Triển lãm ô tô Việt Nam 2018: Sân chơi của các mẫu xe nhập khẩu

Thứ hai, 29/10/2018, 10:31 AM

Với việc đáp ứng được các quy định của Nghị định 116, Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ nhiều mẫu xe nhập khẩu mới lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 - Vietnam Motor Show 2018 diễn ra từ 24 - 28/10 tại trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (TP.HCM), du khách thăm quan đã chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu xe ô tô mới cùng các màn trình diễn sôi động do các hãng tổ chức.

Đặc biệt, Triển lãm năm nay đánh dấu sự kết hợp giữa Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng Việt Nam (VIVA) sau 3 năm làm triển lãm riêng.

Bên cạnh đó, được diễn ra trong bối cảnh hầu hết các hãng đã hoàn tất được các thủ tục nhập khẩu ô tô đáp ứng yêu cầu của Nghị định 116 nên có thể thấy sự xuất hiện của hàng loạt mẫu ô tô nhập khẩu quy tụ ở Triển lãm ô tô Việt Nam 2018.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ hàng loạt mẫu ô tô nhập khẩu.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 quy tụ hàng loạt mẫu ô tô nhập khẩu.

Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 mở màn với với gian hàng của Volkswagen. Sân khấu chính của thương hiệu xe Đức này dành chỗ cho mẫu SUV Touareg Allspace.

Những thương hiệu xe sang cao cấp khác như: Audi, Jaguar Land Rover, Maserati cũng mang những model mới đến triển lãm như Audi Q8, A7 Sportback 2018, Jaguar E-Pace, Ranger Rover mới hay Maserati Quatroporte GTS.

Ford Việt Nam đặt mẫu Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan ở trung tâm gian hàng.

Ford Việt Nam đặt mẫu Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan ở trung tâm gian hàng.

Trong khi đó, những liên doanh Honda, Ford, Chevrolet, Nissan hay Mitsubishi tập trung vào các mẫu xe tầm trung miễn thuế nhập khẩu từ Đông Nam Á hoặc các phiên bản nâng cấp tính năng mới.

Ford Việt Nam đặt mẫu Ranger Raptor được nhập khẩu từ Thái Lan ở trung tâm gian hàng. Mẫu bán tải với cấu hình mạnh mẽ và vận hành như những chiếc SUV được xem là át chủ bài của liên doanh xe Mỹ trong thời gian tới đây.

Honda Việt Nam đưa về mẫu xe cỡ nhỏ Honda Brio nhập khẩu từ Indonesia. Mặc dù chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng những đánh giá tích cực từ người dùng tại triển lãm sẽ là tiền đề để hãng này có thể bán ra dòng Brio thời gian tới.

Trailblazer Perfect Black được nhập khẩu từ Thái Lan.

Trailblazer Perfect Black được nhập khẩu từ Thái Lan.

Các liên doanh Nissan và GM tập trung nâng cấp những mẫu xe đang bán trên thị trường như: Nissan Sunny, X-Trail với bộ phụ kiện V-Series, Q-Series. Mẫu SUV 7 chỗ Terra cũng được đưa về từ Thái Lan thăm dò phản ứng thị trường trước khi được bán ra dự kiến trong tháng cuối của năm nay.

Trong khi đó, các phiên bản nâng cấp của Chevrolet như Colorado Storm hay Trailblazer Perfect Black được nhập khẩu từ Thái Lan là điểm nhấn trong gian hàng của GM Việt Nam.

Loạt sản phẩm trong gian hàng của Mitsubishi Việt Nam như "ông vua địa hình" Pajero Sport, mẫu SUV Outlander thế hệ mới, bán tải với khung sườn RISE vững chắc Triton, mẫu xe nhỏ tiết kiệm nhiên liệu Attrage và đặc biệt là Xpander - chiếc Crossover MPV đang lên cơn sốt tại Việt Nam. Các mẫu xe hầu hết đều áp dụng ngôn ngữ thiết kế tương lai Dynamic Shield.

Ngoài các mẫu xe nhập khẩu, một xu hướng công nghệ cũng đặc biệt thu hút ở triển lãm Vietnam Motor Show 2018 chính là các mẫu xe hybrid, đặc biệt là các dòng xe sang.

Trong đó, đáng chú ý là việc Lexus Việt Nam mang đến triển lãm chiếc ES300h hoàn toàn toàn mới. Đây là mẫu xe kết hợp hộp số 8 cấp và cặp đôi động cơ xăng 2.5L 4 xi-lanh cùng một động cơ điện tạo nên công suất 205 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 243 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Mẫu xe hybrid Lexus ES300h.

Mẫu xe hybrid Lexus ES300h.

Một mẫu xe hybrid khác xuất hiện ở triển lãm là Volvo XC90 Excellence. Động cơ hybrid T8 kết hợp hộp số 8 cấp có thể sản sinh công suất tối đa 400 mã lực tại 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.200-5.400 vòng/phút.Những mẫu xe thú vị khác có mặt ở Vietnam Motor Show như chiếc i-Road của Toyota - mẫu xe 3 bánh thiết kế cho các đô thị đông đúc và ô nhiễm không khí. Ngoài ra, còn có chiếc xe đua công thức 1 của Honda.

Mặc dù mang nhiều mẫu xe nhập khẩu đến triển lãm, tuy nhiên,Triển lãm ôtô Việt Nam 2018 thiếu các xu hướng công nghệ mới. Các hãng xe chủ yếu tập trung trưng bày và bán xe, hầu hết không mấy chú trọng đến tương tác giữa khách tham quan với các công nghệ của tương lai.

Gia Linh

Theo vov

largeer