TP.HCM: Người dân phản ánh bị "tra tấn" âm thanh… tại FOX Beer Club

Thứ sáu, 15/12/2017, 12:20 PM

Nằm ở một vị trí đắc địa, quán bar ngoài trời FOX Beer Club mở cửa từ 5h chiều hàng ngày. Theo quy định, các quán bar phải đóng cửa trước 0h, thế nhưng, tại FOX Beer Club “dân chơi” có thể tự do vui chơi từ chiều tối cho đến 1-2h sáng hôm sau.

Empty

Đã nhiều năm nay, cư dân sống ở khu vực gần ngã ba đường Hàm Nghi – Tôn Đức Thắng phải mất ăn, mất ngủ bởi tiếng nhạc xập xình thâu đêm suốt sáng của quán FOX Beer Club (số 11, đường Hàm Nghi, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM). Theo các cư dân, tình trạng này đã kéo dài ở đây nhiều năm qua nhưng ít khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra. Thêm vào đó, quán nằm ngay trung tâm thành phố đã khiến nhiều người đặt ra nghi vấn rằng: Liệu có hay không một thế lực “bảo kê” cho hành vi vi phạm trong kinh doanh tại quán bar ngoài trời này?

"Tra tấn" lúc nửa đêm!

0h30 ngày 5/12, chúng tôi có mặt tại quán bar ngoài trời FOX Beer Club. Từ xa đã nghe thấy tiếng nhạc sập xình, càng đến gần thì tiếng nhạc càng ầm ĩ, chát chúa. Mặc dù đã quá giờ cho phép kinh doanh thế nhưng hoạt động ở đây vẫn tấp nập, “dân chơi” nườm nượp ra, vào. Thời điểm trên, các ca sĩ được quán bar này mời về biểu diễn để câu khách vẫn đang hăng say biểu diễn. Trong khi đó, lượng khách trong quán vẫn luôn giữ ở mức… ổn định, mặc dù thời điểm hiện tại đồng hồ đã chỉ sang ngày mới. Cứ nhóm này về, thì nhóm khác lại đến, đứng kín cả các dãy bàn.

Bên ngoài quán, hàng dài xe taxi đứng đợi đón, trả khách, nhiều người hiếu kỳ đậu xe ngay làn ô tô để theo dõi các ca sĩ biểu diễn khiến giao thông khu vực này lúc nửa đêm vẫn trở nên hỗn loạn, khó kiểm soát.

Anh Nguyễn Quang Long (một người đứng trước cổng theo dõi cho hay): "Quán này đã hoạt động được khoảng 7 năm rồi. Quán mở cửa từ 17h chiều đến hơn 1h sáng. Thi thoảng, quán bar ngoài trời này lại mời các ca sĩ về biểu diễn với mục đích câu khách. Hoạt động ở quán bar này không phức tap, chỉ cần có tiền là vào được. Người như anh, trong người chỉ có 500.000 đến vài triệu thì sao dám vào”.

Empty

Điều đáng nói, quán bar ngoài trời này hoạt động gần như suốt đêm, nhạc mở inh ỏi mà không thiết kế bất kỳ hệ thống cách âm nào gây ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của người dân sống xung quanh khu vực. Giật mình tỉnh giấc bởi tiếng nhạc, chị Nguyễn Mỹ Duyên mệt mỏi: “Tình trạng này kéo dài ở đây đã nhiều năm rồi. Đêm là thời gian mà những người lao động đi làm về nghỉ ngơi, nhưng nhạc quán bar này mở quá to, lại không có hệ thống cách âm nào, tiếng nhạc theo vách tường vọng vào khiến chúng tôi rất khó chịu. Đôi lúc muốn yên tĩnh tập trung cho công việc làm đêm cũng không được. Nhiều người cũng đã mang bức xúc này phản ánh đến UBND phường nhưng rồi đâu vẫn vào đó. Quán bar này vẫn hoạt động bình thường, người dân lâu dần cũng quen với tình trạng ô nhiễm tiếng ồn”.

Cùng chung tâm trạng với chị Duyên, bà Trần Ánh Cúc bức xúc: “Nhiều lúc cháu nội tôi đang học bài mà bị tiếng nhạc “làm phiền”, bố mẹ cháu phải đưa cháu vào một phòng có cách âm mới thoát được. Thậm chí càng về đêm, quán này còn mở nhạc to hơn”.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Việc quán bar ngoài trời FOX Beer Club mở nhạc với công suất lớn, hoạt động quá 24h đêm, giao thông trước quán lộn xộn, khó kiểm soát gây nguy hiểm đã được người dân phản ánh rất nhiều. Tồn tại ngay trung tâm thành phố,  FOX Beer Club đã ngang nhiên sai phạm nhiều năm nay, khiến nhiều người đặt câu hỏi: Liệu cơ quan chức năng có “bỏ sót” quán bar này?

“Ở đây là ngay trung tâm quận 1, trung tâm thành phố mà nó dám hoạt động đến tận bây giờ (1h sáng) thì chắc chắn nó có bảo kê. Em thấy hình con sói ngay dòng logo tên quán bar không? Không có “bảo kê” sao được” – anh Hải (một người khách) cho hay.

Anh Long (bảo vệ Nhà khách Ngân hàng Nhà nước, đối diện quán bar FOX Beer Club) cho hay: “Dẹp không có nổi đâu. Trước đây anh cũng thấy có đoàn kiểm tra của phường hay quận gì đó xuống kiểm tra, xử lý nhưng ngày hôm sau tình trạng này vẫn tiếp diễn, nhạc vẫn mở to inh ỏi, quán vẫn hoạt động quá giờ”.

Theo Văn Nguyễn – Hồ Phạm -  NTD

largeer