Tp.HCM: Chuẩn bị các mặt hàng tiêu dùng bình ổn Tết Nguyên đán

Thứ hai, 21/01/2019, 15:20 PM

Doanh nghiệp hàng thực phẩm, tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh đang bước vào những ngày tất bật nhằm đưa đến cho người dân những mặt hàng tiêu dùng bình ổn trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó các mặt hàng thực phẩm như thịt heo, thịt gia cầm.mặt hàng trứng giảm giá từ 5% đến 10% trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Những mặt hàng may mặc, đồ gia dụng đang có chiều hướng giảm tại các siêu thị, các cửa hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó các chợ truyền thống lại giữ khách hàng bằng sự uy tín, sự tận tâm như một nét duyên nơi phố hội.

Du khách tìm hiểu mạt hàng lưu niệm tại chợ Bến Thành.   Ảnh: Mạnh Hùng

Du khách tìm hiểu mạt hàng lưu niệm tại chợ Bến Thành. Ảnh: Mạnh Hùng

  Siêu thị hàng hòa dổi dào

 Tết Nguyên đán cũng là dịp để các doanh nghiệp chuẩn bị cho mùa làm ăn tất bất với nhiều mặt hàng tung ra nhằm bình ổn giá cả thị trường cũng như cung cấp cho người dân thành phố những mặt hàng tươi sống đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tại các chợ truyền thống, bà con tiểu thương cũng đã chuẩn bị nhiều mặt hàng cùng các doanh nghiệp hướng đến người tiêu dùng những mặt hàng khuyến mãi để giữ chân các bà nội trợ.

 Ông Phan Thanh Hùng, Phó Giám Đốc Công ty TNHH Ba Huân cho biết không chỉ tăng cường các điểm bán mà công ty còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau. Cho đến 30 Tết, công ty sẽ giảm giá thêm 2.000 đồng/hộp để tạo sự kích cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

Đại diện Vissan cho biết từ ngày 15-1 đến 5-2, đơn vị thực hiện chương trình khuyến mãi từ 5-30% cho các mặt hàng thực phẩm chế biến như xúc xích, đồ hộp, patê heo các loại...Với mặt hàng thịt heo tươi sống, doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch giảm giá theo ngày với mức giảm 10%, được triển khai trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của Vissan.

 Tại các siêu thị, từ ngày 20-1 đến  5-2,  hệ thống siêu thị  Co.opMart và Co.opXtra trên toàn quốc đồng loạt triển khai chương trình giảm giá khuyến mãi lên đến 50% cho nhiều sản phẩm trong đó tập trung vào nhiều thực phẩm, công nghệ với hơn 200 mặt hàng như bánh mứt, lạp xưởng, xúc xích, nước trái cây, sữa tươi, kem, dầu ăn, đồ bếp... được giảm giá sâu. Các loại trang phục cũng được áp dụng giảm từ 10 - 40%. 

Ngoài ra, với chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" (từ ngày 17-1 đến 4-2), khách hàng có cơ hội mua được sản phẩm giảm chỉ còn 1.000 đồng (có điều kiện) như: dầu ăn Season cao cấp 1 lít với sản phẩm thứ 3 được giảm từ 50.600 đồng còn 1.000 đồng/chai, nước ngọt Coca Cola 1.5L có giá sản phẩm thứ 4 giảm còn 1.000 đồng/chai, bia Budweiser lon 500ml với sản phẩm thứ 4 giảm từ 27.500 đồng còn 1.000 đồng/lon.

Hệ thống siêu thị BigC của các quận Gò Vấp, quận 12 và Bình Thạnh...  cũng bắt đầu triển khai chương trình khuyến mãi "Vui Tết Việt" khi giảm giá đến 49% trên 1.000 sản phẩm: bánh kẹo, mứt, bia rượu, nước giải khát, đồ trang trí tết, đồ gia dụng, điện tử, điện máy, quần áo thời trang... kèm nhiều quà tặng hấp dẫn. Hệ thống này cũng cam kết không tăng giá bán dịp Tết đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, trừ các sản phẩm phi thực phẩm, mặt hàng rau củ quả, thực phẩm tươi sống...

