Từ câu chuyện của Trường Giang, Phạm Anh Khoa – khán giả cần gì ở người nghệ sĩ?

Thứ năm, 24/05/2018, 09:31 AM

Làng giải trí Việt nhiều ngày qua liên tục dậy sóng bởi những câu chuyện “dở khóc dở cười”, có lẽ được quan tâm nhiều nhất là hai cái tên Trường Giang và Phạm Anh Khoa. Những “lùm xùm” về đời tư của hai nghệ sĩ này đã khiến cho khán giả phải “ngao ngán” và “hoài nghi” về nhân phẩm và đạo đức. Vậy sau những gì đã xảy ra đâu mới là điều mà khán giả cần từ những người nghệ sĩ?

Trường Giang – đào hoa với nhiều đồng nghiệp nữ

Trường Giang được xem là đào hoa khi

Trường Giang được xem là đào hoa khi "tán tỉnh" nhiều đồng nghiệp nữ

Đầu năm 2018, Trường Giang khiến dư luận xôn xao khi chiếm sóng truyền hình của lễ trao giải Mai Vàng để cầu hôn diễn viên Nhã Phương, có người thì đồng tình, có người thì phản đối. Song, trong mắt nhiều người thì đó là một tình yêu đẹp. Trước đó Trường Giang dính phải nghi vấn “phim giả tình thật” với nữ diễn viên Sam khi cả hai cùng tham gia bộ phim “Siêu sao siêu ngố”, diễn viên Sam nhanh chóng đính chính và khẳng định giữa cô và Trường Giang không có bất cứ mối quan hệ nào ngoài công việc.

Chuỗi ngày “lùm xùm” về đời tư của Trường Giang bắt đầu khi Hoa khôi Nam Em lên tiếng về việc cô và Trường Giang có quan hệ tình cảm với nhau trong nhiều lần cùng làm việc ở các gameshow. Ngay sau khi thông tin này được công bố, nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, có người cho rằng Nam Em là người thứ ba chen vào cuộc tình của Trường Giang và Nhã Phương và ngược lại thì chê trách Trường Giang là một người không chung thuỷ. Tiếp theo, người đẹp Quế Vân cũng bắt đầu lên tiếng bênh vực Nam Em vì trước đây chính Quế Vân cũng đã từng rơi vào trường hợp giống Nam Em nhưng cô lại bị mọi người cho rằng muốn nhờ vào tên tuổi của Trường Giang để nổi tiếng. Nhân lần này, Quế Vân đã thẳng thừng công khai mắng Trường Giang là “kẻ ăn rồi quẹt mỏ”.

Ở câu chuyện này, có thể nói người bị tổn thương nhất không ai khác chính là Nhã Phương. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Trường Giang đã tuyên bố “Tôi sẽ không để yên cho Nam Em nếu đụng đến Nhã Phương”. Câu chuyện của Trường Giang không dừng lại ở đó khi mới cách đây vài ngày diễn viên Khánh My lại tố cáo Trường Giang từng tán tỉnh cô trong khi đang quen Nhã Phương nhưng cô không đồng ý và quyết định nói ra một lần để khán giả có thể nhìn nhận câu chuyện của Trường Giang khách quan hơn.

Phạm Anh Khoa – bị tố quấy rối tình dục

Phạm Anh khoa quấy rối tình dục với đồng nghiệp.

Phạm Anh khoa quấy rối tình dục với đồng nghiệp.

Nữ vũ công Phạm Lịch đã lên tiếng tố Phạm Anh Khoa có hành vi quấy rối tình dục đối với cô trong khi cả hai đang cùng tham gia một gameshow. Vài ngày sau đó, vũ công Nga My cũng lên tiếng tố Phạm Anh Khoa nhiều lần gạ tình cô bằng cách nhắn tin mời cô đến khách sạn của anh trong chuyến đi lưu diễn ở tỉnh. Và mới đây nhất là một người phụ nữ ẩn danh với tên gọi M.P đã tố cáo Phạm Anh Khoa trên một trang báo mạng: “Khoa dùng tay để khoá chặt tay tôi, ấn mặt tôi vào tường, có lúc còn bịt miệng để tôi không thể la hét và cứ thế sàm sỡ” và điều này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của M.P suốt một khoảng thời gian dài.

  Phạm Anh Khoa đã chính thức lên tiếng thông qua trung tâm CSAGA – tổ chức phi chính phủ bảo vệ quyền lợi phụ nữ và trẻ em – anh tuyến bố rằng anh không ý thức được việc anh đã làm với đồng nghiệp nữ của mình là quấy rối tình dục, anh không biết những hành động “đùa giỡn” đó đã làm ảnh hưởng đến tinh thần của người khác và theo như Phạm Anh Khoa thì “trong showbiz việc vỗ mông cũng là là một hình thức chào hỏi”, đi kèm lời xin lỗi những người đã bị anh làm “tổn thương”. Phát biểu đó nhanh chóng nhận được hàng loạt lời chê trách và theo nhiều nghệ sĩ khác thì để “bào chữa” cho bản thân mà Phạm Anh Khoa đã tự hạ thấp nghề nghiệp của mình và nhiều người khác.

Khán giả cần gì từ người nghệ sĩ?

Thật ra, với câu chuyện của Trường Giang và Phạm Anh Khoa đến thời điểm hiện tại chúng ta vẫn không thể đưa ra bất kỳ lời khẳng định để “buộc tội” họ. Nhưng cái chúng ta cần nói ở đây là với tư cách là một người nghệ sĩ họ cần làm gì cho khán giả và khán giả cần gì ở họ?

Từ trước đến nay, để được công nhận là “nghệ sĩ” người đó cần có sản phẩm nghệ thuật, nhưng đối với xã hội hiện nay thì đi kèm với sản phẩm nghệ thuật là hình ảnh của người nghệ sĩ. Bản thân họ là người của công chúng, mọi hành động của họ đều được đánh giá, nhận xét. Là một người khán giả văn minh, chúng ta cần tôn trọng đời sống cá nhân của họ nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ được quyền sống buông thả, sống thiếu kiểm soát.

Đã lựa chọn là nghệ sĩ thì phải chịu sự đánh đổi nhưng đó cũng là một sự công bằng, để được nhiều người yêu thương, tôn trọng thì chắc chắn nghệ sĩ phải là một người có lối sống tích cực. Showbiz là một thế giới mà từ lâu người ta vẫn nhìn nhận là thị phi, tranh giành, đấu đá và thiết nghĩ không ai khác chính nghệ sĩ phải là người thay đổi những suy nghĩ đó của khán giả.

 Ở một xã hội mà không ít người đang hoài nghi nhiều thứ, nhìn từ một góc độ nào đó thì những giá trị nhân văn cao đẹp cũng đang dần vơi đi thì hơn trên hết những người làm nghệ thuật mà cụ thể là những người nghệ sĩ – những người mang Chân – Thiện – Mỹ đến cho đời cần phải có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình nhiều hơn để khán giả thấy rằng những điều đáng quý, đáng trân trọng vẫn còn tồn tại.

Hiểu Thiên

Theo NTD

largeer