Tranh cãi có nên bỏ bikini trong các cuộc thi sắc đẹp

Thứ bảy, 09/06/2018, 13:49 PM

Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết sẽ lấy ý kiến việc bỏ phần thi bikini mà thay thế bằng một trang phục phù hợp khác trong các cuộc thi sắc đẹp. Nhiều hoa hậu lên tiếng ủng hộ bỏ phần thi này.

Các thí sinh trình diễn bikini trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Các thí sinh trình diễn bikini trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Trước thông tin cuộc thi Hoa hậu Mỹ bỏ phần thi bikini, ông Lê Minh Tuấn, Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cho hay tại hội nghị được tổ chức tại Huế vào 22-6 tới đây, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ lấy ý kiến về việc có nên đổi phần thi trang phục bikini bằng phần thi trang phục khác, ví dụ như trang phục thể thao. Theo ông Tuấn, pháp luật hiện hành của Việt Nam chưa có quy định nào hạn chế thi bikini trong các cuộc thi sắc đẹp, trình diễn phần thi nào đều do ban tổ chức tùy vào tiêu chí, thể lệ của từng cuộc thi để có quy định cụ thể.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho hay khi lên kế hoạch xây dựng dự thảo nghị định quy định quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn (trong đó có hoạt động tổ chức các cuộc thi sắc đẹp) mới thay thế cho các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành (Nghị định 79 và Nghị định 15 sửa đổi bổ sung một số điều cho Nghị định 79), ban soạn thảo đã tính toán, đưa vào dự thảo quy định bỏ phần thi bikini mà thay thế bằng một trang phục phù hợp khác. Theo lãnh đạo này, không chỉ cuộc thi Hoa hậu Mỹ tới nay mới quyết định bỏ phần thi áo tắm mà trong vài năm trở lại đây, nhiều cuộc thi hoa hậu trên thế giới đã có quy định này. "Quan sát, theo dõi những xu hướng mới trên thế giới nên chúng tôi đưa những điểm mới này vào dự thảo để lấy ý kiến, làm sao cho hiệu quả quản lý đạt tốt nhất" - Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói. 

Ông Tuấn cho hay thêm nếu có sự đồng thuận cao từ cơ quan quản lý, từ các tổ chức, cá nhân và quy định mới có khả năng giúp việc quản lý đạt hiệu quả tốt, không ảnh hưởng tới chất lượng các cuộc thi thì sẽ thể chế vào văn bản pháp luật.

Hoa hậu Ngọc Hân cho hay bỏ phần thi áo tắm không ảnh hưởng gì tới mục đích chọn ra được người đẹp xứng đáng để đăng quang

Hoa hậu Ngọc Hân cho hay bỏ phần thi áo tắm không ảnh hưởng gì tới mục đích chọn ra được người đẹp xứng đáng để đăng quang

Việc bỏ phần thi bikini nhận được nhiều sự ủng hộ của các hoa hậu, người đẹp. Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân cho hay bỏ phần thi áo tắm không ảnh hưởng gì tới mục đích chọn ra được người đẹp xứng đáng để đăng quang. Thậm chí điều này còn giúp làm bật lên vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của các thí sinh, khiến các cuộc thi nhan sắc sẽ có chiều sâu hơn. Người đẹp cho rằng quyết định của Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Mỹ cho thấy các cuộc thi hoa hậu càng ngày càng hướng về vẻ đẹp trí tuệ, tâm hồn của người phụ nữ.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cùng chung quan điểm này. Cô cho rằng với sự phát triển và thay đổi tư duy của xã hội hiện nay, vẻ đẹp ngoại hình không còn quá được chú trọng. Không chỉ một cơ thể đẹp, khán giả còn mong muốn tìm ra những cô gái có vẻ đẹp tâm hồn, sự thông minh, tự tin, biết cách tỏa sáng.

Á hậu Nguyễn Thị Loan cho rằng nên giữ lại phần thi hấp dẫn này

Á hậu Nguyễn Thị Loan cho rằng nên giữ lại phần thi hấp dẫn này

Tuy nhiên, cũng có những người đẹp ủng hộ phần thi này. Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Các dân tộc Việt Nam 2013 Nguyễn Thị Loan cho hay xét về chuyên môn, đây là một trong những phần thi quan trọng để làm tiêu chí chấm chọn. Ở các cuộc thi quốc tế họ đều coi trọng phần thi này. "Ngay cả hoa hậu thế giới dù trên truyền thông là bỏ phần thi đó nhưng thực tế khi tham dự, các thí sinh như Loan vẫn tham gia vòng thi bikini trong phòng kín như thường. Vậy nếu thí sinh ở Việt Nam không có sự cọ xát luyện tập cho vòng bikini thì việc ra nước ngoài yếu thế hơn sẽ là điều hiển nhiên"- Nguyễn Thị Loan nói. Cô cũng phân tích thêm, về tính giải trí: đây là một vòng thi hấp dẫn người xem và luôn được chờ đợi từ phần đông khán giả. Việc thu hút người xem cũng là cách làm cho cuộc thi được quan tâm hơn.

 Yến Anh

Theo NLĐ

largeer