TP.HCM sẽ công khai xử lý các cá nhân, tổ chức sai phạm tại Thủ Thiêm trước ngày 30/11

Thứ bảy, 22/09/2018, 09:28 AM

Trong buổi họp báo ngày 21/9, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, sẽ kiên quyết xử lý các cá nhân, tổ chức sai phạm tại dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm và công khai xin lỗi người dân trước ngày 30/11.

Liên quan tới những sai phạm tại Thủ Thiêm, ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Chủ tịch UBND quận 2 cho biết, việc làm đầu tiên sẽ gấp rút xác định rõ diện tích 4,3 ha ngoài ranh quy hoạch đã bị thu hồi sai để trả lại quyền lợi cho người dân.

“Tập trung giải quyết trường hợp người dân nằm trong 4,3 ha. Thực chất diện tích 4,3 ha chưa xác định được ranh cụ thể. Cần có quá trình xác nhận pháp lý của 4,3 ha này trên thực tiễn cho chính sách để đảm bảo quyền lợi cho người dân liên quan”- ông Khiết khẳng định.

20180922_091932

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Chủ tịch UBND quận 2

Cũng theo ông Khiết, căn cứ vào kết luận có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án Khu Đô thị mới Thủ Thiêm của Thanh tra Chính phủ, TP.HCM đã lập tổ công tác chuyên biệt, tập trung giải quyết các khiếu nại của công dân liên quan đến công tác bồi thường.

Trả lời báo chí về kế hoạch xử lý và khắc phục những sai phạm đã được thanh tra chỉ rõ, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, sẽ nhanh chóng khắc phục các sai phạm để trả lại quyền lợi, công bằng cho người dân Thủ Thiêm.

“Chúng tôi mong rằng bà con Thủ Thiêm, nhất là bà con nằm trong diện 4,3 ha hết sức chia sẻ cho chính quyền thành phố. Chúng tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm và sẽ giải quyết sớm để bà con an tâm” - ông Tuyến nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến hứa sẽ sớm công bố và xử lý cá nhân, cán bộ sai phạm về Thủ Thiêm

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến hứa sẽ sớm công bố và xử lý cá nhân, cán bộ sai phạm về Thủ Thiêm

Đại diện lãnh đạo UBND TP cũng cho biết thêm, thành phố sẽ có buổi tiếp xúc trực tiếp với dân Thủ Thiêm trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của họ. Bên cạnh đó, việc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm, xử lý các tổ chức, cá nhân có sai phạm tại thời điểm phát sinh vụ việc theo phân cấp quản lý cán bộ sẽ kết thúc trước 30/11/2018.

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer