Tuấn Ngọc không hối hận khi song ca cùng Sơn Tùng M-TP

Thứ hai, 22/10/2018, 15:04 PM

Nhắc lại việc từng gây tranh cãi khi song ca với Sơn Tùng M-TP, danh ca chia sẻ anh không có điều gì áy náy.

Tuấn Ngọc đang có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị cho live show Đêm Việt Nam năm thứ 7 với chủ đề Chuyện của mùa đông. Đây cũng là chương trình hiếm hoi nhận được “gật đầu” của giọng ca Riêng một góc trời vì Tuấn Ngọc về nước không quá thường xuyên. Trên sân khấu thủ đô, mỗi năm, anh cũng chỉ nhận lời tham gia 1-2 live show.

'Tôi là người may mắn'

Ở tuổi không còn trẻ, Tuấn Ngọc cho biết giọng hát của anh ít nhiều đã có sự ảnh hưởng. Đó là quy luật không ai có thể tránh, nhưng danh ca khẳng định anh luôn biết cách giữ gìn sức khỏe, giọng hát.

 “Càng có tuổi lại càng phải có kỷ luật, trách nhiệm, giữ gìn. Cái gì cũng vậy muốn sử dụng được lâu phải biết yêu thương, trân trọng. Giọng hát hay sức khỏe cũng như đồ vật vậy, cần phải bảo quản. Nếu cứ uống rượu, cờ bạc, hút xách mà bỏ qua sức khỏe thì rất không ổn”, giọng ca gạo cội cho hay.

Tuấn Ngọc gặp Trọng Tấn tại Hà Nội. Hai giọng ca theo đuổi thể loại âm nhạc khác nhau, nhưng tới đây sẽ có sự kết hợp. 

Tuấn Ngọc gặp Trọng Tấn tại Hà Nội. Hai giọng ca theo đuổi thể loại âm nhạc khác nhau, nhưng tới đây sẽ có sự kết hợp. 

Tuấn Ngọc tự nhận bản thân là người may mắn vì được nhiều người cho là hát hay, dù cũng không có cơ sở nào để khẳng định điều ấy đúng 100%.

“Tôi nhớ có một họa sĩ nổi tiếng, khi ông ấy còn sống, tranh ông ấy không có ai mua vì họ cho là không đẹp, nhưng khi ông ấy qua đời, tranh lại rất đắt giá, rất được yêu thương. Tôi may mắn vì đã không rơi vào tình cảnh như thế, giọng hát của tôi được mến mộ ngay ở hiện tại. Dù có thể tương lai, chẳng ai coi tôi là người hát tốt, nhưng hiện tại, tôi may mắn vì đã phần nào được công nhận”, danh ca bộc bạch.

Vì tình cảm yêu thương của khán giả suốt một thời gian dài, Tuấn Ngọc khẳng định dù ngày một lớn tuổi hơn, anh vẫn sẽ phục vụ người hâm mộ. “Tôi sẽ chỉ dừng hát khi nào có người nói: Tôi thích nghe anh hát, nhưng anh không hát nữa thì tôi thích hơn”, giọng ca sinh năm 1947 cười.

Ngoài may mắn vì được khán giả đón nhận, Tuấn Ngọc còn cảm thấy may mắn vì tình cảm của đồng nghiệp. Danh ca cho biết anh được nhiều đồng nghiệp đề nghị hát chung. Bản thân Tuấn Ngọc, cũng không bao giờ từ chối.

Nhắc lại việc từng gây tranh cãi khi song ca với Sơn Tùng M-TP, danh ca chia sẻ anh không có điều gì áy náy.

“Có người mời hát chung tại sao mình lại từ chối? Tôi luôn đặt câu hỏi như vậy. Thế nên, chỉ trừ những trường hợp kỳ quá, tôi mới khước từ. Khi hát với Sơn Tùng, tôi đồng ý ngay vì tôi có nói chuyện với Tùng, tôi thấy cậu ấy là người thông minh”, giọng ca Khúc Thụy Du nói.

Tuấn Ngọc cho rằng khen chê là chuyện bình thường trong đời sống. Bản thân anh luôn chấp nhận mọi lời khen chê dù cũng có chút buồn.

“Không có người nào phê bình mà tôi sợ, tôi biết cái dở của tôi. Tất nhiên, khen mình thì tốt, nhưng chê cũng không sao cả. Lời chê cũng giúp mỗi người nhận ra mình ở đâu, để rồi sau tất cả, ai cũng hiểu rằng niềm vui phải do tự mình tạo ra, từ chính bản thân mình”, nam danh ca thổ lộ.

Có ca sĩ không thấy ai vỗ tay lại bảo 'khán giả tai trâu'

Ai từng tiếp xúc với Tuấn Ngọc đều nhận thấy, anh ung dung và thong thả trong từng câu nói, từng lời chia sẻ. Gần như khó thấy ở Tuấn Ngọc sự vội vàng, gấp rút, chóng vánh vì lúc nào anh cũng từ tốn, điềm đạm.

Tuấn Ngọc cho biết anh từng rất rụt rè khi bước lên sân khấu vì cảm thấy

Tuấn Ngọc cho biết anh từng rất rụt rè khi bước lên sân khấu vì cảm thấy "mắc cỡ".

Tuấn Ngọc bảo giờ anh còn hay nói, chứ thuở mới đi hát, anh chỉ đứng và hát trên sân khấu.

“Hồi ấy, tôi mắc cỡ lắm, luôn nghĩ rằng khán giả mua vé vì nghe hát, chứ đâu cần mình nói chuyện. Nhưng sau này tôi nhận ra phải thay đổi, thỉnh thoảng cũng phải chia sẻ, tâm tình vì nghệ sĩ rất cần khán giả, không có khán giả không có nghệ sĩ. Thế nên, không thể lười giao tiếp được”, danh ca nhấn mạnh.

Trong quan niệm của Tuấn Ngọc, nghệ sĩ và khán giả luôn gắn kết với nhau. Thế nên, anh cực kỳ không thích những ca sĩ nhận xét khán giả không biết thưởng thức.

“Có ca sĩ vào sau cánh gà than là khán giả không vỗ tay, khán giả ‘lỗ tai trâu’. Tôi không thích ca sĩ cư xử như vậy. Nếu điều đó có là thật đi chăng nữa cũng phải hiểu là mình đã mang đến âm nhạc ra sao thì khán giả mới phản hồi như vậy”, danh ca nêu quan điểm.

Khuê Tú

Theo Newszing

largeer