Trong khi đó hệ thống đặt hàng qua hệ thống website  cũng được nhiều người tiêu dùng tại thành phố lựa chọn, bời vì sự thuận lợi. chỉ còn 2 tuần nữa là đến tết nguyên đán, anh Nguyễn Văn Định ( ngụ Bình thạnh- Thành Phố Hồ Chí Minh) Đặt hàng qua website của một hệ thống bán lẻ điện máy và đồ gia dụng lớn, ngay trong ngày đã có nhân viên của hệ thống siêu thị điệm máy chở đến nhà. Anh Định chia sẻ: " Mình bận việc công ty những ngày cuối năm, nên việc mua sắm hàng điện máy và đồ gia dụng theo kênh điện tử cũng thuận tiện cho mình".

 Chợ truyền thống giữ khách bằng nét duyên

Tại các chợ truyền thống như chợ Gò Vấp, chợ Bà chiểu, Bến Thành... các tiều thương cũng đã chuẩn bị các măt hàng tiêu dùng chuẩn bị cho người tiêu dùng mua sám đón Tết. Chị Hà Thị Vân, tiểu thương sạp thịt bò chợ Bà chiểu chia sẻ: "Giá thịt bò những ngày cận Tết cũng không tăng giá là mấy. Giá thịt bò ngon có giá 300 ngàn đồng/kg, giá loại vừa có giá giao động từ 200 ngàn đến 250 ngàn. Các chị nội trợ mua về làm bò kho, bò bít tết và những món ăn cổ truyền trong những ngày Tết". chị Vân tâm sự, mặt hàng thịt bò của chị được lấy từ lò mổ gia súc có uy tín, nên các bà nội trợ yên tâm tin dùng.

Trong khi đó, tại chợ Gò Vấp giá thịt heo, những ngày cận Tết có tăng giá, nhưng theo  các tiểu thương và người tiêu dùng cho biết thì giá tăng không đáng là bao. Khảo sát của phóng viên tại các chợ Bà Chiểu, Hóc môn, Gò Vấp... giá thịt het đùi có giá 100 ngàn đồng/kg. giá thịt heo ba rọi ( ba chỉ) có giá 110.000 đồng/kg. giá thịt heo vai và nách có giá 95.000 đồng. 

Tại các chợ truyền thống các mặt hàng hoa nhựa, lư đồng để bày chưng trên bàn thờ cũng được các tiểu thương chuẩn bị phụ  vụ người dân thành phố đón xuân. Mỗi cây hoa nhựa bày trên bàn thờ gia tiên có các lá lộc kim tiền có giá 150. 000 đồng và 200.00 đồng/ một cây. Giá cát để cắm chân cây nhang có giá từ 5000 đồng đến 1000 đồng/ bịch.  Cùng với đó là các mặt hàng nhang, đèn cũng được các tiểu thương các chợ dân sinh chuẩn bị để phụ vụ nhu cầu của người tiêu dùng.  Lá dong để gói bánh chưng, bánh tét loại lá to đẹp có giá từ 200.000 đồng/ gói, mỗi gói có từ 30 lá Dong. Loaị lá dong vừa, không to có giá từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng/ gói. Mỗi gói có từ 30 đến 50 lá dong. Theo nhiều tiểu thương bán lá dong gói bánh chưng, bánh tét cho biết: ". Lá dong gói bánh chưng năm nay có giá cao hơn, vì thời tiết không được thuận lợi, nên lá dong gói bánh cũng bị ảnh hưởng".

 Già thịt già và thịt gia cầm cũng là những món ăn không thể thiếu được trong những ngày tết, giá vịt chạy động được bày bán giá 60.000 đồng/kg, vịt xiêm có giá 80.000 đồng/kg. Giá gà ta tại các chợ dân sinh có giá 120.000 đồng/kg. đến 150.000 đồng/kg. theo nhiều tiểu thương giá gà ta là một trong những mặt hàng bán chạy trong những ngày tết, vì ai cũng muốn chọn mua những con gà trông để cúng vào ngày 1 tết nguyên đán. 

 Những ngày tết nguyên đán đang kệ cần, và nhiều mặt hàng tiêu dùng, gia dụng cũng được các doanh nghiệp chuận bị trong hệ thống siêu thị  hiện đại và tiện lợi. Trong khi đó,  các tiểu thương tại các chợ truyền thống lại giữ cho mình sự tận tâm và thân tình để  tạo sự tin  yêu cho người tiêu dùng có nhu cầu sắp tết, đón xuân. 

                                                                                                                                                                               Mạnh Hùng

Theo NTD

largeer