U19 Việt Nam vs U19 Australia: Cơ hội nào dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn?

Chủ nhật, 21/10/2018, 21:15 PM

Sau trận thua với tỷ số 1-2 trước U19 Jordan trong trận đấu ra quân tại VCK U19 châu Á 2018, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tiếp tục gặp thử thách lớn khi phải đối đầu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn về nhiều mặt là U19 Australia ở lượt đấu thứ hai.

Khó khăn chồng chất

Dù đã có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm trước đối thủ được đánh giá ngang cơ là U19 Jordan ở lượt trận đầu tiên nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta với nền tảng thể lực yếu hơn đã không thể chống đỡ được những đường lên bóng với tốc độ cao của U19 Jordan và phải nhận hai bàn thua ở những phút 28 và 89, qua đó phải nhận thất bại đầu tiên ở giải đấu năm nay.

Trận thua trước U19 Jordan ở lượt đấu đầu tiên đã bộc lộ ra rất nhiều yếu điểm của U19 Việt Nam như thể lực không đảm bảo, nhiều cầu thủ gặp vấn đề về tâm lý khi thi đấu ở đấu trường quốc tế hay những đường chuyền của chúng ta thường xuyên không đúng địa chỉ khiến những đợt tấn công thường bị đối phương dễ dàng hóa giải, bẻ gãy.

Khả năng dứt điểm của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thực sự tốt. U19 Việt Nam thường xuyên vội vã trong việc dứt điểm khiến đường bóng bay không trúng đích. Hàng tiền vệ cũng không làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng dẫn đến việc U19 Việt Nam không thể kiểm soát được thế trận. Mặt khác, bộ tứ hậu vệ của chúng ta cũng thường xuyên có những tình huống phá bóng không an toàn, khả năng bọc lót cho nhau chưa tốt dẫn tới những bàn thua không đáng có.

Bên cạnh đó, ngoài việc đánh rơi 3 điểm trong ngày đầu ra quân thì HLV Hoàng Anh Tuấn còn phải đón nhận tin dữ khi đội trưởng Văn Tới, người thủ lĩnh đích thực của U19 Việt Nam dính phải chấn thương nặng và chính thức chia tay giải đấu.

Đội trưởng Văn Tới gặp chấn thương và chính thức nghỉ thi đấu đến hết mùa sẽ là tổn thất lớn của U19 Việt Nam.

Đội trưởng Văn Tới gặp chấn thương và chính thức nghỉ thi đấu đến hết mùa sẽ là tổn thất lớn của U19 Việt Nam.

Theo kết luận, Văn Tới bị đứt dây chằng sau một pha va chạm ở cuối trận. Chấn thương ấy buộc cầu thủ của Hà Nội phải làm khán giả trong cả 2 trận còn lại của U19 Việt Nam tại vòng bảng của VCK U19 châu Á 2018.

Thiếu vắng Văn Tới là một tổn thất vô cùng to lớn đối với HLV Hoàng Anh Tuấn. Bởi cầu thủ sinh năm 1999 này là một gương mặt rất quan trọng khi là điểm tựa về tinh thần với chiếc băng đội trưởng cũng như chuyên môn cho các đồng đội. Ngoài ra, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng, người ghi bàn thắng duy nhất cho U19 Việt Nam cũng gặp phải chấn thương và khó có thể ra sân ở trận đấu tiếp theo.

Cố gắng có điểm trước U19 Australia

Đối đầu với đối thủ được đánh giá mạnh hơn chúng ta về mọi mặt như U19 Australia ở lượt đấu tiếp theo sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Đội bạn có nhiều cầu thủ có thể hình, thể lực cũng như nền tảng kỹ thuật tốt sẽ gây ra nhiều khó khăn cho U19 Việt Nam.

Nếu muốn giành một kết quả có lợi trước đội bóng “xứ sở chuột túi” thì các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu hết sức tập trung. Các vị trí trên sân cần phải có sự bọc lót, hỗ trợ cho nhau trong những tình huống phòng ngự nhằm hạn chế đến mức tối đa những cơ hội nguy hiểm mà U19 Australia có thể tạo ra trước khung thành U19 Việt Nam. Trước một đối thủ mạnh như U19 Australia, hàng phòng ngự của chúng ta cần phải phá bóng một cách dứt khoát, hạn chế những tình huống phạm lỗi gần khu vực 16m50.

Rất có thể U19 Việt Nam sẽ sử dụng sơ đồ 5-4-1 trong cuộc tiếp đón U19 Australia ở lượt trận thứ 2. Y Eli Nie vẫn sẽ là cái tên được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng giao trọng trách trấn giữ khung thành U19 Việt Nam. Việc thiếu vắng đội trưởng Văn Tới vì chấn thương khiến hàng phòng ngự của U19 Việt Nam sẽ trở nên “mong manh” hơn vì ngoài khả năng phòng ngự rất tốt thì Văn Tới còn rất nguy hiểm ở những tình huống lên tham gia tấn công.

Hàng phòng ngự 5 người sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân thi đấu ở hai bên cánh. Mai Sỹ Hoàng, Thái Bá Sang , Dụng Quang Nho sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ.

Lê Xuân Tú, Trần Văn Công sẽ là những cái tên có thể sẽ thi đấu ở vị trí hai tiền vệ cánh còn bộ đôi tiền vệ của CLB HAGL là Trần Bảo Toàn, Nguyễn Văn Văn sẽ thi đấu ở trung tâm hàng tiền vệ.

Lê Minh Bình sẽ là người thi đấu cao nhất trên hàng công của U19 Việt Nam trong trận đấu với U19 Australia.

U19 Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm đến tiền vệ Najjarine bên phía U19 Australia.

U19 Việt Nam cần đặc biệt lưu tâm đến tiền vệ Najjarine bên phía U19 Australia.

Hàng tiền vệ cần thi đấu cơ động hơn, tích cực tham gia tranh cướp bóng ngay từ phần sân đối phương để giảm áp lực cho hàng phòng ngự.

Các tiền vệ cần phải nhanh chóng phát động những đường bóng nhanh nếu chúng ta lấy được bóng để tiền đạo có cơ hội dứt điểm.

Đối đầu với đối thủ rất mạnh là U19 Australia, chắc chắn chúng ta sẽ không có nhiều cơ hội dứt điểm nên các cầu thủ trẻ cần phải biết chắt chiu từng cơ hội để có thể mang về bàn thắng cho U19 Việt Nam.

Bên cạnh đó, U19 Việt Nam cần phải đặc biệt lưu tâm cầu thủ Najjarine bên phía U19 Australia bởi đây là cầu thủ có tốc độ cũng như kỹ thuật vô cùng tốt.

Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Najjarine luôn có xu hướng bó vào trong và áp sát khung thành đối phương để gây áp lực bằng những đường chuyền có độ chuẩn xác cao hoặc tung ra những cú sút xa hiểm hóc.

Chính Najjarine là người tung ra một cú sút chân trái không thể cản phá hạ gục thủ môn Hàn Quốc, san bằng tỷ số 1-1 cho U19 Australia ở lượt trận đầu tiên.

Với màn trình diễn xuất sắc trong trận ra quân vừa qua, nhiều khả năng Najjarine sẽ được HLV Ante Milicic tung vào sân ngay từ đầu trong trận đấu gặp U19 Việt Nam để giúp đội bóng xứ sở chuột túi tìm kiếm chiến thắng, qua đó mở ra cánh cửa lọt vào tứ kết.

Uông Đàm Linh

Theo Người Đưa Tin

largeer