TP. HCM họp triển khai đề án sữa học đường

Thứ hai, 08/10/2018, 17:48 PM

Sáng nay (8/10), HĐND TP.HCM họp bất thường để xem xét một số tờ trình liên quan đến việc triển khai cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM theo Nghị quyết 54 của Quốc hội và một số nội dung khác. Đặc biệt, đề án chương trình sữa học đường được thảo luận tích cực tại kỳ hợp. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến dự kỳ họp

Theo đó, UBND TP.HCM đặt mục tiêu 90% trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học các trường tham gia đề án được uống sữa theo chương trình sữa học đường. Đồng thời, 100% cha, mẹ học sinh, người chăm sóc có con em tham gia đề án được truyền thông, tư vấn về chương trình sữa học đường. Mục tiêu đặt ra là tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tham gia đề án dưới 4,4%; Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học tham gia đề án dưới 6,8%.

Nhiều ý kiến xung quanh đề án sữa học đường

Nhiều ý kiến xung quanh đề án sữa học đường

Các đại biểu bày tỏ sự thống nhất về mục tiêu và sự cần thiết của đề án sữa học đường, có sức tác động lớn trên nhiều phạm vi. Nhiều đại biểu quan tâm đến tính hiệu quả, sự đồng thuận, tránh phân biệt đối xử giữa các học sinh được uống sữa, đảm bảo về chất lượng sữa, các tiêu chí đặt ra để cho các bé uống sữa. Ngoài ra, đại biểu cũng lo ngại về việc móc nối với các đơn vị để làm hợp đồng, gây tai tiếng và mất lòng tin của các bậc phụ huynh và người dân. Vì vậy việc đấu thầu cần có cơ chế giám sát chặt chẽ việc này. Các đại biểu cũng nêu ý kiến về tỉ lệ chi trả tiền sữa trong đó phụ huynh đóng góp 50% liệu sẽ ảnh hưởng đến các gia đình đời sống khó khăn.

Kim Ngọc

 

Theo NTD

largeer