Từ tuần tới, người dùng Facebook Việt Nam sẽ được cảnh báo lộ tài khoản

Thứ sáu, 06/04/2018, 10:20 AM

Facebook vừa thừa nhận, không chỉ có 50 triệu tài khoản của người dùng bị lộ thông tin bởi Cambridge Analytica mà thực tế, con số này lên tới 87 triệu. Vì vậy, từ tuần tới sẽ có rất nhiều thay đổi mạnh mẽ trên Facebook, trong đó có những ảnh hưởng trực tiếp đến người dùng Việt Nam.

Những số liệu kể trên vừa được chia sẻ bởi Mike Schroepfer, Giám đốc công nghệ của Facebook.

Mạng xã hội này cũng khẳng định, sẽ có cảnh báo cụ thể tới những người dùng có khả năng đã bị lộ thông tin cá nhân bởi Cambridge Analytica bắt đầu từ tuần tới.

Số người dùng Facebook tại Việt Nam bị rò rỉ thông tin đứng thứ 9 trong tổng số 87 triệu tài khoản mà Facebook công bố.

Số người dùng Facebook tại Việt Nam bị rò rỉ thông tin đứng thứ 9 trong tổng số 87 triệu tài khoản mà Facebook công bố.

Theo bảng công bố của Facebook, số lượng tài khoản ở Việt Nam bị ảnh hưởng bởi đợt rò rỉ dữ liệu lịch sử này lên tới 427.446, chiếm 0,5%, xếp thứ 9 trong tổng số 10 quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất. Con số này có thể sẽ khiến nhiều người phải giật mình.

“Cho đến nay, mọi người đều có thể nhập số điện thoại hoặc địa chỉ email của người khác vào phần tìm kiếm trên Facebook để giúp họ tìm ra tài khoản. Điều này đặc biệt hữu ích khi tìm kiếm bạn bè, nó dễ dàng hơn so với việc gõ đầy đủ tên họ của người dùng. Ví dụ như ở Bangladesh, tính năng này chiếm tới 7% tổng số tìm kiếm. Tuy nhiên, những người có mục đích xấu cũng có thể lạm dụng tính năng này để tìm hiểu thông tin cá nhân người dùng bằng cách gửi địa chỉ email hoặc số điện thoại mà họ đã có thông qua tìm kiếm và phục hồi tài khoản. Quy mô và tính phức tạp của hoạt động này đã được nhìn thấy”, Mike Schroepfer chia sẻ về một trong những thay đổi vừa được áp dụng trên Facebook.

Số lượng người dùng bị rò rỉ dữ liệu là hơn 87 triệu người chứ không phải 50 triệu như trước.

Số lượng người dùng bị rò rỉ dữ liệu là hơn 87 triệu người chứ không phải 50 triệu như trước.

Để ngăn chặn tình huống xấu, Facebook sẽ thay đổi cách khôi phục tài khoản hoạt động và vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm. Nó cũng sẽ hạn chế số lượng dữ liệu có sẵn cho các ứng dụng của bên thứ ba. Tuần trước, Facebook cho biết sẽ không cho phép các nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi bên thứ ba cho mục đích này.

Cũng từ thứ hai tới, người dùng Facebook sẽ thấy một tùy chọn trên đầu New Feeds của họ, tùy chọn này cho phép họ xem ứng dụng nào có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của mình.

Không những vậy, mạng xã hội khổng lồ này sẽ có những sửa đổi trên Messenger và Facebook Lite, tự động xóa nhật ký cuộc gọi cũ hơn một năm. Gần đây, một số người dùng Android đã phát hiện ra rằng Facebook đang theo dõi cuộc gọi và tin nhắn văn bản của họ trong nhiều năm.

Đ.Huệ

Theo nguoiduatin

largeer