Trồng đặc sản vải thiều ngay tại... siêu thị ở TP.HCM

Thứ bảy, 16/06/2018, 13:07 PM

Hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã trao tặng cây vải thiều lâu năm cho Saigon Co.op và trồng ngay tại Siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) và Co.op Food Cheers Khánh Hội (quận 4).

Empty

Ngày 14-6, Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều trong hệ thống phân phối của Saigon Co.op tại TP.HCM.

 Dịp này, hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã trao tặng cây vải thiều lâu năm cho Saigon Co.op và trồng ngay tại Siêu thị Co.opmart Huỳnh Tấn Phát (quận 7) và Co.op Food Cheers Khánh Hội (quận 4).

  Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết sự kiện này chính thức thể hiện cam kết  bao tiêu trái vải thiều tươi được Saigon Co.op khai thác trực tiếp tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang và huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương. Đặc biệt 100% sản phẩm trái vải đều đạt tiêu chuẩn VietGAP, có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm…

Người tiêu dùng TP.HCM sẽ mua được vải thiều chính gốc của Bắc Giang, Hải Dương với chất lượng tốt nhất.

Người tiêu dùng TP.HCM sẽ mua được vải thiều chính gốc của Bắc Giang, Hải Dương với chất lượng tốt nhất.

Trong khi đó, bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch điều hành Central Group Việt Nam, cho biết dự kiến trong hai tuần tới, lô vải thiều đầu tiên của năm 2018 sẽ chính thức được Central Group Việt Nam và Big C Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan.

Như vậy, sản lượng vải thiều Lục Ngạn được xuất sang Thái Lan tăng gấp ba lần so với vụ vải thiều năm 2017.

Theo bà Linh, Big C Việt Nam thực hiện thu mua vải thiều của tỉnh Bắc Giang với chất lượng cao nhất, theo giá thị trường ở huyện Lục Ngạn tại thời điểm thu mua. Vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu, với đầy đủ thông tin chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý...

Bên cạnh đó, nhằm góp phần tạo giá trị thương hiệu cho trái vải thiều Lục Ngạn, lần đầu tiên hệ thống siêu thị Big C giới thiệu đến người tiêu dùng tám món ăn, thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, kem mút vị vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù, bánh rán mặn nhân vải...

Dịp này, ông Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết diện tích trồng vải thiều của toàn tỉnh đang lớn nhất cả nước với hơn 28.000 ha, trong đó riêng huyện Lục Ngạn có 15.000 ha trồng vải thiều.

Trong những năm gần đây, Bắc Giang đã đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất và trồng vải thiều theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP, GlobalG.A.P… Trong số 28.000 ha, cả tỉnh có hơn 200 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalG.A.P được Mỹ cấp mã vùng trồng. Vải thiều Bắc Giang hiện đã xuất khẩu sang Mỹ và một số thị trường khó tính khác. 

Túy Uyên

Theo PLTP

largeer