TP.HCM: Đa dạng thị trường bánh kẹo phục vụ dịp Tết

Thứ tư, 30/01/2019, 14:55 PM

Năm nay thị trường hàng hóa phục vụ Tết được đánh giá là khá đa dạng khi có vô vàn các loại bánh mứt, hoa quả sấy khô,... được tung ra thị trường phục vụ nhu cầu Tết.

Các chợ truyền thống tại TP.HCM chuẩn bị đa dạng bánh mứt cho thị trường Tết. Ảnh: Minh họa

Các chợ truyền thống tại TP.HCM chuẩn bị đa dạng bánh mứt cho thị trường Tết. Ảnh: Minh họa

Theo chia sẻ của các tiểu thương tại chợ Bà Chiểu, năm nay các mặt hàng như bánh mứt, hoa quả sấy khô rất hút hàng, bởi những mẫu mã, kiểu dáng đã bắt mắt hơn. Đồng thời, chất lượng sản phẩm cũng được đảm bảo.

Bà Nguyễn Tú Mỹ (tiểu thương chợ Bà Chiểu) cho biết, năm nay các mặt hàng hoa quả sấy như kiwi, mít, thốt nốt... rất hút người tiêu dùng bởi tính tiện lợi và chất lượng.

Với kinh nghiệm mua sắm thực phẩm dày dặn, bà Bùi Thị Bạch Nguyệt (Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: "Năm nay có rất nhiều mẫu mã bánh mứt mới, nhất là các loại quả sấy khô, đẹp mà chất lượng mà giá cả lại phải chăng không quá mắc".

Bên cạnh đó các tiểu thương ở đây còn khá phấn khởi khi năm nay các mặt hàng cung ứng ra thị trường hút người tiêu dùng cũng nhờ vào việc đã có nhiều sản phẩm nhãn mác đầy đủ, làm người tiêu dùng an tâm hơn khi sử dụng dù giá cả có tăng hơn. 

"Về hình thức bao bì nhãn mác đầy đủ, mọi năm mứt bí không bao bì 100.000 đồng/kg, có bao bì 120 đồng/kg, mứt củ năng không bao bì 120 đồng/kg, có bao bì 150.000 đồng/kg", bà Mỹ nói.

Riêng các loại mứt như mứt dừa, mứt sen đến đầu tháng chạp cửa hàng mới lấy về vì mứt làm thủ công không có chất bảo quản nên những ngày gần Tết mới lấy hàng về cung ứng nhiều.

Theo khảo sát, các dòng sản phẩm làm quà biếu được các hãng sản xuất trong nước tung ra dịp này nhận được sự quan tâm của khách hàng. Bánh hộp thiếc Korento, Cananga, Salvia của Kinh Đô được nhiều khách hàng chọn mua với mức giá dao động từ 120.000-200.000 đồng/hộp.

Điểm nhấn năm nay của Bibica là sản phẩm kẹo mềm trái cây ngũ quả, phúc lộc thọ, kẹo cứng Phát Tài, Phát Lộc, với mức giá dao động từ 19.000-72.0000 đồng/hộp sản phẩm. Ngoài ra, 2 dòng bánh cao cấp chủ lực của Bibica là Goody và Lạc Việt với bao bì sang trọng cũng được nhiều khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó, hàng tại các Siêu thị như Co.opmart, BigC được người tiêu dùng nhận định có rất nhiều chủng loại, mẫu mã và giá thành cũng hợp lý. Đặc biệt, bánh kẹo Việt Nam nhiều mẫu rất bắt mắt, giá cũng hợp lý nên là lựa chọn số 1.

Lượng bánh mứt cung ứng tại cho thị trường Tết tại các siêu thị không chỉ đáp ứng nhu cầu về mẫu mã chất lượng mà giá cả cũng phù hợp. Ảnh: Kim Ngọc

Lượng bánh mứt cung ứng tại cho thị trường Tết tại các siêu thị không chỉ đáp ứng nhu cầu về mẫu mã chất lượng mà giá cả cũng phù hợp. Ảnh: Kim Ngọc

Bánh, kẹo đóng hộp với mẫu mã bắt mắt thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Kim Ngọc

Bánh, kẹo đóng hộp với mẫu mã bắt mắt thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Kim Ngọc

Thị trường hàng hóa phục vụ thị trường Tết năm nay được đánh giá khá đa dạng và phong phú không chỉ ở các chợ truyền thống mà còn ở các siêu thị. Điểm nhấn của các sản phẩm năm nay không chỉ nằm ở sự đa dạng, bắt mắt mà còn quan trọng vào khâu chất lượng, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, hướng đến an toàn cho người tiêu dùng.

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer