TP.HCM di dời khẩn cấp nhiều hộ dân ở 2 chung cư thuộc quận 4

Thứ sáu, 15/02/2019, 11:34 AM

TP.HCM đồng thời bố trí tạm cư cho các hộ dân thuộc 2 chung cư về ở tại quỹ nhà công ích quận 4 và chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

UBND TP.HCM vừa di dời khẩn cấp các hộ dân sống tại chung cư Trúc Giang và Vĩnh Hội - hai dự án hư hỏng nặng, nguy hiểm ở quận 4. Các hộ dân được bố trí tạm cư tại chung cư 360C đường Bến Vân Đồng, chung cư số 1 đường Tôn Thất Thuyết, chung cư số 55 đường Nguyễn Khoái (quận 4) và 367 căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh.

UBND quận 4 cũng được giao rà soát các quỹ đất do các cơ quan nhà nước đang quản lý sử dụng, đặc biệt là quỹ đất hiện do UBND quận đang quản lý; đề xuất phương án đầu tư xây dựng , phát triển nhà ở xã hội để tái định cư cho các dự án công ích trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Chung cư Vĩnh Hội trong diện di dời khẩn cấp. Ảnh: Khổng Chiêm

Chung cư Vĩnh Hội trong diện di dời khẩn cấp. Ảnh: Khổng Chiêm

Trước đó, ngay trước Tết Nguyên đán, TP.HCM cũng đồng ý cho quận 1 di dời khẩn cấp các hộ dân thuộc chung cư lún nghiêng 45 cm tại Lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt. Việc tạm cư cũng được bố trí qua các quận 1, quận 4, Bình Thạnh, Bình Chánh.

VOV dẫn thống kê từ Sở Xây dựng TP.HCM hồi giữa năm 2018, toàn thành phố có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975, tập trung ở các quận 1, 10, 3, 5, 4. Hầu hết chung cư này đều bị xuống cấp, trong đó có nhiều chung cư nguy cơ sụp đổ cao. Các chung cư trên được kiểm định là hư hỏng nặng, nguy hiểm, với tỷ lệ chất lượng còn lại nhỏ hơn 55% và xếp loại nguy hiểm cấp D - cấp độ nguy hiểm cao nhất.

Theo kế hoạch, đến năm 2020 thành phố phải giải quyết 50% trong số 474 chung cư cũ. Tuy nhiên với tình hình hiện tại thì khó có thể đạt được mục tiêu đề ra bởi trong vòng 10 năm qua thành phố mới tháo dỡ được 32 chung cư cũ, còn việc cải tạo diễn ra rất chậm. Nhiều đơn vị đầu tư đăng ký dự án nhưng rồi "ngâm" không thực hiện.

Khổng Chiêm

Theo Ndh.vn

largeer