Tự hào thể thao Việt Nam

Thứ hai, 03/09/2018, 07:12 AM

Ngày 2/9, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Quốc Khánh Việt Nam, chào đón các VĐV của Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn thành các môn thi đấu tại ASIAD 2018. Đài tiếng nói Việt Nam phối hợp cùng Bộ VHTT&DL, UBND TP. Hà Nội tổ chức chương trình "Tự hào Việt Nam".

 Chương trình "Tự hào Việt Nam!" nơi vinh danh các VĐV có thành tích cao của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018. Tới dự lễ có Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc đài tiếng nói Việt Nam (VOV); ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nêu rõ: “Hôm nay là Quốc khánh vẻ vang của đất nước ta. Trong những ngày này, tất cả chúng ta đều mong muốn có những việc làm, có những thành tích, những khát vọng và sáng tạo để đưa đất nước vững bước đi lên trên con đường độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc, giàu mạnh và văn minh, để Việt Nam sớm sánh ngang với các cường quốc năm châu như nguyện ước của Bác Hồ kính yêu 73 năm về trước.

Và trong ngày Quốc khánh thiêng liêng, Tổ quốc yêu thương đang giang rộng vòng tay, đón những người con ưu tú từ đấu trường Đại hội Thể thao châu Á 2018, bằng tình yêu Tổ quốc cháy bỏng, bằng mồ hôi, trí tuệ, tài năng, bản lĩnh, đã phấn đấu và chiến đấu ngoan cường, mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm nên niềm tự hào Việt Nam”.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV.

Ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc VOV.

Ông Nguyễn Thế Kỷ cũng nhấn mạnh: “Đài Tiếng nói Việt Nam vinh dự cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, các bộ ngành, địa phương và đông đảo người hâm mộ cả nước được đón tiếp, bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn đối phương Đoàn Thể thao nước nhà về những thành tích đáng tự hào mà các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được tại Đại hội Thể thao châu Á 2018."

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tự hào Việt Nam” mà chúng tôi tổ chức hôm nay là để người hâm mộ thể thao cả nước qua sóng phát thanh truyền hình VOV, VTC và các cơ quan báo chí khác, nhất là các quý vị và các bạn có mặt tại sân vận động Mỹ Đình được gặp gỡ giao lưu với các VĐV, cùng chia sẻ niềm vui, niềm tự hào với các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao và những nỗi niềm, những trăn trở khi một số bộ môn và VĐV chưa đến được đích phấn đấu, để từ đó cùng nhau đoàn kết, nung nấu quyết tâm, trau dồi tài năng và bản lĩnh cho những chặng đường sắp tới, cùng nhau thắp sáng, nhân lên niềm vui, niềm tự hào Việt Nam.

Empty
Người hâm mộ với những bộ trang phục cờ đỏ, sao vàng rợp trời sân vận động Mỹ Đình

Người hâm mộ với những bộ trang phục cờ đỏ, sao vàng rợp trời sân vận động Mỹ Đình

Là cơ quan báo chí được phục vụ người hâm mộ thể thao cả nước trong những ngày qua, Đài Tiếng nói Việt Nam trân trọng cảm ơn sự quan tâm, khích lệ của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban bộ ngành, đoàn thể địa phương. Cảm ơn Đoàn thể thao Việt Nam, cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, đầy trách nhiệm của các nhà tài trợ Vingroup, Viettel và Vietnam Airlines, đặc biệt cảm ơn người hâm mộ thể thao trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài đã đồng hành cùng VOV, VTC những ngày qua. Trân trọng cảm ơn”.

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ghi nhận những cống hiến mà đoàn thể thao Việt Nam đã làm tại kỳ ASIAD 2018 vừa qua: "Hơn hai tuần qua, những người hâm mộ thể thao Việt Nam đồng lòng hướng về Jakarta và Palembang của Indonesia, để dõi theo từng trận đấu của các VĐV Đoàn Thể thao Việt Nam. Tất cả chúng ta đều cảm thấy xúc động và tự hào khi các VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam giành được mỗi chiến thắng, mỗi tấm huy chương tại ASIAD. Đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sự nỗ lực hết mình đến cạn kiệt sức lực của các nữ VĐV Tạ Thanh Huyền, Lường Thị Thảo, Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo môn Rowing, của VĐV điền kinh Bùi Thị Thu Thảo, của các VĐV Nguyễn Văn Trí và Trần Đình Nam môn Pencak Silat, của các cầu thủ đội tuyển U23 và các VĐV đội tuyển bơi lội, Karate, cử tạ, cầu mây, wushu, xe đạp, bóng đá nữ… cùng nhiều VĐV khác, dù đã không giành được huy chương, nhưng cũng đã thể hiện được ý chí, quyết tâm thi đấu hết mình vì vinh quang Tổ quốc. Với sự cố gắng, quyết tâm như lời hứa trước lúc lên đường, các thành viên của Đoàn Thể thao Việt Nam đã giành được 4 HCV, 16 HCB, 18 HCĐ và xếp thứ 17 trên tổng số 45 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự ASIAD lần này”. 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Tại Chương trình này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, thay mặt những người hâm mộ thể thao nước nhà, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích ấn tượng của thể thao Việt Nam, trân trọng cảm ơn các VĐV, HLV và toàn Đoàn Thể thao Việt Nam đã nỗ lực phấn đấu, cống hiến để đem lại vinh quang cho Tổ Quốc, mang lại niềm vui, niềm tự hào cho người hâm mộ thể thao nước nhà. "Sức mạnh làm nên chiến thắng của chúng ta là sự vun đúc của ý chí, quyết tâm thi đấu, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết, chiến thuật hiệu quả và cao hơn hết là lòng tự tôn dân tộc được bồi đắp bởi niềm tin yêu của hàng triệu trái tim nồng nhiệt của người hâm mộ nước nhà"- Bộ trưởng nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ long trọng này, thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban bộ ngành TƯ và các địa phương đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ, ủng hộ cho ngành thể thao nước nhà. Đồng thời trân trọng cảm ơn đồng bào, nhân dân, người hâm mộ cả nước đã luôn dành tình cảm và tình yêu vô bờ bến cho thể thao nước nhà.

Empty
Empty

Tại chương trình vinh danh, ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng ông Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT trao tặng kỷ niệm chương cho các lãnh đạo và vận động viên của Đoàn thể thao Việt Nam.Tham dự lễ vinh danh, người hâm mộ có dịp được giao lưu, trò chuyện cùng các vận động viên có thành tích cao tại kỳ ASIAD 18, và đặc biệt là đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Park Hang Seo.

n

Nói về cảm xúc sau màn trình diễn của Đội tuyển Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, HLV Park Hang Seo cho biết: “Đầu tiên, tôi xin gửi lời cảm ơn đặc biệt tới nhân dân và CĐV Việt Nam đã dành tình yêu, tình cảm to lớn tới đội bóng Olympic Việt Nam. Chúng tôi rất tiếc khi không thể giành HCĐ về cho CĐV Việt Nam. Sau thất bại sẽ trở thành động lực, một bài học lớn giúp chúng tôi thành công ở các giải đấu tiếp theo, đặc biệt là ở giải vô địch AFF Cup sắp tới”.

Empty
Một số hình ảnh tại chương trình

Một số hình ảnh tại chương trình "Tự hào Việt Nam"

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Các cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự lễ vinh danh

Các cầu thủ Olympic Việt Nam tham dự lễ vinh danh

Empty
Empty
Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình

Một số tiết mục văn nghệ tại chương trình

Bài, ảnh: Quang Dương 

Theo Baodansinh

largeer