Tuấn Hưng: 'Tôi từng bị coi là ca sĩ nhạc thị trường'

Thứ hai, 06/08/2018, 08:21 AM

Trả lời Zing.vn, Tuấn Hưng cho biết anh từng bị coi là ca sĩ thị trường. Nhưng, nam ca sĩ thấy may mắn với con đường đã chọn và tự tin là một trong số ít người có nhiều hit nhất.

Sau thời gian có phần im ắng, Tuấn Hưng vừa ra mắt cùng lúc 3 ca khúc Phải chia tay thôi (sáng tác của Lê Bảo Bình dành riêng cho đàn anh), Ngày cha gặp con (Tú Dưa) và bản làm mới Vết thù trên lưng ngựa hoang.

Nam ca sĩ thừa nhận một thời gian không có sản phẩm mới vì có nhiều ca khúc được nhạc sĩ gửi đến nhưng anh cảm thấy ca từ lẫn giai điệu đều không phù hợp.

Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ hiếm hoi thường sử dụng 2 micro khi biểu diễn. Ảnh: Tiến Tuấn.

Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ hiếm hoi thường sử dụng 2 micro khi biểu diễn. Ảnh: Tiến Tuấn.

'Tôi từng bị coi là ca sĩ nhạc thị trường'

Một dạo, Tuấn Hưng cũng tuyên bố sẽ không hát nhạc thất tình, chia tay nữa vì bản thân đang có gia đình hạnh phúc với "một vợ và hai con, có nếp có tẻ. Nhưng đến năm 2018, nam ca sĩ buộc phải phá lệ vì Lê Bảo Bình dành hết cảm xúc và tâm huyết để viết Phải chia tay thôi dành riêng cho giọng hát Tuấn Hưng.

Nam ca sĩ bảo ai cũng có những góc khuất dù cho cuộc sống có hạnh phúc đến chừng nào. Theo Tuấn Hưng, ở sâu trái tim, ai cũng có những mối tình tan vỡ.

Do vậy, anh cho rằng cảm xúc với người ca sĩ là quan trọng nhất, hát làm sao để người nghe như thấy mình đang hát tặng họ. Với suy nghĩ đó, Tuấn Hưng lại chấp nhận những ca khúc nói về việc chia tay trong tình yêu.

Trước thắc mắc "Hiện nay, nhiều ca sĩ chọn cách cover nhạc của thập niên 90, đầu 2000 như một cách nhắc nhớ thanh xuân với khán giả, tại sao anh đứng ngoài luồng?", Tuấn Hưng cho biết đó là một ý kiến hay và anh sẽ nghĩ đến.

"Tôi là một trong số ít ca sĩ Việt Nam có nhiều bài hit nhất 10 năm qua. Việc tự mình ôn lại ký ức của chính mình thông qua các ca khúc mà khán giả yêu mến là ý tưởng rất hay. Tôi cũng có cover lại một vài bài của chính mình, nhưng chưa xâu chuỗi để thành màu sắc. Nhiều đồng nghiệp làm như vậy, tôi thấy ổn nên sẽ đưa ý tưởng này vào dự định sắp tới", giọng ca Nắm lấy tay anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Tuấn Hưng thừa nhận nhạc của anh không khó, thậm chí từng bị coi là "nhạc thị trường".

"Tôi từng rất lo lắng khi bị coi là nhạc thị trường. Và đến tận bây giờ vẫn luôn luôn có sự phân biệt, đến tôi cũng không biết thế nào là nhạc thị trường, nhạc đại chúng và thế nào là nhạc sang. Nhưng tôi luôn thấy may mắn vì đã lựa chọn con đường của chính mình và đã đi trên con đường ấy", nam ca sĩ cho hay.

'Vợ kìm chân và giảm tính ngựa hoang của tôi'

Tuấn Hưng của năm 2018 đã có nhiều thay đổi. Anh tâm sự bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ nam khác, khi đã có gia đình, thời gian dành cho vợ con luôn được ưu tiên hàng đầu.

Nam ca sĩ từng được ví như "ngựa hoang", bản tính có phần nóng nảy nhưng từ khi lấy vợ và có con, tính cách đó đã có ít nhiều khác biệt.

Tuấn Hưng thừa nhận có nhiều thay đổi về tính cách kể từ khi lấy vợ. Ảnh: Phạm Thắng.

Tuấn Hưng thừa nhận có nhiều thay đổi về tính cách kể từ khi lấy vợ. Ảnh: Phạm Thắng.

"Bất cứ một người vợ nào cũng có cách kìm chân người chồng của mình, và vợ tôi cũng vậy. Ngày một ngày hai còn bỡ ngỡ, như bây giờ, tôi đã tập được thói quen luôn luôn lắng nghe từ vợ và cả từ mọi người. Tôi tập cách biết nhẫn lại, biết chịu đựng", Tuấn Hưng khẳng định.

Giọng ca sinh năm 1978 hài hước bảo sau khi lấy vợ, anh cũng nghiệm ra đàn ông bước chân ra đường đã là sai.

"Phụ nữ luôn chịu thiệt thòi hơn đàn ông một chút. Thế nên, phụ nữ cũng luôn biết cách để trị người chồng của mình và luôn muốn sở hữu chồng trong mọi tình huống. Phụ nữ không muốn người chồng ra đường là vì vậy. Khi hiểu ra, đàn ông sẽ thấy thương yêu phụ nữ hơn", Tuấn Hưng chia sẻ.

Khuê Tú

zing.vn

largeer