Top 5 smartphone có camera đỉnh với mức giá từ thấp lên cao

Thứ sáu, 17/08/2018, 11:18 AM

Camera luôn là yếu tố được các nhà sản xuất đặc biệt chú ý đầu tư và phát triển, dù là trên chiếc smartphone rẻ tiền hay có giá trị ngàn USD.

Trong thời buổi nhiều người luôn thích chụp hình “tự sướng” thì những tính năng quay phim, chụp ảnh cao cấp của chiếc smartphone luôn được quan tâm hơn so với chỉ số về cấu hình, hiệu năng khác. Bởi vậy, các sản phẩm di dộng hiện nay đua nhau trang bị những cụm camera xịn nhất, chất chơi nhất để hút người dùng. Và trong mỗi phân khúc giá, tính năng này lại sở hữu những đặc điểm, thế mạnh khác nhau để trở nên nổi bật và vượt trội hơn so với đổi thủ.

Khoảng giá 6 triệu đồng

Một trong những chiếc smartphone sở hữu cụm camera cao cấp mà giá thành lại tầm 6 triệu đồng thì không thể nhắc đến Xiaomi Mi A2. Vừa qua ngày 25/7, Mi A2 mới được ra mắt nhưng lại nhanh chóng gây ấn tượng mạnh mẽ với cụm camera kép cực khủng với hai cảm biến 20MP + 12MP cùng khẩu độ f/1.75, vượt xa các đối thủ cùng tầm giá.

Không những vậy, camera của Mi A2 còn kèm theo đèn flash trợ sáng cùng tính năng chụp ảnh xóa phông đang làm mưa làm gió trên thị trường. Ngay cả trong môi trường thiếu sáng thì chiếc smartphone này vẫn tạo ra những tuyệt tác. Camera trước của Mi A2 sở hữu cảm biến 20MP, giúp người dùng có những tấm ảnh selfie siêu nét, tự nhiên không quá ảo nhưng vẫn lung linh.

Xiaomi Mi A2 có mức giá tầm 6 triệu với camera siêu khủng (Ảnh: Internet)

Xiaomi Mi A2 có mức giá tầm 6 triệu với camera siêu khủng (Ảnh: Internet)

Đặc biệt, cả camera trước và sau của Mi A2 đều được tích hợp công nghệ AI cùng chế độ làm đẹp AI Beautify 4.0 cao cấp. Tính năng này sẽ hỗ trợ chỉnh sửa ngay từ khi người dùng bắt đầu chụp ảnh, tiết kiệm thời gian xử lý hậu kỳ và không cần đến sự trợ giúp từ những ứng dụng bên thứ ba. Ngoài ra, AI cũng sẽ cảm nhận môi trường xung quanh để đưa ra chế độ chụp tốt nhất, giúp hình ảnh trở nên chân thực và rõ nét hơn.

Hiện tại, mức giá dành cho Xiaomi Mi A2 là 6.690.000 đồng.

Khoảng giá 10 triệu đồng

Với mức giá tầm 10 triệu thì có nhiều đại diện ưu tú, trong đó phải kể đến Xperia XZ1 - chiếc smartphone đến từ Sony. Khả năng quay phim, chụp ảnh của XZ1 vẫn khiến nhiều người trầm trồ, mặc dù chiếc smartphone đã ra mắt từ hơn 1 năm trước.

XZ1 tiếp tục sở hữu cụm camera sau mạnh mẽ với khả năng quay video siêu chậm (Super Slow-Motion) ở tốc độ 960fps. Ở thời điểm XZ1 mới ra mắt thì tính năng này gần như chưa xuất hiện trên bất kỳ một sản phẩm di động nào.

Xperia luôn gây ấn tượng với người dùng mặc dù đã ra mắt được 1 năm (Ảnh: Internet)

Xperia luôn gây ấn tượng với người dùng mặc dù đã ra mắt được 1 năm (Ảnh: Internet)

Cụm camera sau của XZ1 chỉ sử dụng 1 cảm biến 19MP duy nhất nhưng vẫn “đủ dùng” và gây ấn tượng mạnh mẽ. Đó là nhờ tính năng chụp hình 3D độc đáo, kèm theo hệ thống chống rung 5 trục để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoàn hảo, sắc nét nhất. Camera trước cũng sở hữu độ phân giải 13 MP, có tích hợp các tính năng selfie cực xịn như lấy nét tự động, chế độ làm đẹp đa dạng,...

