TP.HCM và Emirates phát triển hợp tác trong lĩnh vực Du lịch và Thương mại

Thứ sáu, 26/10/2018, 10:30 AM

TP.HCM và tập đoàn hàng không Emirates (UAE) cam kết hợp tác phát triển trong lĩnh vực Du lịch và Thương mại thông qua cuộc hội thảo “Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”.

Dựa trên mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP.HCM đã có chuyến thăm và làm việc tại UAE từ ngày 22 đến ngày 25/10/2018. Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC), Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, phối hợp với các đối tác liên quan tại Dubai (UAE), đặc biệt là Tập đoàn Emirates, tổ chức hội thảo “Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và  Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh”.

Ông Badr Abbas – Phó Chủ tịch cao cấp, Bộ phận điều hành Thương mại vùng Viễn Đông – Tập đoàn Emirates ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Đại diện là Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

Ông Badr Abbas – Phó Chủ tịch cao cấp, Bộ phận điều hành Thương mại vùng Viễn Đông – Tập đoàn Emirates ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (Đại diện là Ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM)

Trong khuôn khổ hội thảo, Emirates đã ký ba Biên bản ghi nhớ (MoU) để tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch và thương mại tại Việt Nam. Thông qua các biên bản ghi nhớ, Emirates, hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới và TP.HCM, trung tâm kinh tế lớn nhất Việt Nam và có lượng du khách lớn nhất tại Việt Nam, đã đồng ý xúc tiến và hỗ trợ ngành du lịch ở Việt Nam cũng như tăng cường và khuyến khích giao thương song phương giữa TP.HCM và Dubai, thành phố lớn nhất UAE, đóng góp cho mối quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và UAE.

Tập đoàn Emirates sẽ hợp tác với Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (HTPC), cũng như Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) để quảng bá thành phố Hồ Chí Minh như một điểm đến du lịch và trung tâm thương mại của Việt Nam.

Nhận xét về mối quan hệ lâu dài với Emirates và những thỏa thuận mới này, ông Lê Phương, Tham tán thương mại - Trưởng phòng Thương mại Việt Nam tại UAE cho biết: “Emirates là một đối tác quan trọng mang lượng du khách quốc tế to lớn trong gần 13.000.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam vào năm 2017. So với năm trước, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 29% và chúng tôi nhận thấy những đóng góp của Emirates đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể”.

Emirates cũng là hãng vận chuyển trái cây và rau quả tươi của Việt Nam tiếp cận và thâm nhập vào thị trường UAE và các nước khu vực Trung Đông và châu Phi một cách rất hiệu quả. Hiện tại, Emirates đang sở hữu 270 máy bay và khai thác 162 điểm đến tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên trên thế giới.

Thế Anh

Theo NTD

largeer