Top 5 phim hoạt hình gây thương nhớ

Thứ tư, 20/06/2018, 14:06 PM

Tuổi thơ dữ dội của bọn trẻ con 9x thời đầu là những hôm ngồi tranh giành tivi với người lớn để xem cho được phim hoạt hình. Đó là một khoảng trời ký ức thật đẹp của tuổi thơ và có những bộ phim hoạt hình dù đã được xem từ rất lâu, nhưng đến tận bây giờ vẫn là những điều không thể quên được.

Trẻ em ngày đó làm gì biết đến Facebook, Youtube. Chúng chỉ biết nguồn giải trí hiện đại duy nhất là chiếc tivi. Ngày nào cứ đến giờ đó cũng ngồi canh xem hôm nay có phim hoạt hình xem không. Rồi ngân nga hát nhạc phim mặc dù không hiểu nghĩa của chúng là gì.

Hãy đợi đấy!

Nhạc phim “Hãy đợi đấy!”

Đây là một bộ phim nổi tiếng của Nga và gắn liền với tuổi thơ trẻ em Việt Nam trong chương trình “Những bông hoa nhỏ” của đài VTV. Là series phim hoạt hình kể về hai nhân vật chính Sói và Thỏ, do Soyuzmultfilm sản xuất từ năm 1969 đến 1995. Nội dung xoay quanh cuộc đối đầu của con sói độc ác, hống hách, chuyên ăn hiếp kẻ yếu cùng dáng đi kênh kiệu thế nhưng lại nhát gan, ngốc nghếch và luôn là kẻ thua cuộc dưới chân một chú thỏ thấp bé nhưng thông minh, lanh lợi như chứng minh rằng cái thiện sẽ luôn luôn chiến thắng cái ác. Câu nói đắt nhất trong phim là câu nói được phiên âm tiếng Việt “Nupakachi” nghĩa là “hãy đợi đấy” thành một câu “cửa miệng” của bọn trẻ con hồi ấy.

Chàng thủy thủ Popeye

Nhạc phim “Chàng thủy thủ Popeye”

Đây là một nhân vật hoạt hình hư cấu của cố họa sỹ người Mỹ: Elzie Segar. Nhân vật ra đời từ truyện tranh “Thimble Theatre” của công ty King Features phát hành cách đây gần 90 năm. Bộ phim nói về ba nhân vật: Popeye, Olive và Bluto. Popeye làm nghề thủy thủ, gắn liền với hình ảnh chiếc mũ trắng và tẩu thuốc trên miệng cùng thân hình ốm yếu nhưng khi ăn rau chân vịt thần kỳ lại hóa thành người có sức mạnh “khủng khiếp” như lực sĩ. Nhân vật thứ hai là: Nàng Olive xinh đẹp, trung tâm của cuộc đối đầu dẫn đến cuộc tình tay ba – một cô nàng cò hương đỏng đảnh, sáng nắng chiều mưa. Cuối cùng là Bluto kiêu ngạo, có thân hình to béo, ngốc nghếch luôn tìm cách chiếm đoạt trái tim nàng Olive nhưng đều bị Popeye đánh bại. Thành công của bộ phim không thể không nhắc đến món rau chân vịt, từ hình tượng chàng thủy thủ gầy yếu trở nên khỏe mạnh cùng cơ bắp cuồn cuộn đã giúp trẻ em ngày ấy thích ăn rau với ước muốn được như Popeye. Từ đó rau chân vịt là món ăn nằm trong top ba được ưa chuộng nhất tính ở thởi điểm hiện đó.

Nhóc Maruko

Nhạc phim “Nhóc Maruko”

Là loạt shōjo manga của nữ tác giả Momoko Sakura sau đó được chuyển thể thành phim Anime bởi hãng hoạt hình Nippon Animation, bộ phim xoay quanh cuộc sống thường ngày về gia đình và những người bạn của cô bé Maruko 9 tuổi hồn nhiên, đáng yêu, cá tính với mái tóc răng cưa độc quyền, khuôn mặt tròn trĩnh cùng gò má hồng đào. Bộ phim rất thành công khi tạo hình cô nhóc tuy ngố ngố, bướng bĩnh, ham ăn đôi khi như “ông cụ non” nhưng lại ấn tượng, xem một lần nhưng khó mà quên. Nụ cười ấy, ánh mắt ấy, những suy nghĩ kiểu của con nít, khóc toáng lên đòi cho được, hay hình ảnh được mẹ cắt tóc không như ý là không muốn đi học,… Tuy là những câu chuyện nhỏ nhặt đời thường nhưng lại mang cảm giác chân thật, gần gũi.

Doraemon

Nhạc phim “Doraemon”

Tên thường gọi tại Việt Nam là Đôrêmon hay nickname Mèo Ú là một nhân vật trong bộ truyện tranh và phim hoạt Doraemon của tác giả Fujiko Fujio. Là chú mèo máy kì lạ vì robot nhưng lại thích ăn bánh rán, sợ chuột, có bạn gái là là mèo Mimi. Vốn là robot được mô phỏng hình tượng chú mèo máy đến từ thế kỉ XXII quay trở về quá khứ để giúp đỡ Nobi Nobita cậu bé hậu đậu, học kém, yếu ớt luôn bị hai cậu bạn Chaien (Gōda Takeshi), Xêkô (Honekawa Suneo) ăn hiếp. Bù lại Nobita là một cậu bé tình cảm, luôn giúp đỡ người khác. Ở bộ phim mỗi nhân vật là mỗi tính cách khác nhau ngoài hai nhân vật chính thì còn có: Xuka (Minamoto Shizuka), Chaien, Xêkô, Đêkhi (Dekisugi Hidetoshi), Đôrêmi, và những người bạn là mèo máy khác. Đôrêmon là người bạn, là một phần của tuổi thơ trẻ em Việt Nam ai ai cũng yêu mến và ước muốn mình sẽ một người bạn như thế, luôn bên cạnh mỗi khi gặp khó khăn và đặc biệt là có chiếc túi thần kì lúc nào cũng có vô số bảo bối.

Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng

Nhạc phim “Cuộc phiêu lưu của Ong Vàng”

Đây là một bộ phim hoạt hình hiếm hoi của Việt Nam ở thời điểm đó, một bộ phim hoạt hình dài tập của Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam, kịch bản của Vũ Huy Thông. Nội dung kể về chú Ong Vàng từ khi sinh ra đã bướng bĩnh, chỉ vì bản tính lý sự không nghe lời khuyên của Bác Ong Già mà Ong Vàng gặp rắc rối hết lần này đến lần khác đôi khi nguy hiểm đến tính mạng: gây hiểu lầm với Chim Sâu, sa vào lưới Nhện độc, gặp lũ Mối gian ác, rơi vào hang của lão Ong Vằn dữ tợn. Nhưng may mắn cho chú Ong tinh nghịch là luôn có những người bạn tốt giúp đỡ: anh Gọng Vó, bác Dế Trũi và cậu bạn thân Ong Út. Từ những lần “vào sinh ra tử” Ong Vàng cũng như các bạn nhỏ xem phim cũng tự rút ra bài học bổ ích thú vị.

Lê Lê

Theo NTD

largeer