TP.HCM đảm bảo nguồn rau, quả sạch trong dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật, 27/01/2019, 09:48 AM

Ngành nông nghiệp TP.HCM chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất rau sạch sản xuất các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường và bình ổn giá.

Để đảm bảo nguồn rau, củ, quả sạch phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, ngành nông nghiệp TPHCM đang tập trung chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất rau sạch trên địa bàn thành phố tập trung sản xuất các mặt hàng, đáp ứng nhu cầu thị trường và bình ổn giá.

TPHCM đảm bảo nguồn rau, quả sạch trong dịp Tết Nguyên đán.

TPHCM đảm bảo nguồn rau, quả sạch trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM, hiện tổng diện tích rau sản xuất phục vụ Tết Nguyên đán năm 2019 của thành phố là 910 ha, trong đó tỷ lệ rau ăn lá chiếm hơn 36%, rau ăn quả chiếm hơn 29% và rau muống nước chiếm hơn 34%. Sản lượng dự kiến khoảng hơn 23.600 tấn, tăng hơn 15% so với năm trước.

Để tránh tình trạng thiếu hàng, sốt giá, cung vượt cầu dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, ngành nông nghiệp TPHCM đã hướng dẫn người dân xuống giống theo nhu cầu của thị trường, thường xuyên rà soát, thống kê số liệu các mặt hàng nông sản đang sản xuất, định hướng để người dân sản xuất theo nhu cầu thực tế của thị trường. Đồng thời các hợp tác xã tổ chức sản xuất rau cũng tập trung nguồn hàng, sẵn sàng cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM cũng tổ chức tham gia ký kết với các tỉnh lân cận cung cấp nguồn hàng rau, củ, quả sạch để bình ổn giá và đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết.

Ông Dương Hoa Sô, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM cho biết, TPHCM đã cử các đoàn đi làm việc tại Lâm Đồng và xuống Tiền Giang và một số tỉnh để xem các nguồn cung cấp hàng, kiểm tra các nguồn do bà con sản xuất có an toàn hay không?

"TPHCM cũng ký kết với các tỉnh để mà cung cấp bởi vì chúng ta xác định nguồn không chỉ ở thành phố mà nguồn chủ yếu là ở các tỉnh, cho nên chúng tôi xây dựng việc này hàng năm và thường xuyên, cho nên đến lúc Tết thì chỉ cần kiểm tra lại nguồn hàng xem có đủ hay không?", ông Dương Hoa Sô cho hay./.

Tiến Dũng/VOV-TPHCM

Theo vov.vn

largeer