Truyền thông quốc tế khen Việt Nam hay hơn Thái Lan sau bán kết lượt đi

Thứ hai, 03/12/2018, 10:59 AM

Cũng trên một mặt sân khá xấu Panaad của Philippines nhưng Thái Lan chỉ có thể cầm hòa chủ nhà ở vòng bảng, còn Việt Nam xuất sắc hơn khi chiến thắng thầy trò ông Eriksson với tỉ số 2-1

7

Trên trang Fox Sports Asia cây bút Sankalp Srivastava miêu tả chiến thắng của tuyển Việt Nam tại Bacolod quá thuyết phục, phá tan mưu đồ của lão HLV kỳ cựu từng dẫn dắt tuyển Anh Sven-Goran Eriksson. Bài báo đánh giá cao sơ đồ chiến thuật biến hóa của HLV tuyển Việt Nam Park hang-seo. Chiến thuật 3-5-2 với Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Quế Ngọc Hải trở thành gọng kìm khó xuyên thủng trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm cộng thêm Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu thoắt ẩn hiện trong vai trò vị trí hậu vệ hoặc tiền vệ cánh.

Thái Lan chỉ có thể cầm hòa Philippines trên sân Panaad ở vòng đấu bảng

Thái Lan chỉ có thể cầm hòa Philippines trên sân Panaad ở vòng đấu bảng

Fox Sports Asia cho rằng hàng tiền vệ của Việt Nam đang có phong độ xuất sắc và hiệu quả nhất tính đến thời điểm hiện tại, vượt trội hơn cả Thái Lan. Tuyến giữa của "Rồng vàng" vừa hỗ trợ tốt vai trò đánh chặn từ xa, vừa cung cấp bóng thuận lợi cho hàng tiền đạo "nã pháo". 

11 cú dứt điểm về phía khung thành Philippines và 2 trong số đó trở thành bàn thắng đã nói lên sự lợi hại của các học trò HLV Park. "Pha làm bàn bằng đầu nhạy cảm và đẳng cấp của Anh Đức đã giúp Việt Nam tạo áp lực tâm lý nặng nề lên đội chủ nhà. Còn bàn nâng tỉ số lên 2-1 của Văn Đức cho thấy nhãn quan phối hợp chuyền vượt tuyến tinh tế của dàn tiền vệ", một bình luận của độc giả nước ngoài chia sẻ dưới bài viết.

Empty

Trong khi đó, truyền thông tại Philippines dẫn lời HLV Eriksson thừa nhận đội chủ nhà đã không may mắn và thất bại trước Việt Nam, nhưng ông hứa sẽ cùng Philippines "phục hận" trong chuyến làm khách tại Mỹ Đình vào ngày 6-12 tới. "Chúng tôi đã thi đấu tốt trong trận này, nhưng nếu muốn đánh bại một đối thủ mạnh như Việt Nam thì cần phải có một tập thể xuất sắc hơn nữa", đó là những lời nhận xét của chiến lược gia người Thụy Điển về các học trò của ông Park Hang-seo.

Trang Inquirer của Philippines giật dòng tít: "Philippines đứng trên tản băng mỏng sau khi thua Việt Nam 1-2 trên sân nhà", để nói lên sự thất vọng của chủ nhà sau trận đấu lượt đi bán kết AFF Cup 2018 hôm 2-12 tại Bacolod. Bài báo cũng cho rằng các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu hết mình với hơn 100% phong độ nhưng vẫn không thể vượt qua Việt Nam quá mạnh, nhưng dù sao họ cũng hãnh diện là đội đầu tiên khiến Việt Nam nhận bàn thua ở giải đấu cấp khu vực Đông Nam Á kỳ này.

Empty

Nhiều bình luận sau trận đấu cũng so sánh Việt Nam với Thái Lan tại vòng bán kết lượt đi. "Trong khi Thái Lan vất vả cố thủ để cầm hòa Malaysia trên sân Bukit Jalil thì Việt Nam lại tự tin tấn công để vượt qua chủ nhà Philippines", tài khoản Twitter Kasayuma Mark chia sẻ. Đó cũng là những nhận xét của bài viết trên trang Abs-Cbn.

Tường Phước

Theo NLĐO
Từ khóa:

largeer