Triệu hồi hàng trăm xe máy Kawasaki

Thứ tư, 31/01/2018, 07:37 AM

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông tin triệu hồi 225 chiếc xe máy nhãn hiệu Kawasaki do Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) nhập khẩu, phân phối.

Theo đó, triệu hồi các xe Kawasaki số loại ZR900 ABS (Model ZR900B), sản xuất từ năm 2016-2017. Nguyên nhân triệu hồi, để kiểm tra và khắc phục hiện tượng lỗi giảm xóc không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật trên dòng xe máy hai bánh.

Hành khách sở hữu xe trên có thể đến tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) trên toàn quốc. Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 10-1-2018 đến 10-1-2019. Công ty TNHH xe máy TC (Việt Nam) và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Giảm xóc không đảm bảo kỹ thuật có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe. Ảnh: Internet

Giảm xóc không đảm bảo kỹ thuật có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe. Ảnh: Internet

Được biết, khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau, nhà sản xuất không tuân thủ quy trình nên đã làm cho độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật. Vì vậy sau một thời gian sử dụng, đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm xóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm xóc hoạt động không bình thường.

 Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng, không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe.

“Vì vậy, chúng tôi khuyên khách hàng vì quyền lợi và sự an toàn của mình, nhanh chóng mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung theo chương trình đã công bố…”, thông tin triệu hồi khuyến cáo.

Viết Long

Theo PLTP

largeer