Top cầu thủ già nhất tham dự World Cup 2018

Chủ nhật, 10/06/2018, 07:54 AM

Những cầu thủ cao tuổi nhất sẽ tới Nga tại kỳ World Cup năm nay.

 Những cầu thủ cao tuổi nhất sẽ tới Nga tại kỳ World Cup năm nay.  Top cầu thủ già nhất tham dự World Cup 2018Sau đây là danh sách những cầu thủ già nhất sẽ tham dự đấu trường World Cup 2018. Dĩ nhiên có tên trong đội hình là một chuyện, việc có được ra sân hay không với những gương mặt này hãy còn bỏ ngỏ.

Top cầu thủ già nhất tham dự World Cup 2018

Top cầu thủ già nhất tham dự World Cup 2018

Essam El-Hadary (Ai Cập) - 45 tuổi 

Essam El-Hadary

Essam El-Hadary

Essam El-HadaryNếu El-Hadary được ra sân ở kỳ World Cup năm nay, cựu đội trưởng tuyển Ai Cập sẽ trở thành người già nhất từng chơi tại một kỳ World Cup. Đá bóng chuyên nghiệp từ năm 1993, El-Hadary đã kinh qua các câu lạc bộ hàng đầu Ai Cập như Zamalek, Ismaily, and Al Ahly. Ngoài ra, anh cũng lang bạt nhiều đội bóng châu Âu, châu Á và châu Phi khác. "Tôi hạnh phúc vì được chơi ở World Cup. Đó là thông điệp gửi tới các cầu thủ và bất kỳ ai trên thế giới rằng hãy giữ niềm tin vào giấc mơ và chiến đấu để hiện thực hóa nó. Tôi quả thực đã 45 tuổi, nhưng nó chỉ là một con số trên giấy tờ".

Rafael Marquez (Mexico) – 39 tuổi

Rafael Marquez

Rafael Marquez

Rafael MarquezRafael Marquez đang trở thành một trong những cầu thủ hiếm hoi tham dự tới... 5 kì World Cup. Hiện anh đã giải nghệ ở sự nghiệp CLB sau khi giã từ đội bóng Atlas Guadalajara. Sports Illustrated đánh giá đây vẫn sẽ là một gương mặt quan trọng cho chiến dịch World Cup của đội bóng Trung Mỹ: "Nhiều cầu thủ thần tượng và tôn kính khả năng lãnh đạo của Marquez. Đó có lẽ là những gì mà một tập thể tiềm năng nhưng yếu về tinh thần như Mexico cần mùa hè tới".

Tim Cahill (Úc) - 38 tuổi

Tim Cahill

Tim Cahill

Tim CahillHiện Tim Cahill vẫn đang là máy ghi bàn hàng đầu của tuyển Úc. Anh chia sẻ: "Tôi may mắn có được một số khoảnh khắc đáng nhớ trong chiến dịch World Cup năm nay, và tôi hi vọng sẽ tạo thêm nhiều nữa trên đất Nga tới". Ngày 16/6, Úc sẽ có trận ra quân gặp Pháp và nếu Tim Cahill ghi bàn, anh sẽ chạm tới cột mốc 51 bàn cho đội tuyển quốc gia. 

Sergey Ignashevich (Nga) - 38 tuổi

Sergei Ignashevich

Sergei Ignashevich

Sergei IgnashevichỞ tuổi 38, WC 2018 chắc chắn sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Ignashevich. Sau đó, cầu thủ kì cựu này sẽ chuyển sang nghiệp huấn luyện để tìm kiếm mầm non cho bóng đá nước nhà. Từng được coi như một cầu thủ phòng ngự với kĩ năng đa dạng và có thể ghi bàn, Ignashevich được kì vọng sẽ là người lãnh đạo các cầu thủ Nga làm nên chuyện ở kỳ WC tổ chức trên sân nhà năm nay.

Willy Caballero (Argentina) - 36 tuổi

Willy Caballero

Willy Caballero

Willy CaballeroCaballero chơi trận đầu trong màu áo tuyển quốc gia khi đã 36 tuổi. Trước đó, anh hầu như chỉ ngồi dự bị. Mãi tới trận đấu gặp Ý ngày 23/3 năm nay, Caballero mới có màn ra mắt thay thế cho thủ môn bị chấn thương Sergio Romero. Đây có thể xem như một trường hợp hi hữu, bởi các cầu thủ luống tuổi được gọi lên tuyển hầu hết đều là những cái tên có thành tích khủng trong sự nghiệp của mình. Dù vậy, Caballero cũng chia sẻ: "Được chơi cho đội tuyển là giấc mơ của tôi. Tôi muốn thể hiện tất cả những gì tôi có và giúp cho đội bóng thành công".

Olafur Ingi Skulason (Iceland) - 35 tuổi

Olafur Ingi Skulason (Áo xanh)

Olafur Ingi Skulason (Áo xanh)

Olafur Ingi Skulason (Áo xanh)Ingi Skulason của tuyển Iceland đã phải chờ khá lâu để có thể góp mặt trong một kì World Cup. Chơi chuyên nghiệp từ 15 năm trước, trung vệ này vẫn chỉ loanh quanh ở các trận giao hữu hay đấu cúp khu vực. Ở sự nghiệp câu lạc bộ, anh không có thành tích gì nổi bật. Từng được Arsenal thử việc năm 2001 song cầu thủ này cũng không được ra sân 1 phút nào. Tất cả khiến World Cup 2018 trở thành cột mốc lớn nhất sự nghiệp của một cầu thủ cận kề tuổi giải nghệ như Skulason.

Patrick Pemberton (Costa Rica) - 35 tuổi

Patrick Pemberton

Patrick Pemberton

Patrick PembertonPemberton được liệt kê trong danh sách dự bị cho tuyển Costa Rica từ năm 2009, nhưng mãi tới trận đấu gặp Jamaica năm 2010, anh mới được ra sân. Kể từ đó tới nay, cầu thủ này đã có 34 lần khoác áo tuyển quốc gia nhưng chưa ghi được bàn thắng nào.

Minh Nguyễn

Theo baogiaothong

largeer