TP.HCM: Sở Xây dựng lên tiếng về tính pháp lý dự án Cộng Hòa Garden

Thứ năm, 16/05/2019, 11:20 AM

Liên quan đến hồ sơ pháp lý đối với dự án Cộng Hòa Garden do Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền làm chủ đầu tư, mới đây, Sở Xây dựng TP. HCM đã có văn bản chính thức trả lời, cung cấp thông tin báo chí đối với Khu phức hợp Cộng Hòa Garden tại số 20 đường Cộng Hòa.

Liên quan đến việc chào bán, nhận đặt cọc giữ chỗ của các sàn giao dịch bất động sản, chủ đầu tư (Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền) của dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden tại địa chỉ số 20 đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP. HCM đang có dấu hiệu huy động vốn, thu tiền của nhà đầu tư trái với các quy định của Luật kinh doanh Bất động sản, Hồ sơ pháp lý dự án chưa đầy đủ…

Toàn cảnh dự án đang thi công trong khu phức hợp Cộng Hòa Garden

Toàn cảnh dự án đang thi công trong khu phức hợp Cộng Hòa Garden

Ngày 18/4, Sở Xây dựng TP. HCM đã có văn bản số 4610/SXD - VP chính thức phản hồi đến PhapluatNet về các nội dung PV đã liên hệ, đề nghị cung cấp thông tin đối với dự án này. Trong văn bản Sở Xây dựng nêu rõ: “Dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden tại số 20 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình do Công ty TNHH MTV Sửa chữa máy bay 41 làm chủ đầu tư (không phải là Công ty Cổ phần Thiên Phúc Điền), được Bộ Xây dựng phê duyệt thiết kế vào năm 2008.

Bộ Tự lệnh Phòng không – Không quân – Bộ Quốc phòng điều chỉnh phê duyệt thiết kế điều chỉnh tháng 7/2018. Sở xây dựng chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng đối với dự án này.”

Đối với việc kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai tại dự án này, văn bản của Sở Xây dựng cũng nêu rất rõ: “ Qua rà soát, Sở Xây dựng chưa có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án này theo quy định của Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014 (Có hiệu lực từ ngày 1/7/2015)”.

Theo tìm hiểu của PV, sau khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng Block D; E nằm trong khu phức hợp Cộng Hòa Garden, hiện nay chủ đầu tư tiếp tục tiến hành khởi công, rao bán đối với các Block A; B; C nằm trong khu phức hợp này. Cụ thể, mức giá ở đây được chủ đầu tư, các sàn giao dịch BĐS đưa ra có giá dao động từ 35 triệu đồng đến 38 triệu đồng/m2 đã bao gồm VAT, tùy theo căn hộ, diện tích, hướng view… kèm theo các khuyến mại hấp dẫn như: khách hàng chỉ cần thanh toán 20% sẽ được tặng ngay đến 07 chỉ vàng 9999, cơ hội bốc thăm trúng thưởng 01 xe hơi Mazda CX-5 2.0L 2WD, ưu đãi đến 2,5% cho khách hàng mua sỉ từ 4 căn.

Thông tin giới thiệu, chào bán đối với dự án Cộng Hào Garden

Thông tin giới thiệu, chào bán đối với dự án Cộng Hào Garden

Theo thông tin được CĐT, các sàn giao dịch giới thiệu, cũng như theo lời tư vấn của một sale kinh doanh tên Vy thì phải đến tháng 6/2019 dự án này mới thi công xong phần móng, hầm. Như vậy  có thể nhận thấy rằng, dư luận hoàn toàn có căn cứ khi cho rằng việc CĐT, các sàn giao dịch BĐS đang huy động vốn từ các nhà đầu tư một cách trái luật thông qua việc nhận cọc, giữ chỗ.

Đặc biệt, theo như văn bản trả lời, cung cấp thông tin báo chí của Sở Xây dựng TP. HCM thì hiện nay Dự án Khu phức hợp Cộng Hòa Garden còn đang được CĐT tiến hành thi công xây dựng trái phép, khi chưa có hồ sơ gửi Sở Xây dựng TP. HCM để đề nghị cấp phép xây dựng dự án.

Trước hàng loạt các dấu hiệu sai phạm nêu trên, đề nghị UBND TP. HCM cùng các cơ quan chức năng cần sớm có biện pháp kiểm tra, xử lý đối với các vi phạm (nếu có) của chủ đầu tư, đơn vị thi công dự án trên một cách nghiêm minh, trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tránh gây bức xúc trong dư luận khi có ý kiến cho rằng dự án này đang cố tình vi phạm pháp luật do được sự “bao che, chống lưng” từ một thế lực “ngầm” nào đó?

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin

 Cao Chí

Theo PLN

largeer