Trọng tài Hàn Quốc bắt trận U23 Việt Nam vs U23 UAE dính nghi án dàn xếp tỷ số và gái mại dâm

Thứ ba, 04/09/2018, 11:42 AM

Trong quá khứ vào tháng 4/2013, trọng tài Kim Dae Yong (Hàn Quốc) từng suýt bị treo còi vĩnh viễn liên quan đến việc dàn xếp tỷ số và gái mại dâm.

Ở trận gặp Olympic UAE trong khuôn khổ trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra vào hôm 1/9 vừa qua, U23 Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc khi hoàn toàn áp đảo đối thủ. Tuy nhiên, do thiếu may mắn và bị trọng tài chính Kim Dae Yong “dìm”, nên đội bóng áo đỏ bị cầm hòa 1-1 sau 90 phút thi đấu.

Để rồi sau đó, U23 Nam phải nhận thất bại 3-4 trên loạt sút luân lưu cân não và đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ giành chiếc huy chương cao quý.

Trọng tài người Hàn Quốc đã có những quyết định gây tranh cãi trong trận tranh HCĐ ASIAD

Trọng tài người Hàn Quốc đã có những quyết định gây tranh cãi trong trận tranh HCĐ ASIAD

Sau trận đấu này, rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích cách làm việc có phần thiên vị U23 UAE của trọng tài Kim Dae Yong. Thậm chí, không ít người còn tìm kiếm thông tin cá nhân của vị vua áo đen này để “soi mói”.

Chính điều này giúp họ phát hiện ra, trong quá khứ, trọng tài Kim Dae Yong đã từng “dìm” Việt Nam trong trận gặp Đài Loan tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Ở trận đấu đó, khi Việt Nam có bàn thắng vươn lên dẫn trước vào phút 90+3, ông Kim đã cho trận đấu bù giờ tới 11 phút, trong khi bảng thông báo chỉ có 4 phút bù giờ.

Mới đây, trên đất Hàn Quốc có đến 20.000 CĐV xứ Kim Chi phẫn nộ trước hành động cầm còi thiếu chuyên nghiệp của trọng tài Kim Dae-yong khiến U23 Việt Nam thua đau ở trận tranh hạng 3. Họ đồng loạt gửi đơn kiến nghị treo còi Kim vĩnh viễn. 

Lá đơn có hơn 20.000 người ký tên (đã tăng lên thành 25.000 vào chiều 3/9), đa phần là người Hàn Quốc, với nội dung: "Trong trận đấu tranh HCĐ ASIAD 2018, trọng tài Kim mắc sai sót nghiêm trọng và đó là một nỗi hổ thẹn quốc tế. Những người biết bóng đá ở mức cơ bản cũng có thể nhận thấy".

Thậm chí ông này còn bị chính người Hàn Quốc viết đơn yêu cầu

Thậm chí ông này còn bị chính người Hàn Quốc viết đơn yêu cầu "tước còi" và gửi lên trang web của Nhà Xanh. Hiện lá đơn đã nhận được hơn 27 nghìn chữ ký

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài Kim không chỉ gây ra làn sóng phẫn nộ của dư luận Việt Nam, mà cả ở quê nhà Hàn Quốc. Bởi lẽ rất nhiều fan Hàn ủng hộ Olympic Việt Nam và ông Park Hang Seo. Việc Olympic Việt Nam không giành HCĐ ASIAD 2018 khiến các fan không khỏi thất vọng.

Sau khi tìm hiểu về vị trọng tài này, người ta phát hiện, trong quá khứ, vào tháng 4/2013, trọng tài Kim cùng 3 đồng nghiệp người Lebanon được điều động tham gia điều hành trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ) trong khuôn khổ AFC Cup. Thông tin của cảnh sát điều tra, trước khi trận đấu diễn ra, trọng tài người Lebanon có hành vi hứa sẽ điều chỉnh kết quả trận đấu, đổi lại, họ sẽ nhận được một đêm miễn phí với gái mại dâm.

Được biết, những trọng tài Lebanon cũng muốn mời ông Kim Dae Yong tham gia vụ dàn xếp tỷ số trận đấu giữa Tampines Rover (Singapore) và Đông Bengal (Ấn Độ). Thế nhưng, do bất đồng ngôn ngữ nên vị vua áo đen người Hàn Quốc, Kim Dae Yong mới thoát án phạt kỷ lục. Trong khi đó, các đồng nghiệp của ông là tài chính Ali Sabbagh bị cấm tham gia những hoạt động bóng đá suốt đời và phải ngồi tù 6 tháng. Hai trợ lý Ali Eid và Abdallah Taleb bị cấm 10 năm và “bóc lịch” 3 tháng.

Thu Vũ

Theo Khoevadep

largeer