UBND TP.HCM kiến nghị gỡ khó cho hai dự án chung cư cũ

Thứ tư, 22/05/2019, 08:58 AM

UBND TP.HCM đã giao cho UBND quận 5 báo cáo toàn diện quá trình triển khai thực hiện dự án xây dựng chung cư 926 Võ Văn Kiệt (phường 5, quận 5) và chung cư 727 Trần Hưng Đạo (phường 1, quận 5).

Qua đó, UBND quận 5 đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn để kiến nghị Thủ tướng cho phép tiếp tục thực hiện các dự án này.

UBND TP.HCM đã giao cho Công ty TNHH Bất động sản Tam Đức (Trong đó, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 5 chiếm 20% vốn điều lệ của Công ty này) làm chủ đầu tư để tiếp tục triển khai thực hiện đầu tư xây dựng mới hai chung cư cũ nói trên.

Chung cư 727 đang xuống cấp vô cùng nghiêm trọng.

Chung cư 727 đang xuống cấp vô cùng nghiêm trọng.

UBND Thành phố cũng giao Sở Xây dựng nghiên cứu nhu cầu sử dụng nhà tái định cư trên địa bàn quận 5 cũng như các quận lân cận, từ đó đề xuất việc bố trí 30% căn hộ của dự án này (96 căn hộ) để phục vụ tái định cư và 70% quỹ nhà còn lại của dự án (224 căn hộ) để kinh doanh thu hồi vốn.

Tuy nhiên, do vướng nhiều thủ tục pháp lý, đến nay cả hai dự án này vẫn chưa được triển khai.

Với mục tiêu đến năm 2020 giải quyết 50% trong số 474 chung cư cũ, UBND thành phố đã ủy quyền cho các quận cải tạo, sửa chữa chung cư cũ, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ xây dựng trước năm 1975.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại khó có thể đạt được, bởi trong 10 năm qua, thành phố mới chỉ tháo dỡ được 32 chung cư cũ và việc cải tạo diễn ra rất chậm.

Báo cáo của Sở xây dựng TP.HCM cho thấy, thành phố hiện còn 10 chung cư hư hỏng cấp D (cấp độ nguy hiểm) với hàng trăm hộ dân cư ngụ.

 Quang Thuận

Theo PLN

largeer