TP.HCM điều chỉnh quy hoạch khu dân cư Bình Trưng Đông

Thứ năm, 04/10/2018, 13:50 PM

Công ty TNHH MTV Xây dựng Kinh doanh nhà Phú Nhuận được TP.HCM giao đất để làm hạ tầng kỹ thuật khu dân cư Bình Trưng Đông từ năm 2001. Do “treo” quá lâu, nên UBND TP.HCM đã chỉ đạo UBND Q.2 phối hợp với các đơn vị liên quan lập điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu dân cư Bình Trưng Đông.

Đồng thời xác định các trường hợp đủ điều kiện bố trí nhà ở tái định cư nhưng chưa thực hiện chính sách bố trí nhà ở tái định cư cũng như các trường hợp lấn chiếm đất. 

Để tạo điều kiện cho các hộ dân ổn định cuộc sống, tránh phát sinh tình trạng tranh chấp khiếu nại, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM được giao phối hợp với UBND Q.2 giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất cho các hộ dân đã được bố trí tạm cư trước đây tại khu này. 

Dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông có tổng diện tích 154 ha được TP.HCM giao đất từ năm 2001 cho Công ty TNHH MTV Xây dựng kinh doanh nhà Phú Nhuận (Công ty nhà Phú Nhuận) làm chủ đầu tư hạ tầng kỹ thuật chính theo Quyết định 7446/QĐ-UB.

Do

Do "treo" quá lâu nên UBND TP.HCM đã chấm dứt tư cách chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính dự án Khu dân cư Bình Trưng Đông đối với Công ty nhà Phú Nhuận. Ảnh: CTV.

Trong dự án tổng thể này có 15 dự án thành phần do các công ty khác làm chủ đầu tư như: Công ty Trường Thịnh, CTCP Xây dựng số 14, Công ty City Land, Tổng công ty Bến Thành, Công ty Vạn Phát Hưng, Công ty Thái Sơn, Công ty Bách Giang... Những công ty này được giao các dự án thành phần có nghĩa vụ nộp tiền cho Công ty nhà Phú Nhuận giải phóng mặt bằng, làm hệ thống hạ tầng kỹ thuật chính.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, các dự án thành phần vẫn chưa hoàn thành xong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cho người dân khiến dự án bị đình trệ. Do “treo" quá lâu, nên cuối năm 2014, UBND TP.HCM đã chấm dứt tư cách chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật chính đối với Công ty nhà Phú Nhuận.

Tháng 6/2016, UBND TP.HCM mới có quyết định khởi động lại dự án và giao UBND Q.2 đôn đốc Công ty TNHH nhà Phú Nhuận, Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Xây dựng và Giao thông Hoằng Gia, CTCP Eden, Công ty Công trình Công cộng Q.1, Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Tân Tạo, CTCP Đầu tư Xây dựng Kinh doanh Nhà Bến Thành khẩn trương triển khai việc xây dựng nhà ở để sớm giải quyết thủ tục và cấp giấy chứng nhận cho khách hàng thuộc các dự án trong khu dân cư Bình Trưng Đông.

Các công ty này chỉ được chuyển nhượng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở sau khi đã đầu tư xây dựng nhà ở theo quy hoạch được duyệt, không được chuyển nhượng nền đất.

K.Chi

Theo NTD

largeer