Ứng dụng gọi xe Go-Jek từ Indonesia tuyên bố vào Việt Nam

Thứ năm, 24/05/2018, 10:04 AM

Go-Jek, công ty khởi nghiệp (startup) ứng dụng gọi xe rất phổ biến ở Indonesia, vừa công bố kế hoạch nhảy vào 4 thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

 Khi mới đi vào hoạt động, Go-Jek là một công ty ứng dụng gọi xe ôm. Về sau, công ty này mở rộng sang các lĩnh vực khác - Ảnh: Bloomberg/CNBC.

Khi mới đi vào hoạt động, Go-Jek là một công ty ứng dụng gọi xe ôm. Về sau, công ty này mở rộng sang các lĩnh vực khác - Ảnh: Bloomberg/CNBC.

Theo tin từ CNBC, trong một tuyên bố ra ngày 24/5, Go-Jek cho biết sẽ đầu tư khoảng 500 triệu USD để tiến vào 4 thị trường mới gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.

Kế hoạch của Go-Jek là sẽ bắt đầu với dịch vụ gọi xe trước khi trình làng những dịch vụ bổ sung.

Khi mới đi vào hoạt động, Go-Jek là một công ty ứng dụng gọi xe ôm. Về sau, công ty này mở rộng sang các lĩnh vực khác như giao hàng đồ ăn, kinh doanh thực phẩm và thanh toán. Năm ngoái, Go-Jek tuyên bố mua lại 3 công ty công nghệ tài chính (fintech) để tăng cường sự hiện diện trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến ở Indonesia.

Dịch vụ của Go-Jek hiện đã phủ sóng 50 thành phố ở Indonesia và được hậu thuẫn bởi những nhà đầu tư nổi tiếng như quỹ đầu tư quốc gia Temasek Holdings của Singapore và tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent của Trung Quốc.

Việc mở rộng hoạt động sang những thị trường mới sẽ làm gia tăng sự đối đầu giữa Go-Jek và đối thủ Grab có trụ sở ở Singapore. Cả hai đều có những dịch vụ tương tự là gọi xe, thanh toán kỹ thuật số, và giao hàng đồ ăn.

Cuộc cạnh tranh giữa Go-Jek và Grab ở Indonesia đã rất "nóng", và Grab đang cố gắng thiết lập một chỗ đứng vững chãi ở thị trường sân nhà của Go-Jek.

Năm nay, Google đã rót vốn vào Go-Jek và nói rằng động thái này phù hợp với tham vọng của "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ về thúc đẩy nền kinh tế số và lĩnh vực khởi nghiệp ở Indonesia. Tuy nhiên, Google không nói rõ số tiền đầu tư vào Go-Jek là bao nhiêu.

Hồi tháng 2, Go-Jek huy động được 1,5 tỷ USD tiền vốn, vượt xa mục tiêu bán đầu của đợt gọi vốn này là 1,2 tỷ USD. Hiện Go-Jek đang được định giá ở mức 5 tỷ USD, theo công ty dữ liệu thị trường tài chính PitchBook.

Diệp Vũ

Theo TBKTVN

largeer