Tỷ phú đồng sáng lập ra Microsoft Paul Allen qua đời vì bệnh ung thư

Thứ ba, 16/10/2018, 09:55 AM

Cùng với tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Allen đã giúp tạo ra một ngành công nghệ phần mềm vô cùng phát triển, sản xuất ra thế hệ máy tính nhỏ hơn và dễ sử dụng hơn.

 Tỷ phú Paul Allen - NyTimes

 Tỷ phú Paul Allen - NyTimes

Tỷ phú đồng sáng lập ra tập đoàn Microsoft cùng với tỷ phú Bill Gates và sử dụng tài sản ông kiếm được để đầu tư vào thể thao chuyên nghiệp, truyền hình và bất động sản, ông Paul Allen, đã qua đời ở tuổi 65, theo tin từ Bloomberg.

Ông qua đời ngày thứ 2 tại Seattle vì chứng bệnh ung thư hạch, theo tuyên bố từ quỹ đầu tư Vulcam của ông. Nguồn tiền mà tỷ phú có được cho các hoạt động từ thiện và đầu tư của mình đến từ khối cổ phần mà ông từng nắm giữ tại Microsoft.

Ông có tổng tài sản 26,1 tỷ USD, theo chỉ số của Bloomberg Billionaire. Cùng với tỷ phú Bill Gates, tỷ phú Allen đã giúp tạo ra một ngành công nghệ phần mềm vô cùng phát triển, sản xuất ra thế hệ máy tính nhỏ hơn và dễ sử dụng hơn. CEO của Microsoft, ông Satya Nadella, tuyên bố: “Đóng góp của ông Paul Allen cho công ty chúng tôi, cho ngành công nghệ thông tin và cộng đồng vô cùng to lớn.

Trong cương vị nhà đồng sáng lập nên Microsoft, ông đã tạo ra nhiều sản phẩm, trải nghiệm và tổ chức tuyệt vời, và khi làm vậy ông đã thay đổi thế giới”. Ông đã rời khỏi chức vụ ở công ty từ năm 1983 vì chứng bệnh ung thư hạch. Năm 2009, bệnh ung thư hạch của ông được điều trị khỏi, thế nhưng 2 tuần trước ông cho biết bệnh đã trở lại.

Trung Mến

Theo Bizlive

largeer