Toyota và SoftBank hợp tác phát triển công nghệ xe tự lái

Thứ năm, 04/10/2018, 13:37 PM

Ngày 4/10/2018, hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, Toyota và SoftBank sẽ hợp tác để nâng cao công nghệ sản xuất ô tô, đặc biệt là lĩnh vực xe tự lái.

Toyota Motor Corporation là công ty đa quốc gia có trụ sở tại Aichi, Nhật Bản và là một trong những nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Trong khi đó, SoftBank là công ty viễn thông đa quốc gia và là tập đoàn internet của Nhật Bản, được thành lập ngày 3/9/1981, có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản.

Toyota và SoftBank hợp tác phát triển công nghệ xe tự lái

Toyota và SoftBank hợp tác phát triển công nghệ xe tự lái

Theo kế hoạch, ngày mai (5/10), đôi bên sẽ tổ chức một buổi họp báo có sự tham dự của Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda và Tổng Giám đốc SoftBank, Masayoshi Son để công bố chi tiết kế hoạch của quá trình hợp tác. Theo Reuters, sự hợp tác giữa Toyota và SoftBank sẽ tập trung vào vấn đề nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, phát triển công nghệ pin đối với ô tô điện và đặc biệt là hiện đại hóa công nghệ xe tự lái.

Tại Paris Auto Show 2018, đại diện của Toyota tiết lộ hãng sẽ đầu tư 2,75 tỷ USD, sở hữu 5,7% cổ phần ở hãng xe Mỹ, General Motors (GM) và tập trung cho dự án phát triển xe tự lái trong đó SoftBank cũng là nhà đầu tư của dự án này. Trong tương lai, các dịch vụ vận tải sẽ bao gồm hệ thống các xe đa phương tiện, xe đa năng tự lái sẽ được sử dụng với rất nhiều chức năng, ví dụ như các nhà hàng và khách sạn di động và khách hàng sẽ trả tiền cho mỗi lần sử dụng.

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda (trái) và Tổng Giám đốc SoftBank, Masayoshi Son

Chủ tịch Toyota, Akio Toyoda (trái) và Tổng Giám đốc SoftBank, Masayoshi Son

Toyota đang là công ty đi tiên phong trong lĩnh vực phát triển công nghệ xe tự lái. Toyota đã đầu tư, nghiên cứu và cho ra mắt 2 công nghệ “Guardian” và “Chauffeur”. Chauffeur là công nghệ tự lái bốn cấp độ được giới hạn trong phạm vi địa lý nhất định như thành phố hoặc tỉnh giúp xe có thể hoạt động tốt trong khu vực được ấn định trước. Trong khi đó, Guardian là hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên giám sát môi trường xung quanh và nó có khả năng cảnh báo nguy hiểm cũng như thực hiện các thao tác hỗ trợ cần thiết tránh tai nạn.

Trước khi hợp tác với SoftBank, Toyota cũng đã đầu tư 500 triệu USD vào công ty taxi Uber (Mỹ) nhằm hợp tác dự án chung phát triển công nghệ xe tự lái dùng để vận chuyển hành khách và giao hàng.

Thế Anh

Theo NTD

largeer