Trái cây Nhật đắt đỏ vẫn thu hút người tiêu dùng Việt

Thứ năm, 09/08/2018, 14:58 PM

Dưa hấu Luna Piena có giá khoảng 400-500.000 đồng/kg, mận Nhật có giá 200.000 đồng/quả, xoài trứng mặt trời hơn 2 triệu/quả… nhiều loại hoa quả có giá đắt bằng cả gia tài hay như vàng ròng đang được bày bán tại Việt Nam, thu hút và đáp ứng nhu cầu của người mua.

Người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu có xu hướng thưởng thức các loại hoa quả ngoại, thậm chí cả những loại hoa quả đắt như vàng ròng cũng lần lượt xuất hiện tại thị trường Việt. Tuy nhiên, giá các loại quả này lên đến tiền triệu, thậm chí vài triệu đồng/kg vẫn được săn lùng mua.

Xoài trứng mặt trời đắt như vàng

Được mệnh danh là trứng của Mặt Trời, xoài đỏ Nhật Bản đang được rao bán trên thị trường với giá từ 1-1,7 triệu đồng/quả, thậm chí có nơi bán tới giá 2,5 triệu đồng/quả.

Được mệnh danh là trứng mặt trời bởi khi chín thay vì có vỏ màu vàng như thường thấy ở Việt Nam, thì loại xoài Nhật Bản này lại có màu đỏ. Loại thường có giá khoảng 1-1,7 triệu đồng/quả. Loại thượng hạng, được dán tem “trứng Mặt Trời” có trọng lượng quả khoảng 4-5 gr/quả, hiện có giá 2,5 triệu đồng/quả.

Xoài trứng Mặt Trời lạ mắt, được người Việt ưa thích

Xoài trứng Mặt Trời lạ mắt, được người Việt ưa thích

Với mức giá đắt đỏ như vậy, nhiều người chỉ dám mua làm quà biếu, không nỡ ăn.

Dưa hấu Luna Piena  

Dưa hấu Luna Piena là một thương hiệu của quả dưa hấu sang trọng tại Nhật Bản, hay còn được gọi là dưa hấu Mặt Trăng, được nhập về và đang gây sốt thị trường Việt.

Dưa hấu Luna Piena có giá 400-500.000 đồng/kg

Dưa hấu Luna Piena có giá 400-500.000 đồng/kg

Dưa hấu Luna Piena có giá khoảng 400-500.000 đồng/kg, tính ra khoảng 1,2-2 triệu đồng/quả. Nếu so sánh với dưa hấu Việt tại vườn ở Trà Vinh thì loại dưa hấu này đắt gấp 145 lần. Với mức giá đắt đỏ như vậy nhưng dưa hấu Luna Piena vẫn được người tiêu dùng Việt săn đón, bởi giá trị “đẳng cấp” và chất lượng hơn hẳn.

Dưa hấu Luna Piena được chăm sóc kĩ lưỡng trong nhà kính

Dưa hấu Luna Piena được chăm sóc kĩ lưỡng trong nhà kính

Ở Nhật, dưa hấu Luna Piena được trồng và chăm sóc kĩ lưỡng trong nhà kính để đảm bảo nhiệt độ quanh trái được ổn định ngày và đêm.

Mận Nhật

Mận Nhật đang vào mùa nên rất hút người mua Việt, mặc dù giá loại quả này không hề rẻ. Chủ yếu mận Nhật là hàng xách tay nên giá loại mận này cao hơn hẳn các loại mận thông thường tại thị trường Việt.

Mận Nhật có giá 200.000 đồng/quả

Mận Nhật có giá 200.000 đồng/quả

Mận Nhật dù giá cao nhưng vẫn thu hút người mua

Mận Nhật dù giá cao nhưng vẫn thu hút người mua

Nếu mận Việt Nam khoảng 30-40.000 đồng/kg, mận Trung Quốc khoảng 50-60.000 đồng/kg thì mận Nhật có giá 200.000 đồng/quả (khoảng 100gr).  

Bởi lẽ mận Nhật to, ngọt thanh, chất lượng đảm bảo nên sức mua loại mận này cao, rất được người tiêu dùng ưa thích.

Hoàng Uyên

NTD

largeer