Trực thăng đâm máy bay tại Anh, có phi công Việt Nam tử nạn

Thứ bảy, 18/11/2017, 22:47 PM

Vào trưa ngày 17/11 (giờ London), một trực thăng đâm vào máy bay dân sự Cessna trên không trung ở khu vực Buckinghamshire, vương quốc Anh làm 4 người chết. Nạn nhân là 2 phi công và 2 hành khách. Hiện cảnh sát Hoàng gia đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này. Tuy nhiên, có thể phi công Việt Nam tham gia huấn luyện bay đã bị tử nạn trong tai nạn thương tâm này.

Theo mô tả của báo chí quốc tế, vụ va chạm trên không khủng khiếp giữa máy bay Cessna 152 hai chỗ ngồi và trực thăng ở Waddesdon Estate, gần Aylesbury, Buckinghamshire. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, mỗi máy bay gồm 1 phi công, 1 hành khách. Lực lượng cảnh sát và Cơ quan Điều tra Tai nạn Hàng không (AAIB) của Anh đang phối hợp mở cuộc điều tra để tìm nguyên nhân.

Empty

Theo những nhân chứng, họ nghe thấy tiếng nổ lớn rồi tận mắt chứng kiến vụ hai máy bay rơi với một cột khói đen bốc cao từ vị trí xảy ra tai nạn. Trong một diễn biến khác, phát ngôn nhân của sân bay Wycombe khẳng định rằng cả hai máy bay gặp nạn đều cất cánh từ sân bay này.

Empty

Sân bay Wycombe còn có tên khác là Booker. Đây cũng là nơi dùng để huấn luyện các tân phi công. Trước khi vụ tai nạn xảy ra, sân bay Wycombe đã phát đi thông báo có nội dung cảnh báo những phi công về việc các dịch vụ kiểm soát hàng không của sân bay sẽ tạm dừng hoạt động trong vòng 30 phút vào một số ngày nhất định trong khoảng thời gian từ ngày 7-30/11 vì thiếu nhân sự.

Empty

Phải chăng cả hai máy bay đều cất cánh trong khoảng thời gian “30 phút chết” này khi không có các dịch vụ kiểm soát và tất nhiên tai nạn thảm khốc đã xảy ra.

Empty

Theo nguồn tin riêng mà PV thu thập được, có thể đã có một số phi công tham gia huấn luyện bay đến từ Việt Nam. Theo lịch trình, trong chuyến công tác huấn luyện bay này có phi công đến từ một công ty dịch vụ bay trực thăng tại TP.Vũng Tàu. Một số người thân của các phi công Việt Nam đang hết sức lo lắng, chờ đợi thông tin thông báo chính thức từ phía nước ngoài

Hiện PV đang tiếp tục thu thập thông tin để cung cấp đến bạn đọc trong thời gian sớm nhất.

Theo Giao Bảo, Thủy Tiên - NTD

largeer