UEFA công bố đội hình những HLV tiêu biểu từng là cựu cầu thủ nổi tiếng của Champions League 2018/19

Thứ bảy, 15/09/2018, 19:16 PM

Ngày 18/9/2018, vòng bảng Champions League 2018/19 sẽ chính thức khởi tranh. Nhân sự kiện này, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã công bố đội hình những HLV tiêu biểu từng là cựu cầu thủ nổi tiếng của Champions League 2018/19.

Do đây là cơ hội để vinh danh những cựu cầu thủ nổi tiếng nên HLV Jose Mourinho không có tên trong bảng phong thần. Khi còn trẻ, HLV của MU chỉ là cầu thủ hạng hai ở Bồ Đào Nha (ông chơi cho CLB Rio Ave) và từng là giáo viên dậy thể dục ở trường Đại học Lisbon. Hay như HLV Massimiliano Allegri dù rất thành công trong vai trò dẫn dắt Juventus nhưng do sự nghiệp cầu thủ của ông ở đội bóng tý hon Pescara rất làng nhàng nên việc Allegri vắng mặt trong danh sách này là chuyện bình thường.

Khi còn là cầu thủ, Josep Guardiola thi đấu rất hay trong màu áo Barcelona

Khi còn là cầu thủ, Josep Guardiola thi đấu rất hay trong màu áo Barcelona

Trong số 11 HLV từng là cựu cầu thủ nổi tiếng sẽ tham gia trên bằng ghế huấn luyện ở Champions League năm nay, đáng chú ý nhất chính là Josep Guardiola của Manchester City. Trong sự nghiệp cầu thủ đồ sộ của Guardiola, ông đã sở hữu những danh hiệu cao quý như 6 chức vô địch La Liga, 1 cúp C1, 1 cúp C2, 1 siêu cúp trong màu áo Barcelona, HCV ở Thế vận hội 1992 trong màu áo đội tuyển Olympic Tây Ban Nha. Nếu như Zinedine Zidane vẫn còn tại vị ở Real Madrid giống như mùa giải năm ngoái thì có lẽ chỉ có chiến lược gia người Pháp là nổi tiếng hơn Josep Guardiola trong danh sách này mà thôi.

HLV đương nhiệm của Real Madrid, ông Julen Lopetegui cũng có tên trong danh sách này. Lopetegui từng là thủ môn của cả CLB Real Madrid lẫn CLB Barcelona và từng 1 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha. Nhưng sự nghiệp của Lopetegui chủ yếu gắn liền với Rayo Vallecano khi ông chơi cho đội bóng này 112 trận trong 5 năm.

Ngoài Real Madrid, 2 HLV của 2 đội bóng Tây Ban Nha khác là Barcelona và Atletico Madrid cũng góp mặt 2 cái tên là Ernesto Valverde (chơi ở vị trí tiền đạo khi còn là cầu thủ) và Diego Simeone (chơi ở vị trí tiền vệ khi còn là cầu thủ).

Carlo Ancelotti thành công cả ở 2 vai trò: cầu thủ và huấn luyện viên

Carlo Ancelotti thành công cả ở 2 vai trò: cầu thủ và huấn luyện viên

Mặc dù vậy, trong số danh sách 11 HLV từng là cựu cầu thủ nổi tiếng, Carlo Ancelotti (Napoli) vẫn là người thành công nhất trong cả hai vai trò. Khi còn thi đấu, Ancelotti đã 3 lần vô địch Serie A (2 ở Milan và 1 ở Roma), 2 lần vô địch cúp C1, 1 siêu cúp châu Âu, 1 cúp Liên lục địa. Còn trong vai trò HLV, ông Ancelotti sở hữu 3 chức vô địch Champions League (2 với Milan, 1 với Real Madrid), vô số danh hiệu vô địch Serie A, Premier League, Bundesliga, Ligue 1 cùng với Milan, Chelsea, Bayern Munich, PSG.

Đội hình những HLV tiêu biểu từng là cựu cầu thủ nổi tiếng của Champions League 2018/19:

Thủ môn: Julen Lopetegui (Real Madrid)

Trung vệ: Mauricio Pochettino (Tottenham), Fatih Terim (Galatasaray), Jurgen Klopp (Liverpool)

Hậu vệ phải: Sergio Conceicao (Porto)

Hậu vệ trái: Eusebio Di Francesco (Roma)

Tiền vệ phòng ngự: Josep Guardiola (Manchester City), Diego Simeone (Atletico Madrid), Mark Van Bommel (PSV)

Tiền vệ tấn công: Carlo Ancelotti (Napoli)

Tiền đạo: Ernesto Valverde (Barcelona)

Thế Anh

Theo NTD

largeer