Vài kinh nghiệm khi du lịch "bụi" một mình ở nước ngoài

Thứ tư, 31/01/2018, 07:33 AM

Bạn muốn khám phá vùng đất xa xôi, muốn được gặp những con người xa lạ và được trải nghiệm cuộc sống nơi đất khách theo cách riêng, không hề trộn lẫn?... Vậy, còn ngần ngại gì không khoác ba lô thực hiện một chuyến du lịch "bụi". Tuy nhiên, hãy lưu ý vài kinh nghiệm nho nhỏ dưới đây của một chàng phượt thủ!

Có không ít người ưa đi du lịch kiểu "tự túc", thay vì chọn những tour an toàn, có mức giá sẵn. Trong đó, có những chàng trai yêu thích sự mạo hiểm và bước vào chuyến phiêu lưu trên những chặng đường đầy thú vị.

Anh Trần Duy Hùng (sống và làm việc tại TP.HCM), một phượt thủ 32 tuổi chia sẻ: "Tôi thường giành ra khoảng thời gian 1 tháng cuối năm (dịp gần Tết) để đi du lịch "bụi" ra nước ngoài. Tôi lên lịch sẵn mọi thứ trước đó cả năm, săn vé máy bay giá rẻ, nghiên cứu chặng đường đi, vạch lộ trình hợp lý, sau đó là xách ba lô lên và đi".

Thời điểm này, chàng phượt thủ người Duy Hùng đang dừng chân tại Paris

Thời điểm này, chàng phượt thủ người Duy Hùng đang dừng chân tại Paris

Tính đến thời điểm hiện tại anh Hùngi đã đặt chân đến 32 quốc gia khác nhau và hoàn toàn là tự đi chứ không theo một đơn vị lữ hành nào. "Tôi thích cảm giác được đặt chân đến vùng đất mới, được gặp gỡ mọi người, được thưởng thức những món ăn lạ, được thử cảm giác ngủ lang bạt như người vô gia cư, và hơn hết, tôi thích bản thân mình được thử thách" - anh Hùng nói.

Cũng theo chàng phượt thủ, cuộc đời phải nhiều "màu", nhiều cung bậc cảm xúc thì mới đẹp và thú vị. Đi nhiều, khám phá nhiều sẽ khiến mở mang thêm tầm mắt và tin yêu cuộc sống hơn.

Xứ Catalonia (Tây Ban Nha), một trong những địa danh chàng phượt thủ ghé thăm

Xứ Catalonia (Tây Ban Nha), một trong những địa danh chàng phượt thủ ghé thăm

Khi trải nghiệm du lịch một mình, anh Duy Hùng thẳng thắn chia sẻ kinh nghiệm: Nếu không may mắn gặp phải trường hợp như đi lạc thì đó không phải là điều quá kinh khủng. Bởi điều này có thể dẫn bạn đến một con phố đẹp không nằm trong lịch trình sẵn có hay một địa chỉ tuyệt vời được phát hiện và "khai quật".

Chuyến đi một mình giúp bạn có cơ hội làm quen với những người bạn mới

Chuyến đi một mình giúp bạn có cơ hội làm quen với những người bạn mới

"Đi lạc chính là thuộc chất của việc đi du lịch "bụi", nó dẫn bạn có thể đến những nơi mới lạ trong trạng thái đầy bất ngờ mà ở đó bạn bắt gặp những điều thú vị như làm quen những người bạn mới, hay phát hiện ra những quán cà phê, quán ăn ngon ấn tượng… Đó là những điều tuyệt vời tôi có thể nhận được từ chuyến du lịch của mình" - anh Hùng nhấn mạnh.

Một bức ảnh khá đẹp chụp cảnh hoàng hôn của anh Hùng

Một bức ảnh khá đẹp chụp cảnh hoàng hôn của anh Hùng

Điều nữa, theo anh Hùng, "không chỉ riêng việc đi du lịch bụi một mình, ngay cả khi bạn đi du lịch theo tour cũng có thể bị thách giá lên trời hay không phải ở đâu bạn cũng gặp được người tốt. Họ có thể "làm tiền" bạn ngay nếu bạn ngu ngơ như không biết gì. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ giá cả, những gì nên và không nên mua. Theo tôi, thật dễ dàng để được ăn những món ngon với giá rất hữu nghị nếu bạn chịu khó tìm hiểu từ các trang báo, mạng xã hội, từ người dân địa phương, hay từ những người bạn có kinh nghiệm trong chuyến đi trước đó"...

Hải Đăng

Theo NTD

largeer