Uống nhiều nước dừa bạn sẽ đối mặt với nguy hiểm không ngờ

Thứ tư, 29/08/2018, 13:30 PM

Nước dừa được xem là loại nước giải khát có nguồn gốc tự nhiên được rất nhiều người ưa thích, vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Tuy nhiên, nếu uống không đúng cách chẳng những không mang lại lợi ích mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Nước dừa có nhiều công dụng trong việc chữa bệnh như kháng vi-rút kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, uống nước dừa có thể điều chỉnh huyết áp, lượng đường trong máu, và mức cholesterol. Chúng giúp nâng cao năng lượng và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể người. Một số người còn dùng nước dừa để uống như một phương thuốc giúp ngăn ngừa sỏi thận, tăng cường hệ miễn dịch.

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe (Ảnh: Internet)

Theo dân gian quan niệm, mẹ bầu uống nước dừa trong thời kỳ mang thai sẽ giúp con chào đời hồng hào trắng trẻo nên nhiều mẹ bầu rất chăm uống loại nước tự nhiên này.

Chính vì công dụng “vô biên” như thế nên nhiều người lầm tưởng rằng càng uống nước dừa nhiều càng tốt. Nhưng thực tế theo các chuyên gia, nước dừa chỉ tốt khi uống đúng cách, nhưng nếu mắc phải một số những sai lầm dưới đây rất dễ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Uống nhiều nước dừa gây tụt huyết áp, thừa cân

Uống nước dừa rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu uống quá nhiều, khoảng 3 - 4 trái/ngày thì nhất định là bị phản tác dụng. Theo Đông y, nước dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, nếu uống với lượng nhiều nhất định sẽ làm giảm huyết áp, mềm yếu gân cơ. Vì thế, nếu lạm dụng quá nhiều nước dừa hàng ngày sẽ làm sức khỏe suy yếu đi, huyết áp tụt xuống thấp, vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là những đối tượng suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh thì không nên uống.

Vừa đi nắng về uống nước dừa dễ trúng gió

Đi nắng về không nên uống nước dừa (Ảnh: Internet)

Đi nắng về không nên uống nước dừa (Ảnh: Internet)

Việc uống nước dừa ngay sau khi đi nắng về sẽ dẫn đến các triệu chứng như ớn lạnh, đầy bụng, sốt cao, nhiều trường hợp nặng có thể dẫn đến đột quỵ, tử vong... Vì vậy cần phải nghỉ ngơi cho khô mồ hôi, đỡ mệt rồi mới được uống.

Gây đầy bụng, nhiễm lạnh khi uống nước dừa buổi tối

Buổi tối là thời điểm cơ thể bạn cần được thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Nếu bạn uống nước dừa vào buổi tối dễ khiến cơ thể bị lạnh (đặc biệt là uống chung với nước đá). Việc uống nước dừa vào ban đêm cũng sẽ gây nên tình trạng nặng bụng, khó chịu kèm theo việc phải đi tiểu nhiều khiến bạn mất ngủ, mệt mỏi vô cùng.

Vừa thể dục về uống nước dừa gây giảm sức dẻo dai

Nếu vừa thi đấu thể thao hoặc làm những công việc nặng nhọc, mất sức, không nên uống nước dừa ngay, vì sẽ làm cho chân tay bủn rủn, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh nhẹn. Nếu có dùng, cần phải uống từ từ từng chút một.

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không được uống nước dừa

Uống nước dừa tốt cho mẹ và bé (Ảnh: Internet)

Uống nước dừa tốt cho mẹ và bé (Ảnh: Internet)

Nước dừa có nhiều công dụng tốt cho trẻ em. Tuy nhiên do hệ tiêu hóa của bé còn non nớt nên trẻ trên 6 tháng tuổi mới được uống nước dừa. Bắt đầu từ số lượng nhỏ sau đó tăng lên dần. Tuyệt đối không cho bé uống quá nhiều và quá nhanh, trẻ dễ bị đầy hơi, khó tiêu và không tốt hệ tiêu hóa của bé.

Bà bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ không nên uống nước dừa

Các chuyên gia cảnh báo rằng, trong 3 tháng đầu mang thai chị em không nên uống nước dừa. Khi ấy phôi thai còn nhỏ, nước dừa thuộc tính hàn lạnh, bà bầu uống dừa sẽ không tốt cho quá trình chuyển hóa, ăn uống khiến bạn bị lạnh bụng và làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén. Từ tháng thứ 4, 5, 6 của thai kỳ là thời gian tốt nhất để mẹ có thể uống thêm nước dừa mỗi ngày. Nước dừa dù nó rất tốt nhưng cũng không nên lạm dụng, mỗi ngày chỉ uống 1-2 quả tùy theo to hay nhỏ, không nên uống thường xuyên, không uống lạnh hay pha thêm đường.

Hoàng Uyên

NTD

largeer