn Khải Anh thực hiện đang thu hút nhiều sự chú ý của khán giả và là luồng gió mới cho thị trường phim Việt ở thời điểm hiện tại. “Ngày ấy mình đã yêu” lại là một bộ phim được mua bản quyền từ Hàn Quốc với kịch bản gốc mang tên “Discovery of Love”. Phim xoay quanh câu chuyện tình tay ba giữa người cũ – người mới, đồng thời đề cập đến mối quan hệ của nhóm bạn trẻ trong cuộc sống lẫn công việc. Bên cạnh đó, thủ pháp diễn viên độc thoại với người xem đã được sử dụng khá hiệu quả trong phim. Đây là nét mới thú vị hơn so với bản gốc giúp tâm lý nhân vật được đào sâu hơn.

p3

Không chỉ thu hút về mặt nội dung, “Ngày ấy mình đã yêu” còn gây chú ý bởi dàn diễn viên sáng giá và hot nhất nhì ở thời điểm hiện tại. Lần đầu tiên, khán giả được chứng kiến sự kết hợp giữa bộ đôi nữ diễn viên đình đám Nhã Phương – Bảo Thanh. Cả hai sẽ có sự lột xác về tạo hình cũng như cách diễn xuất mới lạ hơn sẽ gây bất ngờ cho khán giả. Về diễn viên nam, nếu Lương Thế Thành khoe vẻ nam tính, điềm đạm đầy phong độ thì Nhan Phúc Vinh lại “đốn tim” khán giả với vẻ điển trai, ngang tàng còn Chí Thiện lại là màu sắc trẻ trung, đáng yêu.

“Ngày ấy mình đã yêu” là một bộ phim ngôn tình điển hình quy tụ những yếu tố thu hút khán giả trẻ. Vì vậy, dù chỉ mới lên sóng được vài tập đầu tiên nhưng phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả màn ảnh nhỏ. Phim chứa đựng nhiều thông điệp ý nghĩa, triết lý sâu sắc trong tình yêu hướng đến giới trẻ một cách có chủ đích.

Quỳnh Búp Bê

Lấy đề tài về gái mại dâm, “Quỳnh búp bê” đang gây xôn xao cho khán giả Việt trong thời gian gần đây. Đây được xem là một bước đi đầy mạo hiểm của đạo diễn Mai Hồng Phong khi anh lựa chọn khai thác về đề tài nhạy cảm: nạn mại dâm và buôn bán phụ nữ. Phim kể về hành trình sa vào con đường mại dâm của 3 cô gái quê hiền lành, chất phác qua đó khắc họa nên cuộc sống lênh đênh và đầy tủi nhục của các cô gái bị lừa bán và phải sống trong “động quỷ”. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng ở khu vực phía Bắc như Thanh Hương, Phương Oanh, Thu Quỳnh và đặc biệt là sự trở lại của gương mặt đình đám: NSƯT Thanh Hải.

“Quỳnh búp bê” thu hút dư luận khi đánh trúng vào đề tài nhạy cảm là nạn mại dâm. Người ta lên án nhiều về vấn đề nạn mại dâm cũng như mua bán xác thịt của phụ nữ trong xã hội nhưng trên phim thì “Quỳnh búp bê” là một trong những bộ phim hiếm hoi dám chạm vào cái “nhọt” gây nhức nhối này. Từng phân cảnh, tình tiết trong phim đều “thật” đến đáng sợ và gây ám ảnh cho người xem một các dữ dội.

Ngọc Vi

Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer