Uber lỗ gần 1,5 tỷ USD trong 3 tháng

Thứ năm, 30/11/2017, 09:01 AM

2017 là một năm nhiều sóng gió với Uber, công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất thế giới.

Uber, ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới, đang gặp nhiều thách thức.

Uber, ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới, đang gặp nhiều thách thức.

Công ty ứng dụng gọi xe Uber Technologies đang ở trong tình trạng thua lỗ ngày càng trầm trọng, với mức lỗ ròng trong quý 3/2017 đã tăng lên mức 1,46 tỷ USD - nguồn thạo tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg.

Con số thua lỗ "khủng" này được đưa ra trong bối cảnh Uber tiếp tục đương đầu với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ, các vụ kiện tụng, và sự giám sát mỗi lúc một ngặt nghèo của cơ quan chức năng ở nhiều quốc gia.

Kết quả kinh doanh quý 3 đã được Uber, công ty có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, thông báo cho các cổ đông vào hôm thứ Ba vừa rồi. Cùng với đó, Uber cũng thông báo cho cổ đông về việc một nhóm nhà đầu tư do hãng công nghệ SoftBank Group của Nhật Bản dẫn đầu đang chào mua một lượng lớn cổ phiếu Uber.

Một tuyên bố của SoftBank cho biết đã có ít nhất hai cổ đông đời đầu của Uber dự định bán cổ phiếu. Thương vụ giao dịch cổ phiếu này sẽ định giá Uber ở mức 48 tỷ USD, thấp hơn 30% so với mức vốn hóa của Uber trong đợt huy động vốn gần đây nhất.

Nguồn thạo tin nói tổng giá trị các cuốc xe được thực hiện thông qua ứng dụng Uber - thước đo chính về nhu cầu của hành khách - trong quý 3 đạt 9,71 tỷ USD, tăng 11% so với mức 8,47 tỷ USD trong quý 2. Doanh thu thuần của Uber tăng 21%, đạt 2,01 tỷ USD, từ mức 1,66 tỷ USD trong quý 2.

Tuy nhiên, mức lỗ ròng của Uber trong quý 3 lại tăng lên, đảo ngược xu hướng giảm trong mấy quý trước đó. So với mức lỗ 1,06 tỷ USD của quý 2, mức lỗ trong quý 3 đã tăng 38%.

Hiện Uber vẫn đang tiếp tục việc tìm kiếm một Giám đốc tài chính (CFO), vị trí rất cần thiết cho cuộc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) dự kiến diễn ra vào năm 2019.

2017 là một năm nhiều sóng gió với Uber, công ty khởi nghiệp (startup) đắt giá nhất thế giới.

Không chỉ thay Giám đốc điều hành (CEO), Uber còn chứng kiến sự ra đi của một loạt nhà quản lý cấp cao khác. Mới đây nhất, vào tuần trước, Uber thừa nhận đã xảy ra một vụ tấn công mạng nhằm vào hãng khiến tài khoản của 57 triệu khách hàng bị lộ. Cùng với đó, các đối thủ chính của Uber như Lyft tại Mỹ hay Grab tại Đông Nam Á đang giành thị phần ngành càng lớn.

Theo Thăng Điệp - TBKTVN

largeer