Hiện tại, Sony Xperia XZ1 đang có giá 9.990.000 đồng.

Khoảng giá 15 triệu

Trong tầm giá này, người tiêu dùng đã có nhiều lựa chọn hơn một chút với các sản phẩm đến từ những nhà sản xuất hàng đầu thế giới như Samsung hay Apple.

Đầu tiên phải nhắc đến iPhone 7 bản 32GB. Mặc dù chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, Apple sẽ cho ra mắt thế hệ iPhone 2018 với nhiều cải tiến đắt giá, thế nhưng sức hút của iPhone 7 vẫn chưa bao giờ suy giảm khi mà chiếc smartphone này vẫn đủ khả năng đáp ứng nhu cầu quay phim, chụp ảnh cơ bản.

iPhone 7 không làm người dùng thất vọng bởi tính năng camera siêu đỉnh (Ảnh: Internet)

iPhone 7 không làm người dùng thất vọng bởi tính năng camera siêu đỉnh (Ảnh: Internet)

Không sở hữu cụm camera kép hoành tráng như iPhone 7 Plus nhưng iPhone 7 vẫn gây ấn tượng mạnh nhờ camera sau 12MP, khẩu độ f/1.8, cùng tính năng chống rung quang học OIS cao cấp. Nhờ đó, chất lượng ảnh của iPhone 7 cũng trở nên chi tiết hơn và sáng hơn rất nhiều so với những dòng smartphone tiền nhiệm.

iPhone 7 hiện có giá 15.990.000 đồng.

Mức giá thấp hơn iPhone 7 cũng gây ấn tượng với camera “đỉnh” thì Samsung Galaxy A8 Star có lẽ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả khi máy mới chỉ ra mắt vào cuối tháng 6 vừa qua với giá chỉ 13.990.000 đồng.

Chiếc smartphone này kế thừa những tinh túy từ dòng S và Note cao cấp, khi sở hữu cụm camera kép “thần thánh” 16MP + 24MP cùng chế độ xóa phông Live Focus quen thuộc.

Bên cạnh đó, khẩu độ của máy cũng lớn hơn, ở mức f/1.7 và có tích hợp đèn flash LED đơn để chụp tốt trong môi trường thiếu sáng. Ngoài ra, A8 Star cũng sở hữu khả năng quay phim Slow Motion 120 fps, bên cạnh những video thông thường ở độ phân giải lên đến 4K cực sắc nét.

Trên 20 triệu trở lên

Sang đến phân khúc cao cấp thì bất cứ chiếc smartphone nào cũng sở hữu cụm camera cực kỳ đắt giá, mỗi máy mỗi vẻ nhưng đều mang lại trải nghiệm quay phim, chụp hình hoàn hảo nhất.

Đại diện mới nhất của Samsung, Galaxy Note 9 chỉ mới ra mắt vào ngày 9/8 vừa qua đã tiếp tục kế thừa những thành công trên S9/S9+, Note 9 sở hữu cụm camera kép 12MP+12MP với khả năng thay đổi khẩu độ f/1.5 - f/2.4 để chụp hình trong bất kỳ điều kiện sáng nào.

Samsung Galaxy Note 9 hội tụ nhiều tính năng nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Samsung Galaxy Note 9 hội tụ nhiều tính năng nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Đặc biệt hơn, chiếc smartphone này giờ đây cũng đã bắt kịp xu hướng camera AI để giúp quá trình chụp ảnh diễn ra thông minh và nhanh hơn rất nhiều. Theo đó, AI trong camera của Note 9 có khả năng tối ưu hóa khung cảnh để đưa ra chế độ chụp tốt nhất và nhận diện khuyết điểm ảnh chụp. Ngoài ra, khả năng quay video Slow-Mo độc đáo trên S9+ cũng đã tái xuất trên chiếc smartphone này.

Hiện tại, Samsung đã cho phép đặt trước Galaxy Note 9 với mức giá 22.990.000 (bản 128GB) và 28.490.000 (bản 512GB).

 Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer