Tuyển thủ Việt Nam đứng đầu danh sách ứng cử đội hình tiêu biểu

Thứ ba, 18/12/2018, 09:26 AM

Với thành tích lần thứ hai vô địch AFF Cup, nhiều tuyển thủ của Việt Nam đã được các độc giả Fox Sports Asia bầu chọn vào danh sách ứng cử cho đội hình tiêu biểu AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo

HLV Park Hang-seo

AFF Cup 2018 đã hạ màn và trang thể thao hàng đầu châu Á Fox Sports Asia cũng muốn ghi nhận ý kiến, bình chọn của độc giả về những gương mặt xuất sắc nhất ở giải đấu vừa diễn ra trong hơn một tháng qua. Đội hình 11 cầu thủ cùng HLV tiêu biểu xuất sắc nhất của AFF Cup 2018 sẽ được công bố vào ngày 19/12 tới.

Empty

Cùng tuyển Việt Nam gặt hái khá nhiều thành công ở những đấu trường lớn trong khu vực cũng như châu lục, đặc biệt là chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018 hôm 15/12, HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo dĩ nhiên dẫn đầu danh sách ứng cử cho vị trí HLV tiêu biểu tại AFF Cup 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, hàng loạt trụ cột của tuyển Việt Nam cũng nhận được rất nhiều sự yêu mến từ các độc giả châu Á sau màn trình diễn xuất sắc, hoàn hảo tại giải đấu cấp khu vực Đông Nam Á vừa qua. Họ đang dẫn đầu danh sách bình chọn với số phiếu cao kỷ lục, nhiều hơn hẳn các đồng nghiệp trong khu vực.

Thủ môn Đặng Văn Lâm - Ảnh: Hải Anh

Thủ môn Đặng Văn Lâm - Ảnh: Hải Anh

Ở vị trí thủ môn, với thành tích để lọt lưới ít nhất tại AFF Cup 2018 và có chuỗi 4 trận giữ sạch lưới tại vòng bảng, Đặng Văn Lâm dẫn đầu danh sách top 5 thủ môn xuất sắc nhất giải đấu với 87% phiếu bầu. Bên cạnh anh còn có các đồng nghiệp của Singapore, Malaysia, Myanmar và Philippines.

Trung vệ Quế Ngọc Hải (số 3)

Trung vệ Quế Ngọc Hải (số 3)

Dẫn đầu danh sách top 5 trung vệ xuất sắc nhất được độc giả bầu chọn đến 88% phiếu bầu là tuyển thủ giàu kinh nghiệm người Nghệ An Quế Ngọc Hải, cầu thủ đã cống hiến và thi đấu hơn 100% phong độ, góp công lớn giúp Việt Nam vô địch AFF Cup 2018. Bên cạnh đó, ở vị trí hậu vệ cánh trái và phải, lần lượt tài năng 19 tuổi Đoàn Văn Hậu (91%) và Nguyễn Trọng Hoàng (83%) nhận được nhiều phiếu bình chọn nhất trong top 3 của AFF Cup 2018.

Đoàn Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu

Trọng Hoàng (8) được khen ngợi sau khi chơi tốt từ đầu giải, đặc biệt ở trận thắng Philippines - Ảnh: Quang Liêm

Trọng Hoàng (8) được khen ngợi sau khi chơi tốt từ đầu giải, đặc biệt ở trận thắng Philippines - Ảnh: Quang Liêm

Với 2 pha lập công cùng vô số đường kiến tạo đẹp mắt, "người hùng" thầm lặng Phan Văn Đức chắc chắn không thể thiếu tên trong danh sách top 3 tiền vệ cánh trái xuất sắc nhất giải đấu. Ở vị trí đối diện, Nguyễn Công Phượng dù thường được tung vào sân từ băng ghế dự bị song là con "át chủ bài" của HLV Park trong những thời điểm bế tắc, là một trong những nhân tố chủ chốt giúp Việt Nam lên ngôi vương AFF Cup 2018 và anh sẽ tranh vị trí tiền vệ cánh phải xuất sắc nhất giải đấu với 2 tuyển thủ Mohamadou Sumareh của Malaysia và Riko Simanjuntak của Indonesia.

Phan Văn Đức

Phan Văn Đức

Công Phượng

Công Phượng

Chỉ đáng tiếc ở vị trí tiền vệ trung tâm, các tuyển thủ của Việt Nam không có tên trong danh sách bầu chọn xuất sắc nhất bởi HLV Park Hang-seo luôn xoay tua, đổi mới hàng tiền vệ nhằm tạo đột phá, gây bất ngờ cho các đối phương. Tuy nhiên, ở vị trí hộ công xuất sắc nhất do độc giả Fox Sports Asia bình chọn, Nguyễn Quang Hải đang đẫn đầu danh sách với cách biệt khá xa so với 4 ứng cử viên còn lại gồm Norshahrul Idlan Talaha (Malaysia), Aung Thu (Myanmar), Sanrawat Dechmitr (Thailand) và Stephan Schrock (Philippines).

Nguyễn Quang Hải tỏa sáng ở AFF Cup 2018

Nguyễn Quang Hải tỏa sáng ở AFF Cup 2018

Đối với vị trí tiền đạo, 3 cái tên xuất sắc được bình chọn gồm Nguyễn Anh Đức của Việt Nam, Adisak Kraisorn của Thái Lan và Phil Younghusband của Philippines.

Tiền đạo Anh Đức

Tiền đạo Anh Đức

Người hâm mộ Việt Nam hãy nhanh tay truy cập trang Fox Sports Asia (link tại đây) để bình chọn cho các cầu thủ được yêu thích nhất vào đội hình tiêu tại AFF Cup 2018 và thời gian bình chọn sẽ kết thúc vào lúc 12 giờ ngày 18/12.

Đội hình tiêu biểu được phóng viên kỳ cựu Gabriel Tan của Fox Sports Asia bình chọn

Đội hình tiêu biểu được phóng viên kỳ cựu Gabriel Tan của Fox Sports Asia bình chọn

Tường Phước

Theo NLĐ

largeer