TP.HCM: Công bố giá bán 1.080 căn hộ

Thứ ba, 29/01/2019, 13:54 PM

UBND TP.HCM đã chấp thuận giá bán 1.080 căn hộ trong khu 38,4ha phường Bình Khánh, quận 2 phục vụ tái định cư khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu dân cư Bình Khánh, quận 2 - Ảnh: Zing.vn

Khu dân cư Bình Khánh, quận 2 - Ảnh: Zing.vn

Theo đó, giá bán, giá thuê không kinh doanh được tính bằng giá bán tái định nhân với 1,8 lần. Giá thuê không kinh doanh được xác định trên cơ sở giá bán không kinh doanh khấu hao 30 năm.

Trước đó, TP.HCM quyết định không mua lại quỹ nhà trong dự án 13.000 căn hộ tái định cư ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm mà sẽ đàm phán với chủ đầu tư chuyển hướng khai thác nhà ở thương mại.

Theo đó, UBND Thành phố đã có văn bản gửi Thủ tướng báo cáo về tiến độ giải quyết quỹ căn hộ thuộc dự án đầu tư xây dựng 1.330 căn hộ tại Khu dân cư 38,4 ha phường Bình Khánh, quận 2 do liên danh CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) – Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt – CTCP Sản xuất Thương mại Thành Thành Công làm chủ đầu tư. Đây chính là quỹ nhà trong tổng số 5.626 căn hộ dôi dư không còn nhu cầu sử dụng vào mục đích tái định cư cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

UBND Thành phố cho biết, trước đây khi đề xuất phương án giải quyết quỹ nhà, dự án này đang trong giai đoạn xây dựng, chưa hoàn thành và nguồn vốn đầu tư thực hiện dự án được sử dụng từ nguồn vốn tự có của chủ đầu tư (15%) và vốn do chủ đầu tư vay của các tổ chức tín dụng (85%). Thành phố chưa cân đối được nguồn vốn để thanh toán cho nhà đầu tư theo hợp đồng mua quỹ nhà tái định cư.

UBND Thành phố đề xuất và đã được Thủ tướng, Bộ Xây dựng, Thành ủy chấp thuận chủ trương thực hiện theo phương án ưu tiên bán lại cho nhà đầu tư hoặc thương thảo với nhà đầu tư để không tiếp tục thực hiện việc thanh toán và mua lại quỹ nhà.

Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành liên quan, UBND TP.HCM đã chấp thuận phương án giải quyết 1.330 căn hộ nói trên theo hướng đàm phán, thương thảo với chủ đầu tư để không tiếp tục thực hiện việc thanh toán và mua lại quỹ nhà; chủ đầu tư tiếp tục phát triển dự án theo quy hoạch trên khu đất được giao mặt bằng với mục tiêu xây dựng nhà ở thương mại.

Thành phố cũng đã chấp thuận việc tạm nộp giá trị quyền sử dụng đất dự án 1.330 căn hộ trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm, phường Bình Khánh, quận 2 và xác định giá trị quyền sử dụng đất theo giá thị trường, phù hợp với mục đích sử dụng đất, để thu tiền sử dụng đất đối với khu đất đã giao cho nhà đầu tư để thực hiện dự án này.

Cụ thể, liên danh TTC Land – Thuận Việt – Thành Thành Công tạm nộp tiền sử dụng đất Lô R8, R9 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm theo mức chi phí đầu tư bình quân trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm với đơn giá quyền sử dụng đất tạm nộp là 26 triệu đồng; tổng giá trị quyền sử dụng đất tạm nộp là 712,2 tỷ đồng (26 triệu × 27.393 m2).

HUYỀN TRÂM

Theo bizlive.vn

largeer