TP HCM: Nhân viên tố Công ty An Gia Phát cho thôi việc không lý do, đe dọa "hãm hại"?

Thứ hai, 18/11/2019, 16:09 PM

Hiện chị Y đã gửi đơn tố cáo doanh nghiệp này đến Chủ tịch UBND Quận 9 và Công an Quận 9, đồng thời cung cấp hồ sơ liên quan đến vụ việc.

Vừa qua, Pháp luật Plus nhận được phản ánh của chị P.T.H.Y, là nhân viên Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình An Gia Phát – Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh (Công ty An Gia Phát, địa chỉ: Số 31 đường 5A, phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP HCM) tố cáo công ty này đã thực hiện hành vi trái pháp luật – lừa đảo người lao động và lãnh đạo công ty có dấu hiệu “tổ chức kiểu xã hội đen” đe doạ 'hãm hại" nhân viên.

Bất ngờ cho nhân viên thôi việc không lý do

Theo đơn tố cáo của chị Y cho biết, ngày 2/5/2019, chị Y được Công ty An Gia Phát ký hợp đồng lao động số HDLD1/2019. Hợp đồng này do Giám đốc công ty là ông Nguyễn Minh Đức ký trực tiếp với chị Y. Trong hợp đồng có ghi rõ tại Điều 1: “loại hợp đồng lao động có thời hạn và không huỷ ngang 3 năm và cho đến khi dự án Vincity Grand Park (Quận 9) hoàn thành”.

Cũng theo hợp đồng lao động này, chị Y được giữ chức vụ: Phó phòng Kế hoạch cung ứng vật tư (phụ trách bộ phận kế toán), với mức lương thực lãnh là 22 triệu đồng/tháng, trong đó không bao gồm các loại thuế và các loại bảo hiểm.

Đơn của chị Y gửi Chủ tịch UBND và Công an Quận 9.

Đơn của chị Y gửi Chủ tịch UBND và Công an Quận 9.

Đến ngày 27/6/2019, Công ty An Gia Phát có sự thay đổi ở chức vụ Giám đốc, khi ông Trần Minh Hưng được bổ nhiệm thay ông Nguyễn Minh Đức theo Quyết định số 10/QĐ/HĐQT-AGP của Công ty An Gia Phát.

Sau đó, ngày 3/7/2019, chị Y nhận được tin nhắn từ người quản lý trực tiếp là ông Trần Duy Bảo, Kế toán trưởng công ty với nội dung: “Y. không cần phải lo công việc của An Gia Phát nữa nhé”. Kể từ đó, chị Y không được tiếp tục làm việc mà không hiểu lý do.

Trong khi đó, theo hợp đồng lao động đã ký, tại Điều 5 của hợp đồng quy định rõ: “Trong trường hợp một bên vi phạm hợp đồng, bên còn lại có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng và yêu cầu bồi thường theo quy định tại điều 3, điều 4 của hợp đồng này nhưng phải thông báo trước 15 ngày về việc chấm dứt và lí do chấm dứt”.

Hợp đồng lao động và đơn khiếu nại của chị Y gửi Công ty An Gia Phát.

Hợp đồng lao động và đơn khiếu nại của chị Y gửi Công ty An Gia Phát.

Nhận được thông tin mình nghỉ việc, chị Y đã tìm mọi cách liên hệ với ban lãnh đạo Công ty An Gia Phát để tìm hiểu lý do, tuy nhiên, văn phòng công ty cũng dời đi và không có sự phản hồi hay lý do nào trả lời cho chị.

Được biết, hiện chị Y đã gửi đơn tố cáo Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình An Gia Phát đến Chủ tịch UBND Quận 9 và Công an Quận 9, TP HCM, đồng thời cung cấp hồ sơ liên quan đến vụ việc trên.

Đe doạ "hãm hại" người lao động

Theo tố cáo, ngày 16/9/2019, qua một số nguồn tin, chị Y biết được một số lãnh đạo Công ty An Gia Phát đang có mặt tại văn phòng mới tại khuôn viên dự án Vincity Grand Park, Quận 9. Chị Y đến xin gặp các vị lãnh đạo này để biết lý do chấm dứt hợp đồng và xin lại sổ bảo hiểm xã hội để đi tìm công việc mới. “Nhưng ban lãnh đạo Công ty An Gia Phát – HCM người thì liên tục quát nạt đuổi tôi ra, người thì bất lực không nói gì”, đơn của chị Y cho biết.

Cũng tại đây, theo chị Y trình bày, chị còn nhiều lần bị ông Lê Hà Thắng – Chủ tịch HĐQT công ty đe doạ làm chị sợ hãi và hoang mang tâm lý. “Ông Thắng nhiều lần đòi: Tổ chức kiểu xã hội đen hiếp dâm tôi 4 lần, cho mấy thằng nghiện hiếp dâm, tìm đến nhà “hiếp dâm, giết phắt”... khiến tôi trở về trong tâm trạng hoảng loạn, lo sợ, suy sụp tinh thần cho đến hôm nay, gia đình tôi phải thuê vệ sĩ để bảo vệ tôi”, chị Y cho biết.

Chị Y trình bày với phóng viên.

Chị Y trình bày với phóng viên.

Cũng theo nội dung đơn tố cáo và phản ánh, hiện nay chị Y yêu cầu Công ty An Gia Phát chấm dứt việc đe doạ và hành xử theo kiểu “xã hội đen” trên. Bên cạnh đó, chị Y yêu cầu Công ty An Gia Phát phải thanh toán tiền lương và đền bù hợp đồng lao động cho chị theo quy định tại khoản 1, Điều 42 Bộ luật Lao động 2012; Ngoài ra, Công ty An Gia Phát còn phải trả sổ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để chị Y đi tìm kiếm công việc mới.

Được biết, ngày 3/10/2019, Ban Tiếp công dân của Văn phòng UBND Quận 9 đã tiếp nhận hồ sơ và đơn tố cáo của chị Y theo biên nhận hồ sơ số 1061/BN-HS. Đồng thời, chị Y cũng đã gửi đơn tố cáo đến Công an Quận 9 để tố cáo về hành vi đe dọa "hiếp dâm và giết người" của lãnh đạo Công ty An Gia Phát.

Liên quan đến vụ việc trên, phóng viên đã liên hệ với UBND Quận 9 và Công an Quận 9. Hiện 2 đơn vị này đã tiếp nhận thông tin và sẽ phản hồi sau. Đồng thời, chúng tôi đã liên lạc qua điện thoại với ông Lê Hà Thắng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Công trình An Gia Phát nhưng vị này chưa phản hồi.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Bạt Phong – Bảo Hà

Theo Phapluatplus.vn

largeer